Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[Nhớ ơn bậc Tiền nhân] InterLOG đến thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 111 năm chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước

Văn hoá doanh nghiệp

Tinh thần "Nhớ ơn bậc Tiền nhân" và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" luôn được Ban lãnh đạo và nhân viên Công ty InterLOG phát huy mỗi ngày. Nhân dịp Kỷ niệm 111 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước, đại diện Ban Giám đốc và cán bộ quản lý InterLOG ở cả hai miền Nam - Bắc đã đến thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh (tại Bến Nhà Rồng) - Lăng Bác và Bảo tàng Hồ Chí Minh (tại Hà Nội) sáng ngày 03/06/2022.

Các thành viên InterLOG miền Nam đến thăm Bảo tàng Hồ Chính Minh (Bến Nhà Rồng) nhân dịp  kỷ niệm 111 năm chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước

Cũng nhân dịp này, các thành viên InterLOG có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc, hiểu rõ những giá trị văn hoá truyền thống và tinh thần chiến đấu của dân tộc Việt Nam trước giặc ngoại xâm. Chính tinh thần dân tộc hào hùng đó đã và đang tiếp thêm động lực và sức mạnh cho thế hệ sau  phát triển và dựng xây đất nước.

Các thành viên InterLOG có dịp tìm hiểu thêm về lịch sử văn hoá dân tộc Việt Nam

Cũng trong lần ghé thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng)  lần này, đại diện Ban Lãnh đạo InterLOG có dịp gặp Ban Giám đốc Bảo tàng và thực sự bất ngờ khi được biết bức tranh do chính công ty InterLOG đã tặng cho Bảo tàng cách đây 11 năm vẫn còn được lưu giữ và đặt tại khu vực đón tiếp khách một cách trang trọng. Bức tranh sơn dầu hình con tàu mang tên Amiral Latouche Tréville vững chãi đang sẵn sàng vượt biển khơi, ẩn chứa thông điệp chính vể tinh thần dám đổi mới, sáng tạo trong sứ mệnh của mình. Anh Nguyễn Duy Minh - Tổng Giám đốc Công ty InterLOG bày tỏ "Hãy luôn tìm giải pháp, hướng đi mới để giải quyết những khó khăn, nghịch cảnh. Chính Bác Hồ đã từ Bến Nhà rồng leo lên chiếc thuyền này ra đi để tìm giải pháp cứu dân tộc thì bản thân là người kế thừa như chúng ta cũng hãy tìm giải pháp để nâng cao giá trị nghề nghiệp logistics, giúp khách hàng đổi mới chuỗi cung ứng hiệu quả..." 

Giám đốc Bảo Tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM, Bà Lưu Thị Tuyết Trinh gửi thư cảm ơn về bức tranh sơn dầu mà InterLOG đã trao tặng cách đây 11 năm

InterLOG trao tặng bức tranh sơn dầu  Amiral Latouche Tréville cho đại diện Bảo tàng HCM cách đây 11 năm
InterLOG trao tặng bức tranh sơn dầu  Amiral Latouche Tréville cho
đại diện Bảo tàng HCM cách đây 11 năm
n

Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Bến Nhà Rồng được xây dựng từ giữa năm 1862 và hoàn thành vào năm 1863 với lối kiến trúc phương Tây nhưng trên nóc nhà gắn hai con rồng châu đầu vào mặt trăng theo mô típ "Lưỡng long chầu nguyệt" - một kiểu trang trí quen thuộc của đình chùa Việt Nam. Một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt liên quan đến cảng Sài Gòn và thành phố Hồ Chí Minh đó là vào ngày 5/6/1911, Bác Hồ (lúc bấy giờ lấy tên là Văn Ba) đã xuống tàu Amiral Latouche Tréville từ bến cảng Sài Gòn, để đi ra nước ngoài tìm đường cứu nước. Người đã đi qua Pháp và nhiều nước với nhiều châu lục khác nhau, để sau 30 năm trở lại đất nước, trực tiếp lãnh đạo nhân dân Việt Nam đứng lên giải phóng dân tộc thoát khỏi ách thống trị của chủ nghĩa thực dân, đế quốc giành độc lập thống nhất Tổ quốc.

Hiện tại, Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Bến Nhà Rồng cũng đang cần các Nhà hảo tâm đóng góp các hiện vật cho việc trưng bày tại Bảo tàng cũng như những đóng góp khác từ các mạnh thường quân cho việc tu sửa, hoàn thiện. 

Đại diện Công ty InterLOG ủng hộ và đóng góp cho Bảo Tàng Hồ Chí Minh để ngày một được hoàn thiện trong tương lai

Không chỉ tại TPHCM, tại Hà Nội, các thành viên đại diện cũng đã dành thời gian đến thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 111 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Thể hiện sự đồng lòng và mong muốn nâng cao nhận thức uống nước nhớ nguồn cho các Lãnh đạo, các thành viên của InterLOG , rèn luyện phẩm chất lãnh đạo mỗi ngày một sắc nét.

Các thành viên InterLOG Chi nhánh Hà Nội cũng đến thăm Lăng Bác và Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội) nhân dịp  kỷ niệm 111 năm chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước

Việc Học hỏi và phát huy tinh thần "Nhớ ơn bậc tiền nhân" và "uống nước nhớ nguồn" là một trong những hoạt động hướng đến mục tiêu kết nối văn hoá xã hội Việt Nam và thế giới của InterLOG, được xem là một trong các yếu tố phát triển bền vững của doanh nghiệp theo mô hình ESG (Environment - Society - Governance). Các chương trình này đều được tổ chức xuyên suốt và gắn kết với các hoạt động chung của công ty. Đi đến đâu con người InterLOG cũng dày công tìm hiểu văn hoá, giá trị tinh thần, chuỗi cung ứng đặc biệt tại địa phương đó, để có thể kết nối với cộng đồng xã hội và lan toả giá trị văn hoá địa phương. Bởi chúng tôi tin rằng có thấu hiểu và gắn kết văn hoá xã hội, mới có sự sáng tạo giải pháp trong mỗi công việc mình làm!

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link