Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[Belgium] InterLOG tham gia FIATA World Congress 2023 tại Bỉ

Hội nghị FIATA World Congress 2023 đã diễn ra tại đất nước Bỉ với sự tham gia của rất nhiều các doanh nghiệp đến từ khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó có công ty InterLOG.

Đại hội thế giới Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) đã được diễn ra từ ngày 04/10 – 06/10/2023 tại Trung tâm Hội nghị Brussels, Bỉ với sự có mặt của gần 1000 khách mời tham dự đến từ nhiều lĩnh vực ngành nghề, trong đó chủ yếu là ngành giao nhận, vận tải và các dịch vụ logistics khác. Đây là một sự kiện mang tầm cỡ quốc tế, đem lại cơ hội hợp tác kinh doanh cũng như kết nối giao thương cho các doanh nghiệp và tổ chức chính phủ.

Ông Nguyễn Duy Minh và các lãnh đạo FIATA

Tình hình khí hậu trên thế giới ngày càng khắc nghiệt, thiên tai ảnh hưởng nhiều đến sản xuất, do đó, đại hội năm nay với chủ đề “Logistics trong bối cảnh biến đổi khí hậu”. Tại đây, những khó khăn thách thức, những cách thức đổi mới, những xu hướng phát triển sẽ được đề cập để thích ứng với biến đổi khí hậu và môi trường kinh doanh toàn cầu luôn thay đổi. Sau đại dịch Covid 19, cộng thêm khí hậu cực đoan, nền kinh tế thế giới càng bị ảnh hưởng nặng nề và gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là lĩnh vực logistics, do đó, các chuyên gia trong ngành đã thảo luận về các chiến lược để ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời cung cấp các giải pháp chuyển đổi số. Các doanh nghiệp nhận thấy đây là cơ hội giá trị để họ có thêm những kiến thức sâu sắc hơn về chuyển đổi năng lượng hóa thạch thành năng lượng xanh, hiểu rõ hơn về các tiêu chuẩn chất lượng chung, đồng thời số hóa các dữ liệu hải quan cũng như từng bước xây dựng lộ trình trung hòa carbon.

Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (InterLOG) đã dẫn đầu đoàn đại biểu các doanh nghiệp cho biết: “Tham dự đại hội lần này, ông mong muốn xúc tiến quảng bá cho FWC 2025 được đăng cai tổ chức tại Việt Nam, đồng thời thu hút khách hàng, tiếp cận với các công ty logistics trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, trao đổi với Hiệp hội logistics Bỉ và chính quyền vùng Flanders để cùng đưa ra các giải pháp giúp các doanh nghiệp Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Bỉ có cơ hội hợp tác chặt chẽ và lâu dài với nhau. Ngoài ra, ông Nguyễn Duy Minh còn hy vọng các công ty dịch vụ xuất khẩu của Việt Nam có thể liên danh với các đối tác Bỉ để thành lập trung tâm logistics Việt Nam tại Bỉ.”

Ông Nguyễn Duy Minh tại Trung tâm Hội nghị Brussels, Bỉ

Đại hội FWC 2023 có các phiên thảo luận về các chủ đề đang được thế giới quan tâm hiện nay như Phát triển bền vững ngành logistics; Số hóa, nhu cầu vận chuyển đa phương thức; Quy định và tương lai của lực lượng lao động trong ngành; Tập trung phát triển cho thế hệ kế thừa,… Đặc biệt, phiên thảo luận về chủ đề “Cách tối ưu hóa quản lý rủi ro” đề cập đến việc phải quản lý rủi ro như thế nào cho hiệu quả và thành công. Phiên thảo luận với mục đích đưa ra các chiến lược và các giải pháp thích hợp nhất để tối ưu hóa quản lý rủi ro trong ngành logistics, tăng cường kiểm soát và sử dụng rủi ro để ra quyết định hiệu quả.

Nội dung chính của FWC 2023

Trước đó, ông Stéphane Graber, Tổng Giám đốc FIATA đã có chuyến viếng thăm Việt Nam vào tháng 7 và khẳng định ngành logistics của Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Việt Nam không chỉ có lợi thế về vận tải đa phương thức như vận tải đường hàng không, vận tải đường biển, vận tải đường sắt, vận tải đường sông, là những điểm mạnh để xây dựng một trung tâm hậu cần của khu vực. Bên cạnh đó, xu hướng dịch chuyển toàn cầu, nhiều nhà máy sản xuất của các tập đoàn lớn trên thế giới đang dần được dịch chuyển về Việt Nam, tạo thuận lợi cho logistics và giải quyết vấn đề việc làm. Đại diện FIATA nhấn mạnh thêm, Việt Nam đang làm rất tốt việc áp dụng các thông lệ trong phát triển logistics, có nhu cầu về phát triển, chuyên môn và đào tạo nội bộ, do đó FIATA sẽ phối hợp với VLA để tăng cường đào tạo về logistics.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link