Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[Bình Dương] Giới thiệu diễn giả hội thảo Báo cáo quyết toán Hải quan – Nâng cao hiệu quả quản lý cho doanh nghiệp

Báo cáo quyết toán Hải quan (BCQTHQ) giúp doanh nghiệp kiểm soát hoạt động nhập xuất hàng hóa một cách hiệu quả và minh bạch. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt và thực hiện đúng quy trình.

Nhận thấy tính cấp thiết về những rủi ro của doanh nghiệp xuất nhập khẩu khi thực hiện Báo cáo quyết toán Hải quan (BCQTHQ), Công ty InterLOG, đồng tổ chức cùng với Liên minh Hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam (VISA) và Cục Hải Quan Bình Dương, sẽ tổ chức hội thảo về “Nâng cao hiệu quả quản lý Báo cáo quyết toán Hải quan cho doanh nghiệp hoạt động Gia công - Sản xuất xuất khẩu - Chế xuất” tại Bình Dương. Sự kiện này không chỉ cung cấp kiến thức pháp lý mới mà còn giúp doanh nghiệp hiểu rõ tầm quan trọng của việc lập Báo cáo quyết toán Hải quan. Đồng thời, hội thảo cũng là cơ hội để doanh nghiệp học hỏi từ chuyên gia và chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp cùng ngành.

Nội dung của buổi hội thảo

Thông tin chi tiết về diễn giả

1. Ông Nguyễn Mạnh Vũ - Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan KCN Sóng Thần.

Chuyên đề chia sẻ: Cơ sở pháp lý liên quan đến Doanh nghiệp thực hiện thủ tục Hải quan theo loại hình Gia công, Sản xuất xuất khẩu, Chế xuất (báo cáo quyết toán). 

Ông Nguyễn Mạnh Vũ, hiện đang là Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan KCN Sóng Thần, sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các thông tư, nghị định, cơ sở Pháp lý mới nhất để các doanh nghiệp tránh được các lỗi sai không đáng có trong quá trình thực hiện BCQTHQ. Việc tuân thủ pháp luật không chỉ giúp tránh rủi ro pháp lý mà còn giúp doanh nghiệp tận dụng được các cơ hội nhà nước mang lại để phát triển doanh nghiệp của mình.

2. Ông Phạm Mạnh Thy - Phó Trưởng phòng Giám sát quản lý về Hải quan.

Chuyên đề chia sẻ: Một số lỗi doanh nghiệp thường gặp trong báo cáo quyết toán, nguyên nhân và rủi ro ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Trong quá trình báo cáo quyết toán, doanh nghiệp thường gặp một số lỗi phổ biến như không tuân thủ quy định kế toán, thiếu thông tin hoặc cung cấp thông tin không chính xác, nộp báo cáo chậm trễ, sai sót trong việc thiết lập mã nguyên vật liệu. Do đó, biết được các lỗi thường gặp và nắm vững các quy định pháp luật sẽ giúp các doanh nghiệp chủ động và tự tin hơn trong việc thực hiện BCQTHQ, hạn chế tối đa tổn thất ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

3. Ông Phan Hải Triều - Chuyên gia tư vấn thủ tục Hải quan Công ty InterLOG.

Chuyên đề chia sẻ: Một số biện pháp kiểm soát số liệu, phòng ngừa rủi ro trong báo cáo quyết toán.

Các doanh nghiệp luôn gặp khó khăn trong việc thiết lập và quản lý các mã nguyên phụ liệu sao cho cân bằng, đầy đủ và chính xác nhất. Đây cũng là các lỗi sai mà doanh nghiệp hay gặp phải. Ông Phan Hải Triều, hiện đang là Chuyên gia tư vấn thủ tục Hải quan công ty InterLOG, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, ông sẽ đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm giúp kiểm soát số liệu, quản lý các mã nguyên phụ liệu, hạn chế tối đa sai sót gây tổn thất cho doanh nghiệp.

Thông tin hội thảo

Thông tin của buổi hội thảo

Thời gian: 8h00 - ngày 20/03/2024.

Địa điểm: Hội trường Cục Hải quan Bình Dương, số 439 Đồng Khởi, Phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Hình thức tổ chức: Hội thảo trực tiếp.

Giá vé: HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay hôm nay: TẠI ĐÂY

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Tin tức liên quan