Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[Đà Nẵng] InterLOG phối hợp cùng Cục Hải quan Đà Nẵng tổ chức hội thảo tháo gỡ vướng mắc trực tiếp cho gần 100 doanh nghiệp

Hội thảo diễn ra với sự tham gia, chia sẻ, tư vấn của đại diện Cục Hải quan Thành phố Đà Nẵng, chuyên gia tư vấn của công ty InterLOG, các Hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái logistics.

Nhằm kiến tạo và phát triển các giải pháp giá trị, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu, đặc biệt là giúp nâng cao năng lực quản trị rủi ro chuỗi cung ứng, Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (InterLOG) phối hợp cùng Liên minh Hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam (VISA), Cục Hải quan Thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thảo chuyên sâu với chủ đề: “Báo cáo quyết toán” dành cho doanh nghiệp hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất. Là đơn vị tiên phong trong việc tạo ra các giải pháp chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp, Công ty InterLOG đã hỗ trợ các hiệp hội ngành nghề trong việc tạo ra các kết nối có giá trị.

Phát biểu mở đầu hội thảo, bà Đặng Thị Lệ Hoa - Phó cục Trưởng cục Hải quan Thành phố Đà Nẵng đã nêu lên thực trạng các doanh nghiệp khi nộp Báo cáo quyết toán Hải quan hiện nay. Đa số các doanh nghiệp hay gặp phải các lỗi về định mức nguyên phụ liệu, chênh lệch số liệu giữa các chứng từ,... khiến cho nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình lập BCQTHQ.

Tại buổi hội thảo, bà Nguyễn Thị Thúy - Công chức phòng giám sát quản lý về Hải quan - Cục Hải quan Thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc hiểu rõ các cơ sở pháp lý cũng như những vấn đề cơ bản nhất của việc lập BCQTHQ, cụ thể nắm rõ các nguyên tắc lập sổ kế toán và BCQTHQ sao cho dữ liệu trên chứng từ phải khớp nhau, tránh trường hợp chênh lệch ảnh hưởng đến mức thuế phải đóng cũng như uy tín của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần cập nhật những thông tư, nghị định, văn bản pháp luật mới nhất và nắm chắc các quy định chung để không bị trễ thời hạn cho phép nộp BCQTHQ, với thời gian nộp chậm nhất là 90 ngày sau khi kết thúc năm tài chính.

Bà Nguyễn Thị Thúy - Công chức phòng giám sát quản lý về Hải quan - Cục Hải quan Thành phố Đà Nẵng đang nhấn mạnh những vấn đề cần lưu ý

Cũng tại buổi hội thảo này, Ông Phan Hải Triều - Phó phòng thông quan XNK công ty InterLOG cho biết: “Trong khâu quản lý NVL xuất kho và sử dụng cho sản xuất, việc xác định và áp dụng đúng định mức rất quan trọng. Để làm tốt vấn đề quan trọng này, doanh nghiệp cần chú ý những mấu chốt cần thiết như khi có NVL được xuất kho vào sản xuất nhưng không được ghi nhận trong định mức, hoặc không có NVL xuất kho vào sản xuất nhưng có trong định mức sử dụng. Ngoài ra, doanh nghiệp cần chú ý đến tỷ lệ hao hụt, bao gồm hao hụt âm (khi xuất kho ít hơn định mức) và hao hụt cao bất thường (khi xuất kho nhiều hơn định mức)”.

Ông Phan Hải Triều - Phó phòng thông quan XNK công ty InterLOG đang đưa ra giải pháp cho các doanh nghiệp

Ông Phan Hải Triều cũng nhắc nhở việc tránh vi phạm các quy định của Chi cục Hải quan như việc chuyển NLVT, MMTB đến các cơ sở khác để gia công lại hoặc đến nơi lưu giữ khác mà không thông báo cho Chi cục Hải quan. Đối với những hành vi này, các doanh nghiệp có thể bị phạt từ 5 triệu đến 10 triệu đồng.

Hội thảo: “Báo cáo quyết toán” dành cho doanh nghiệp hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất là hoạt động tiếp nối thành công từ chuỗi sự kiện "Nâng cao nhận thức và tầm quan trọng trong việc cải thiện hiệu quả quản lý trong Báo cáo quyết toán Hải quan" được InterLOG phối hợp cùng Liên Minh VISA tổ chức xuyên suốt từ cuối năm 2021 đến nay tại các khu vực công nghiệp trọng điểm trên toàn quốc.

Các chuyên gia và Hải quan đang giải đáp thắc cho các doanh nghiệp

Buổi hội thảo đã kết thúc tốt đẹp với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp tham dự. Tọa đàm đã không chỉ giúp các doanh nghiệp giải quyết những vấn đề trong quá trình thực hiện BCQTHQ mà còn nhận được sự phản hồi tích cực đáng kể từ các doanh nghiệp. Điều này chính là động lực mạnh mẽ, khích lệ tinh thần của InterLOG và Liên minh VISA tiếp tục sứ mệnh tổ chức các sự kiện hội thảo mang lại giá trị trong tương lai.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link