Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[Đà Nẵng] InterLOG tiếp tục đóng góp vào mục tiêu Nâng cao tỉ lệ nội địa hóa tại Hội chợ Đà Nẵng

Tiếp nối thành công của Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp Công nghiệp hỗ trợ tại TP.HCM và Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tại Bình Dương, Đà Nẵng được chọn làm điểm đến tiếp theo đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến, chế tạo.

Hội chợ triển lãm công ngiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo đã được tổ chức tại Thành phố biển Đà Nẵng từ ngày 12/09/2023 đến ngày 14/09/2023. Sự kiện quy tụ hơn 160 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với đa dạng các sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực như cơ khí chế tạo, sản xuất lắp ráp oto, linh kiện điện tử, da giày, dệt may và các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ khác.

Đây là lần đầu tiên Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo được tổ chức tại Đà Nẵng. Sự kiện lần này đã tạo ra một môi trường kết nối giao thương và liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp thuộc Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và các doanh nghiệp chế biến chế tạo trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia.

InterLOG tại Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo

Với quy mô to lớn, Hội chợ có rất nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng các gian hàng trưng bày sản phẩm, các chương trình hội thảo kết nối như Hội thảo kết nối Công nghiệp hỗ trợ tại thành phố Đà Nẵng năm 2023, Hội thảo giải pháp tài chính cho chuỗi cung ứng doanh nghiệp, Hội thảo nâng cao nhận thức về các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, tại sự kiện này, đã diễn ra hoạt động kí kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) và Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam về hợp tác triển khai Dự án phát triển nhà máy thông minh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng.

Hội chợ tại Đà Nẵng lần này là sự kiện tiếp nối cho chuỗi hoạt động kết nối các doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và các doanh nghiệp FDI đầu chuỗi do công ty InterLOG phối hợp với Liên minh Visa tổ chức xuyên suốt. Sau thành công tại TP.HCM và Bình Dương, InterLOG và Liên minh Visa đã kết nối được rất nhiều nhà cung cấp với các đơn vị mua hàng, mang đến cho các doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam các đơn hàng “béo bở” và hợp đồng mua hàng dài hạn. Trong khuôn khổ hội chợ tại Đà Nẵng, InterLOG cùng với Liên minh Visa đã kết nối them được nhiều nhà mua hàng với các doanh nghiệp cung cấp phù hợp. Bên cạnh phiên kết nối trực tiếp tại hội chợ, còn có phiên kết nối online cho các nhà mua hàng và các doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ không thể đến tham gia trực tiếp tại Đà Nẵng. Công ty InterLOG cùng Liên minh Visa nỗ lực hết mình tạo mọi điều kiện thuận lợi để có thể mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội hợp tác và kết nối, từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

InterLOG và Liên minh Visa tổ chức phiên kết nối online giữa nhà mua hàng Nextern và nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Trước đó, vào ngày 10/09, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có chuyến viếng thăm Việt Nam. Chuyến thăm này có ý nghĩa rất lớn đối với Việt Nam, mang dấu ấn lịch sử. Sự kiện này đã giúp Việt Nam và Mỹ nâng cấp mối quan hệ giữa 2 nước, ổn định thế giới nói chung. Về vấn đề kinh tế, mối quan hệ này sẽ giúp thúc đẩy các nguồn vốn đầu tư từ Mỹ vào Việt Nam, kéo theo những dòng vốn và khoa học công nghệ của các quốc gia phương Tây vào Việt Nam. Do đó, các doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ phải nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao năng lực của doanh nghiệp mình, đổi mới quy mình sản xuất để đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của các nhà mua hàng. Cuộc gặp gỡ giữa Việt Nam và Mỹ chắc chắn sẽ làm thay đổi cục diện nền kinh tế của Việt Nam, các doanh nghiệp nước nhà phải làm mới bản thân, xanh hóa sản xuất, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững thì mới có thể gia nhập đường đua mạng lưới cung ứng toàn cầu.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link