Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[Đà Nẵng] Sắp diễn ra hội thảo “Chuyển đổi xanh – Xu hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp”

Phát triển bền vững là mục tiêu dài hạn đang được các doanh nghiệp trên thế giới hướng đến. Để đạt được điều đó, cần phải có sự chuyển mình mạnh mẽ và nỗ lực không ngừng của các tập đoàn lớn đến các công ty vừa và nhỏ.

I. Giới thiệu tổng quan về hội thảo

Hiểu được vấn đề nan giải, Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (InterLOG) phối hợp cùng Liên minh Hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam (Liên minh Visa) tổ chức chuỗi hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp hướng tới net-zero vì mục tiêu phát triển bền vững” xuyên suốt bắt đầu từ tháng 7/2023 cho đến giữa năm 2024. Buổi hội thảo mở đầu cho chuỗi sự kiện này đã được diễn ra vào ngày 25/07/2023 vừa qua với sự hưởng ứng đông đảo của hơn 400 doanh nghiệp trên khắp cả nước. Hội thảo với chuyên đề “Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp – EU CBAM và lộ trình trung hòa carbon của Việt Nam” đã nêu bật tình thế cấp bách hiện nay. Với mục tiêu mong muốn truyền tải được tinh thần và ý nghĩa của lộ trình chuyển đổi xanh tới nhiều doanh nghiệp, mang đến những giải pháp và yêu cầu cấp thiết từ thị trường quốc tế đến từng doanh nghiệp, giúp họ tìm ra con đường chuyển đổi để tiếp cận gần hơn với chuỗi cung ứng toàn cầu. Tại đây, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cắt giảm khí thải và phát triển bền vững sẽ giúp cho ban lãnh đạo doanh nghiệp có cái nhìn rõ nét hơn và xây dựng được lộ trình trung hòa carbon cụ thể cho chính doanh nghiệp của mình.

Tiếp nối sự thành công của buổi hội thảo này, Công ty InterLOG và Liên minh Visa phối hợp cùng với Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức buổi hội thảo chuyên sâu hơn đến từng khu vực. Đà Nẵng – một thành phố biển đáng sống sẽ là điểm đến tiếp theo cho buổi hội thảo lần này. Với chủ đề “Chuyển đổi xanh – Xu hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp”, hội thảo hứa hẹn sẽ mang đến cho Đà Nẵng một lộ trình chuyển đổi xanh toàn diện, chỉ ra những yêu cầu, các tiêu chuẩn từ quốc tế để doanh nghiệp có cơ sở thay đổi và thích ứng, tăng khả năng cạnh tranh và cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Bên cạnh đó, sẽ là những phân tích – giải mã cơ chế EU CBAM, những quyết định, thông tư mới nhất của chính phủ và bộ ban ngành Việt Nam về lộ trình giảm phát thải carbon, chỉ ra những thách thức và cơ hội giúp doanh nghiệp tự tin hơn trong khâu chuẩn bị, cung cấp các giải pháp về quản trị và sử dụng năng lượng hiệu quả cho kế hoạch chuyển đổi xanh phát triển bền vững.

II. Thông tin về hội thảo

Thông tin hội thảo

Tên hội thảo: Chuyển đổi xanh – Xu hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Thời gian: 08h30 – 12h00 ngày 10/10/2023.

Hình thức: Trực tiếp.

Địa chỉ: Tầng 3, Khách sạn Mường Thanh Grand Đà Nẵng, 962 Ngô Quyền, P. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Diễn giả:

1. Ông Đỗ Trung Kiên - Giám đốc kỹ thuật Jinkosolar APAC - Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar.

Nội dung chia sẻ: Công nghệ quang điện thế hệ mới Ntype Topcon.

2. Ông Trương Vĩnh Khang - Trưởng phòng Phát triển bền vững, Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI), Diễn giả về phát triển bền vững, đánh giá thẩm định tiêu chuẩn xanh.

Nội dung chia sẻ: Tổng quan về chuyển đổi xanh, những tác động từ thị trường quốc tế.

3. Ông Nguyễn Tất Tú Linh - Giám đốc Phát triển dự án của Quỹ GreenYellow Việt Nam.

Nội dung chia sẻ: Mô hình ESCO trong công nghiệp.

 

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link