Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[Đồng Nai] InterLOG đồng hành cùng Liên minh VISA tổ chức hội thảo “Quản trị rủi ro sau thông quan cho doanh nghiệp”

Nhằm kiến tạo các giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị rủi ro chuỗi cung ứng, Công ty InterLOG cùng Liên minh VISA và Cục Hải quan Đồng Nai tổ chức hội thảo với chủ đề “Phòng tránh rủi ro sau thông quan trong lĩnh vực hải quan”

Trên thực tế, các doanh nghiệp thường chỉ chú trọng vào các thủ tục làm sao để xuất/nhập hàng một cách nhanh chóng, thuận lợi, suôn sẻ. Rất nhiều doanh nghiệp đã xem nhẹ quy trình kiểm tra sau thông quan, dẫn đến gặp nhiều khó khăn và phạm vào các lỗi không đáng có, gây thiệt hại và tổn thất về mặt tài chính cũng như danh tiếng của công ty. Dựa trên thực trạng này, các chuyên gia cao cấp về báo cáo quyết toán đã tập trung vào việc hướng dẫn chi tiết cho cấp thực thi ở bộ phận chuyên trách của doanh nghiệp (Phòng Xuất Nhập khẩu) cách quản lý hiệu quả báo cáo quyết toán hải quan, hiểu rõ được các quy định, cập nhật các văn bản pháp luật để tránh được các lỗi doanh nghiệp thường mắc phải trong lúc giải trình với hải quan, các rủi ro trong quá trình kiểm tra sau thông quan thực tế tại doanh nghiệp. Qua đó, các chuyên gia sẽ hướng dẫn cách thức thực hiện như thế nào để tránh những sai sót, cũng như chia sẻ kinh nghiệm để xử lý các vấn đề liên quan đến công tác giải trình báo cáo quyết toán Hải quan và kiểm tra sau thông quan thực tế tại doanh nghiệp.

Thông tin cơ bản của hội thảo

Tiếp nối thành công của các buổi hội thảo xuyên suốt từ cuối năm 2021 đến nay từ Bắc chí Nam, cụ thể tại các tỉnh lớn là Đà Nẵng, Hà Nam, Hưng Yên, Long An, lần này hội thảo “Quản trị doanh nghiệp – Phòng tránh rủi ro sau thông quan trong lĩnh vực hải quan” thuộc chuỗi sự kiện “Quản trị rủi ro sau thông quan” được InterLOG phối hợp cùng Liên Minh VISA tổ chức tại Đồng Nai. Sự kiện này cũng đã thu hút sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp, cá nhân, là cấp lãnh đạo, quản lý các công ty và có hoạt động liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Thông tin cơ bản của hội thảo:

Tên hội thảo: Quản trị doanh nghiệp – Phòng tránh rủi ro sau thông quan trong lĩnh vực hải quan

Thời gian: 13h15 – 17h00 ngày 24/10/2023

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị King Palace, đường Trường Chinh, TT. Long Thành, Đồng Nai.

Các diễn giả:

  1. Ông Nguyễn Đức Vinh – Phó Trưởng phòng Thuế xuất nhập khẩu Cục Hải quan Đồng Nai.

          Chuyên đề chia sẻ: Giới thiệu chuyên sâu về kiểm tra sau thông quan và Quyền và Nghĩa vụ của doanh nghiệp.

  1. Ông Mai Hùng Cường – Chuyên gia đào tạo, tư vấn thủ tục hải quan và BCQT công ty InterLOG.

          Chuyên đề chia sẻ: Hướng dẫn xây dựng và quản lý rủi ro định mức, cách phân bổ lượng nguyên vật liệu dùng chung cho nhiều mã thành phẩm.

  1. Ông Phan Hải Triều – Chuyên gia tư vấn thủ tục Hải quan Công ty InterLOG.

          Chuyên đề chia sẻ: Tình hình kiểm tra sau thông quan hiện nay, một số lỗi sai doanh nghiệp hay gặp phải và các lưu ý trong quy trình kiểm tra sau thông quan.

Đánh giá tầm quan trọng của công tác quản trị rủi ro sau thông quan, ông Phan Hải Triều - Chuyên gia Tư vấn thủ tục Hải quan Công ty InterLOG cho biết: “Kiểm tra sau thông quan là một trong những khâu cực kì quan trọng, hầu hết các lỗi phát sinh đều bắt nguồn từ việc làm theo thói quen cũng như thiếu kiến thức về các quy định pháp luật. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thường hay gặp khó khăn trong quá trình làm việc với hải quan. Do đó, cập nhật thông tin pháp luật thường xuyên và biết cách ứng xử giữa doanh nghiệp và hải quan là việc cần được thực hiện và thúc đẩy.”

Ông Phan Hải Triều đang hướng dẫn doanh nghiệp cách quản lý nguyên vật liệu

Cũng liên quan đến công tác này, ông Nguyễn Đức Vinh – Phó Trưởng phòng Thuế xuất nhập khẩu Cục Hải quan Đồng Nai, kiến nghị các doanh nghiệp: “Người làm thủ tục hải quan cần nghiên cứu cẩn thận khi áp mã HS code vào các mặt hàng để tránh khai sai thuế. Bên cạnh đó, các đơn vị cần chủ động cập nhật các văn bản pháp luật để sẵn sàng ứng biến khi doanh nghiệp được kiểm tra sau thông quan. Ngoài các nghĩa vụ phải thực hiện, doanh nghiệp còn có được các quyền lợi như yêu cầu cơ quan hải quan kiểm tra lại thực tế hàng hóa đã kiểm tra nếu không đồng ý. Do đó, tìm hiểu kĩ các cơ sở pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chính doanh nghiệp, hạn chế tối đa các rủi ro và sai sót trong quá trình kiểm tra sau thông quan.”

Ông Nguyễn Đức Vinh đang chia sẻ về các văn bản pháp luật

Bên cạnh đó, đại diện Công ty TNHH Acrowel Việt Nam, ông Lê Việt Tuấn bày tỏ sự hài lòng đối với buổi hội thảo: “Tôi nhận thấy nội dung của buổi hội thảo hôm nay rất bổ ích và thiết thực đối với các doanh nghiệp. Qua buổi hội thảo này, các doanh nghiệp có thêm hành trang, kiến thức để chuẩn bị kế hoạch cụ thể sẵn sàng đón đoàn kiểm tra sau thông quan sắp tới. Bên cạnh đó, các diễn giả giải thích rất chi tiết và đi vào trọng tâm từng thắc mắc cũng như những lỗi sai mà các doanh nghiệp hay gặp phải, qua đó giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn và cập nhật những thông tin mới nhất về quy trình kiểm tra sau thông quan.”

Hội thảo thu hút đông đảo khách mời tham dự

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với hơn 150 doanh nghiệp tham gia. Buổi hội thảo này giúp cho các doanh nghiệp tháo gỡ được các vướng mắc trong quá trình kiểm tra sau thông quan, nhờ đó các doanh nghiệp tránh được các lỗi sai không đáng có và chuẩn bị kế hoạch cụ thể hơn sẵn sàng đón đoàn kiểm tra sau thông quan. Sự kiện nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách tham dự. Và đây chính là động lực to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho InterLOG tiếp tục đồng hành cùng với Liên minh VISA tổ chức thêm nhiều chương trình Báo cáo quyết toán Hải quan trên cả nền tảng online và offline.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link