Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Giải pháp Quản lý rủi ro Phế liệu Phế phẩm trong Báo cáo Quyết toán Hải quan

Inside InterLOG/Dịch vụ - giải pháp

Vừa qua, InterLOG và Liên Minh VISA đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Quản lý rủi ro phế liệu phế phẩm (PLPP) trong báo cáo quyết toán hải quan: Vai trò trong giải trình định mức và mục tiêu phát triển bền vững” tại Trung tâm tổ chức Hội nghị thành phố Hải Phòng. Đây cũng là hoạt động đánh dấu sự hoàn thiện chuỗi sự kiện “Báo cáo quyết toán hải quan” năm 2022.

Báo cáo quyết toán hải quan
Đại diện lãnh đạo Liên Minh VISA (bìa phải), Cơ quan Hải Quan (thứ 3 từ trái vào)
và InterLOG (thứ 2 từ trái vào) tham gia chia sẻ các kiến thức chuyên sâu về Quản lý Rủi Ro trong Báo Cáo Quyết toán Hải Quan.

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp đã có cái nhìn rõ nét hơn về tầm quan trọng của việc quản lý phế liệu phế phẩm cũng như rủi ro ảnh hưởng đến giải trình Định mức và báo cáo quyết toán hải quan. Theo đó, hội thảo cũng đem đến cho doanh nghiệp cái nhìn khái quát nhất về xu hướng phát triển bền vữngchuỗi cung ứng tương lai với một mắt xích tạo thành từ phế liệu phế phẩm thông qua các nội dung như: Quy định pháp luật về xử lý phế liệu, phế phẩm; Vai trò của quản lý phế liệu, phế phẩm trong xây dựng định mức, giải trình BCQT và những rủi ro phát sinh; Cách thức cơ quan Hải quan quản lý phế liệu, phế phẩm… Với vai trò đơn vị kiến tạo giải pháp chuỗi cung ứng, InterLoG đã phối hợp với các chuyên gia thiết kế nội dung chương trình tập trung vào việc phân tích các luật quy định xử lý PLPP trong BCQTHQ cũng như giúp doanh nghiệp phân biệt rõ phế liệu trong định mức (phế liệu thu được trong quá trình sản xuất) và phế liệu ngoài định mức (phế liệu, phế phẩm không được tạo ra trong quá trình sản xuất.

Hoi thao quan tri rui ro
Ông Phan Hải Triều - Chuyên gia tư vấn thủ tục hải quan, Công ty InterLOG.

Hội thảo đã thu hút 230 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và hơn 300 doanh nghiệp tham dự trực tuyến. Đặc biệt, phần thảo luận chung diễn ra rất sôi nổi khi đại diện chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng phân tích, hướng dẫn xử lý những thắc mắc cho doanh nghiệp.

Hoi thao quan tri rui ro
Quang cảnh hội thảo

Đại diện doanh nghiệp cũng đã chia sẻ và đánh giá cao vai trò BTC đã xây dựng nội dung chương trình hữu ích để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp.

Đồng hành cùng sứ mệnh của Liên Minh VISA “Train for Growth” và “Share tobe Shared”, InterLOG luôn mong muốn chia sẻ những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp quản lý rủi ro cũng như chia sẻ rộng rãi các kiến thức thông tin chính xác nhất./.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link