Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Giới thiệu diễn giả buổi hội thảo “EU CBAM và lộ trình trung hòa carbon của Việt Nam”

Hiện nay, môi trường và biến đổi khí hậu đang là vấn đề nhức nhối mang tính báo động chung toàn cầu, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm ra giải pháp cắt giảm khí thải càng sớm càng tốt.

Hàng loạt quốc gia trên thế giới đã đưa ra những cam kết về việc cắt giảm khí thải, giảm lượng phát thải carbon về mức 0, hướng tới mục tiêu net-zero. Một trong những nguyên nhân làm dẫn đến sự biến đổi khí hậu toàn cầu là do lượng khí thải carbon được thải ra môi trường bởi các doanh nghiệp sản xuất. Do đó, Liên minh Châu Âu đã ban hành Cơ chế điều chỉnh carbon qua biên giới (EU CBAM). Đối với một quốc gia xuất siêu như Việt Nam thì đạo luật này có sức ảnh hưởng như thế nào? Các doanh nghiệp sản xuất cần phải làm gì để thích ứng với quy định mới này của EU?

EU CBAM sẽ bắt đầu có hiệu lực vào tháng 10/2023, các doanh nghiệp có nghĩa vụ báo cáo sản lượng hàng hóa chịu tác động của EU CBAM khi nhập hàng cho Châu Âu. Cơ chế này là một hồi chuông báo thức cho các doanh nghiệp sản xuất, yêu cầu phải có lộ trình cụ thể để cắt giảm lượng khí thải carbon trong thời gian sớm nhất.

Nhận thấy tình thế cấp bách này, Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế (INTERLOG) phối hợp cùng Liên minh Hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam (VISA) tổ chức hội thảo chuyên sâu với chủ đề “Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp – EU CBAM và lộ trình trung hòa carbon của Việt Nam”. Tại hội thảo này, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cắt giảm khí thải và phát triển bền vững, giúp cho ban lãnh đạo các doanh nghiệp có cái nhìn rõ nét hơn và xây dựng được lộ trình trung hòa carbon cụ thể cho chính doanh nghiệp của mình.

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là hội thảo sẽ được diễn ra, cơ hội được gặp các chuyên gia và được giải đáp các khúc mắc đã đến rất gần rồi. Cùng tìm hiểu rõ hơn về thông tin các diễn giả trong buổi hội thảo này nhé.

  1. Tiến sĩ Hà Huy Tuấn.

- Trưởng khoa Kinh tế, Trường Đại học Chu Văn An

- Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia.

- Chuyên gia phát triển kinh tế tuần hoàn và bền vững.

Chuyên đề chia sẻ: CBAM – Thách thức và cơ hội đối với ngành công nghiệp.

Tiến sĩ Hà Huy Tuấn

Tại Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2019, Tiến sĩ Hà Huy Tuấn đã đề xuất rất nhiều giải pháp táo bạo và thiết thực như: chính sách thuế tài sản, huy động nguồn lực về đất đai để tái cơ cấu nền kinh tế. Bên cạnh đó, ông cũng có rất nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng lộ trình phát triển kinh tế tuần hoàn và bền vững, tại hội thảo ông sẽ chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn cũng như các thách thức và cơ hội đối với ngành công nghiệp tại Việt Nam. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ nắm bắt được tình hình thực tại để có các phương án thích hợp cho doanh nghiệp của mình.

  1. Ông Huỳnh Thành Trung

- Giám đốc và đồng sáng lập Công ty cổ phần LEANWARES

- Thành viên Liên minh hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam VISA.

- Chuyên gia kiểm kê khí nhà kính.

Ông Huỳnh Thành Trung

Chuyên đề chia sẻ: Lộ trình giảm phát thải – Quy định pháp luật Việt Nam.

Ông Huỳnh Thành Trung hiện đang là Giám đốc và đồng sáng lập Công ty cổ phần LEANWARES. Ông đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai các giải pháp kiểm kê khí nhà kính. Các dự án ông đã triển khai như: Tư vấn và lập báo cáo khí nhà kính GHG cho công ty TNHH Công nghiệp Plus Việt Nam; Tư vấn và đào tạo FSC cho các Công ty Cổ phần Tekcom, Công ty Xây dựng và Thương mại Alliance, Công ty VHG Investment JSC,… Tại hội thảo, ông Huỳnh Thành Trung sẽ cập nhật thông tin mới nhất về Quy định pháp luật Việt Nam và lộ trình giảm phát thải. Nhờ đó, các doanh nghiệp sẽ nắm rõ hơn về các quy định hiện hành, tránh được các rủi ro không đáng có và xây dựng được riêng cho doanh nghiệp của mình lộ trình giảm phát thải chi tiết, thích ứng với EU CBAM.

  1. Ông Trương Vĩnh Khang

- Trưởng phòng Phát triển bền vững, Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI).

- Chuyên gia về tiêu chuẩn phát triển bền vững.

Ông Trương Vĩnh Khang

Chuyên đề chia sẻ: Chia sẻ thực tế về lộ trình giảm phát thải và khuyến nghị cho doanh nghiệp.

Ông Trương Vĩnh Khang hiện đang là trưởng phòng Phát triển bền vững của Viện tiêu chuẩn Anh (BSI). Ông có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng các tiêu chuẩn về phát triển bền vững. Tại đây, ông Trương Vĩnh Khang sẽ chia sẻ thực tế về lộ trình giảm phát thải, đồng thời đưa ra các khuyến nghị bổ ích cho doanh nghiệp, từ đó giúp ban lãnh đạo của các doanh nghiệp có các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững.

Còn vài ngày nữa thôi là link đăng kí sẽ được đóng lại, mọi người hãy nắm bắt và tận dụng cơ hội đắt giá này ngay hôm nay bằng cách nhấp vào link dưới đây để đăng kí nhé: TẠI ĐÂY

 

 

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link