Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[Hà Nam] InterLOG cùng Liên minh VISA tổ chức tọa đàm về "Quản trị rủi ro sau thông quan”

InterLOG đồng hành cùng Liên minh VISA tổ chức buổi tọa đàm về "Quản trị rủi ro sau thông quan" tại Khu công nghiệp Đồng Văn I. Buổi tọa đàm tập trung vào cung cấp các nguyên tắc, phạm vi kiểm tra sau thông quan và những hướng dẫn cần lưu ý về định mức.

1. Giới thiệu tổng quan về hội thảo

Rủi ro trong Chuỗi cung ứng là điều không thể tránh khỏi và có thể gây ra thiệt hại cho doanh nghiệp nếu không được phát hiện và có phương pháp quản trị hợp lý. Nhận thấy được vấn đề cấp bách đó, InterLOG là đơn vị tiên phong trong việc tư vấn các giải pháp Quản lý rủi ro trong Chuỗi cung ứng, đặc biệt về quản trị rủi ro sau thông quan. Tiếp nối thành công của các buổi hội thảo trước tại Bình Dương, Hưng Yên, nay Liên minh VISA phối hợp cùng công ty InterLog, đồng hành với các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Đồng Văn I, Hà Nam tổ chức buổi hội thảo về “Quản trị rủi ro sau thông quan”.

Tọa đàm tập trung vào việc đem đến cho doanh nghiệp những nguyên tắc cụ thể, phạm vi kiểm tra sau thông quan và hướng dẫn các doanh nghiệp lưu ý khi xây dựng các định mức, giúp doanh nghiệp có thể tránh được các lỗi sai. Buổi tọa đàm cũng sẽ mang đến những chia sẻ, kinh nghiệm thực tế từ cả góc nhìn của chuyên gia, doanh nghiệp sản xuất và cơ quan Hải quan giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng hơn về các vấn đề hiện tại của mình.

Thông tin tổng quan về hội thảo

2. Thông tin cơ bản về hội thảo

Tên hội thảo: Quản trị rủi ro sau thông quan

“Nguyên tắc, phạm vi kiểm tra sau thông quan, những hướng dẫn cần lưu ý về định mức”.

Thời gian: 13h30 – 16h30 ngày 19/05/2023

Địa điểm: Hội trường khách sạn FAMILLE HÀ NAM – Lô CN-07, CN-08, KCN Đồng Văn I, Huyện Duy Tiên, Hà Nam.

1. Ông Lê Hồng Thắng – Nguyên Phó chi cục Hải quan đầu tư gia công Hải Phòng.

- Chuyên đề chia sẻ: Nguyên tắc, Phạm vi một số điểm lưu ý trong kiểm tra sau thông quan loại hình Chế xuất, Gia công, Sản xuất xuất khẩu.

2. Ông Mai Hùng Cường – Chuyên gia đào tạo, tư vấn thủ tục Hải quan và BCQT Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế.

- Chuyên đề chia sẻ: Hướng dẫn tính thuế trung bình trong kiểm tra sau thông quan trên cơ sở Định mức Doanh nghiệp khai báo

Nội dung: Mang đến cho các doanh nghiệp các nguyên tắc cụ thể, phạm vi kiểm tra sau thông quan và những hướng dẫn cần lưu ý về định mức để doanh nghiệp không phạm phải những lỗi này.

Đại diện Liên minh VISA và các diễn giả của InterLOG

3. Nội dung chính của hội thảo

Buổi hội thảo tập trung vào 2 vấn đề chính sau:

1. Nguyên tắc, phạm vi một số điểm lưu ý trong kiểm tra sau thông quan loại hình chế xuất, gia công, sản xuất xuất khẩu.

Kiểm tra sau thông quan là hoạt động kiểm tra của cơ quan hải quan đối với hồ sơ hải quan, sổ kế toán, chứng từ kế toán, dữ liệu và các chứng từ khác có liên quan đến hàng hóa, kiểm tra thực tế hàng hóa trong trường hợp cần thiết và còn điều kiện sau khi hàng hóa đã được thông quan. Các doanh nghiệp thường chỉ chú trọng vào các thủ tục làm sao để xuất/nhập hàng mà xem nhẹ quy trình kiểm tra sau thông quan cũng rất quan trọng. Do đó, các doanh nghiệp thường vi phạm các lỗi cơ bản khi bị hải quan kiểm tra sau thông quan.

Các diễn giả đang tọa đàm về phương pháp xây dựng định mức cho các loại hình doanh nghiệp

Tại buổi hội thảo, ông Lê Hồng Thắng - Nguyên Phó chi cục Hải quan đầu tư gia công Hải Phòng sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các nguyên tắc, phạm vi kiểm tra sau thông quan. Đồng thời hướng dẫn họ những điểm cần lưu ý khi xây dựng định mức, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và giải đáp thắc mắc từ phía khách mời. Bên cạnh đó, ông Lê Hồng Thắng cũng chia sẻ các đặc điểm trong mối quan hệ Hải quan – Doanh nghiệp để các chủ doanh nghiệp có cách ứng xử phù hợp khi làm việc với Hải quan.

2. Hướng dẫn tính thuế trung bình trong kiểm tra sau thông quan trên cơ sở Định mức Doanh nghiệp khai báo

Tại buổi hội thảo, diễn giả Mai Hùng Cường sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về việc xây dựng và quản lý rủi ro định mức cho các loại hình doanh nghiệp chế xuất, gia công, sản xuất xuất khẩu, từ đó tính được mức thuế trung bình trong kiểm tra sau thông quan. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong việc quản lý rủi ro nhập xuất tồn tại doanh nghiệp để phục vụ kiểm tra sau thông quan.

Doanh nghiệp đang nghiên cứu tài liệu

 

4. Tổng kết buổi hội thảo

Kết thúc hội thảo trong sự thành công tốt đẹp

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của gần 120 người với hơn 70 doanh nghiệp. Buổi hội thảo này đã giúp các công ty nắm rõ các nguyên tắc, phạm vi kiểm tra sau thông quan, những điều cần lưu ý về định mức, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các khách mời tham dự. Đây cũng chính là động lực to lớn cho Liên minh VISA và InterLog tiếp tục đầu tư và tổ chức thêm các buổi tọa đàm và các khóa đào tạo ở nhiều khu vực khác, cho nhiều doanh nghiệp có cơ hội tham gia bằng cả 2 hình thức online và offline.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link