Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Hành trình nâng cao năng lực quản trị rủi ro trong báo cáo quyết toán cho các doanh nghiệp sản xuất

InterLOG tiếp tục đồng hành với Liên minh VISA và Khu công nghiệp VSIP tổ chức khóa đào tạo Hướng dẫn thực tế lập biểu mẫu Báo cáo QTHQ, giải trình số liệu chênh lệch và cách khắc phục các lỗi khai báo thường gặp cho các doanh nghiệp.

Nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu, gia công, chế xuất (SXXK,GC,CX), nhất là các nhân sự phụ trách xuất nhập khẩu, kế toán nâng cao năng lực quản trị rủi ro trong báo cáo quyết toán hải quan (BCQT), ngày 23/3/2023, InterLOG phối hợp với Liên minh Hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam (Liên minh VISA) và Khu công nghiệp VSIP tổ chức khóa đào tạo về báo cáo quyết toán (BCQT): Hướng dẫn thực tế lập biểu mẫu Báo cáo quyết toán Hải quan, giải trình số liệu chênh lệch và cách khắc phục các lỗi khai báo thường gặp cho các doanh nghiệp trong VSIP với sự tham gia của gần 100 học viên.

Dao tao bao cao quyet toan hai quan
Ông Phan Hải Triều - Chuyên gia tư vấn thủ tục Hải Quan InterLOG trình bày chủ đề nguyên nhân chênh lệch số liệu.

Tại khóa học, các chuyên gia đã hướng dẫn chi tiết ở các nội dung chính gồm: Mã hóa các tài khoản kế toán trong việc theo dõi nhập xuất tồn; nguyên nhân chênh lệch số liệu; và phần thực hành thực tế giúp các học viên có thêm kinh nghiệm ứng dụng lý thuyết vào thực tế, giải đáp các thắc mắc và hướng dẫn các vấn đề thường gặp trong BCQT HQ. Việc tham dự đầy đủ khóa học, học viên có thể nâng cao nghiệp vụ BQCT HQ, hiểu rõ số liệu và đưa số liệu chính xác vào các biểu mẫu BCQT HQ, giải trình phù hợp số liệu chênh lệch.

Khoa dao tao bao cao quyet toan hai quan
Ông Mai Hùng Cường - Chuyên gia đào tạo và tư vấn BCQT,
tra soát số liệu Hải quan - Công ty Đào tạo và Tư vấn Giải pháp XNKGoldtrain.

Đặc biệt, các học viên được giảng dạy đầy đủ về phương pháp mã hóa các tài khoản kế toán dùng trong BCQT và việc thực hiện định mức trong BCQT; Kiểm soát nguyên vật liệu xuất dùng cũng như cách tính tỷ lệ NVL không theo dõi theo nguồn của cơ quan HQ và tổng hợp số lượng NVL đưa vào BCQT (mẫu 15) v.v…

khoa dao tao quan tri rui ro
Hành trình InterLOG đồng hành cùng Liên minh VISA nâng cao năng lực
quản trị rủi ro trong báo cáo quyết toán cho các doanh nghiệp SXXK, GC, CX.

Trước đó InterLOG và Liên Minh VISA đã tổ chức chuỗi hoạt động Quản trị rủi ro trong BCQT từ cuối năm 2021 cho đến nay với 4 chủ đề trọng điểm: 

  1. BCQT Hải quan dành cho lãnh đạo doanh nghiệp;
  2. Định mức trong BCQT;
  3. Quản trị rủi ro xuất nhập tồn trong BCQT;
  4. Quản trị rủi ro phế liệu phế phẩm trong BCQT 

Với nhiều thông tin hữu ích từ quy trình lập báo cáo quyết toán - các lỗi thường gặp và giải pháp xử lý; quy trình xây dựng và vai trò quan trọng của việc xây dựng định mức đến công tác quản trị rủi ro nhập xuất tồn và phế liệu phế phẩm trong BCQT v.v…đã nhận được sự quan tâm của gần 800 doanh nghiệp SXXK, GC, CX tham gia và bày tỏ cảm ơn đối với những chia sẻ từ các chuyên gia của InterLOG tại các buổi hội thảo chuyên gia về BCQT. 

Khoa dao tao bao cao quyet toan hai quan
Các học viên tham gia đặt câu hỏi trong khóa đào tạo được tổ chức vào ngày 23/03

Bà Nguyễn Cát - một trong các khách hàng tham gia chuỗi hoạt động BCQT 2022 chia sẻ: “Sau khi tham gia các buổi hội thảo thuộc chuỗi sự kiện BCQT năm 2022 tôi đã nhận được nhiều kiến thức hữu ích và hiểu rõ thêm về các quy định, quy trình cũng như vai trò quan trọng của BCQT tại công ty.”

Là người trực tiếp thực hiện BCQT của công ty, việc tham gia hội thảo BCQT giúp tôi có một kiến thức nhất định và thực hiện công việc của mình một cách dễ dàng hơn”, một đại diện công ty bày tỏ.

Nang cao nang luc quan tri rui ro
Các chuyên gia tư vấn thủ tục hải quan của InterLOG tích cực đồng hành cùng Liên minh VISA nâng cao quản trị rủi ro BCQTHQ.

Sau khi kết thúc khóa đào tạo các doanh nghiệp gửi lời cảm ơn BTC chương trình nói chung và InterLOG nói riêng đã cung cấp những kiến thức sát thực tế giúp các nhân sự phụ trách bộ phận xuất nhập khẩu, kế toán của các Doanh nghiệp có hoạt động xuất – nhập khẩu, gia công, chế xuất hiểu và áp dụng thực hành linh hoạt theo tình huống cụ thể. Theo đó, doanh nghiệp cũng bày tỏ sự mong muốn InterLOG sẽ  tiếp tục kết nối và đồng hành cùng với Liên Minh VISA trong các khóa đào tạo BCQT với nhiều chủ đề phong phú khác.

Khoa dao tao bao cao quyet toan hai quan
Chương trình đào tạo ngày 23/3 được gần 100 học viên đến từ các doanh nghiệp sản xuất quan tâm và đăng ký tham dự.

Đồng hành cùng Liên Minh VISA và các tổ chức liên quan trong từng hoạt động tổ chức từng hội thảo với vai trò là đơn vị kiến tạo giải pháp, InterLOG xác định trở thành “người tiên phong” tìm hiểu và đề xuất các giải pháp giúp các doanh nghiệp tháo gỡ những “nút thắt” trong từng bước làm BCQT từng bước trở thành “người đổi mới” trong ngành dịch vụ - giải pháp logistics hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Vì vậy, InterLOG và Liên Minh VISA sẽ tiếp tục mở các khóa đào tạo về BCQT nối tiếp khóa đào tạo lần này nhằm giúp doanh nghiệp có cái nhìn “toàn cảnh” và chính xác hơn về BCQT trong thời gian tiếp theo./.

 

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link