Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[Hưng Yên] InterLOG tiếp tục hành trình nâng cao nhận thức về "Quản trị rủi ro trong Báo cáo quyết toán Hải quan"

Buổi hội thảo tập trung vào cung cấp các giải pháp, hướng dẫn chuyên sâu cho doanh nghiệp xây dựng định mức và quản lý rủi ro trong BCQTHQ một cách hiệu quả. Ngoài ra, buổi hội thảo còn giúp giải đáp các câu hỏi về vấn đề thực tế của doanh nghiệp tham dự.

I. Giới thiệu tổng quan về hội thảo

Rủi ro trong Chuỗi cung ứng là điều không thể tránh khỏi và có thể gây ra thiệt hại cho doanh nghiệp nếu không được phát hiện và có phương pháp quản trị hợp lý. Nhận thấy được vấn đề cấp bách đó, InterLOG là đơn vị tiên phong trong việc tư vấn các giải pháp Quản lý rủi ro trong Chuỗi cung ứng, đặc biệt về quản trị rủi ro Báo cáo quyết toán Hải quan (BCQTHQ). Tiếp nối thành công của các buổi hội thảo trước tại Đà Nẵng, Bình Dương, nay Liên minh VISA phối hợp cùng công ty InterLog tiến về khu vực phía Bắc, đồng hành với các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Thăng Long II, Hưng Yên tổ chức buổi hội thảo về “Quản trị rủi ro trong Báo cáo quyết toán Hải quan”.

Hội thảo tập trung vào việc đem đến cho doanh nghiệp những phương pháp cụ thể, những hướng dẫn chuyên sâu hơn để xây dựng định mức và quản lý rủi ro trong BCQT Hải quan một cách hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp có thể trực tiếp áp dụng vào thực tế hiện tại của doanh nghiệp mình. Buổi Hội Thảo cũng sẽ mang đến những chia sẻ, kinh nghiệm thực tế từ cả góc nhìn của chuyên gia, doanh nghiệp sản xuất và cơ quan Hải quan giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng hơn về các vấn đề hiện tại của mình. Bên cạnh đó, các câu hỏi và vấn đề thực tế của doanh nghiệp tham dự về Định mức và BCQT Hải quan sẽ được tập trung phân tích và giải đáp tận tình trong buổi Hội Thảo lần này.

Thông tin tổng quan về hội thảo

II. Thông tin cơ bản về hội thảo

Tên hội thảo: Quản trị rủi ro trong Báo cáo quyết toán Hải quan

            “Hướng dẫn thực tế xây dựng Định mức cho các loại hình Doanh nghiệp”.

Thời gian: 13h30 – 16h30 ngày 14/04/2023

Địa điểm: Hội trường tòa nhà điều hành BQL KCN Thăng Long II, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Thông tin diễn giả:

  1. Ông Lê Hồng Thắng – Nguyên Phó chi cục Hải quan đầu tư gia công Hải Phòng.

            Chuyên đề chia sẻ: Mối quan hệ giữa Hải quan và Doanh nghiệp.

  1. Ông Mai Hùng Cường – Chuyên gia đào tạo, tư vấn thủ tục Hải quan và BCQT Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế.

            Chuyên đề chia sẻ: Các lỗi thường gặp trong việc xây dựng định mức và hướng dẫn cách thức xây đựng định mức chính xác trong BCQTHQ

Nội dung: Mang đến cho các doanh nghiệp những phương pháp cụ thể, hướng dẫn chuyên sâu về xây dựng định mức và quản lý rủi ro trong BCQTHQ để doanh nghiệp có thể áp dụng trực tiếp vào chính công ty của mình.

Đại diện Liên minh VISA và các diễn giả của InterLOG

III. Nội dung chính của hội thảo

Buổi hội thảo tập trung vào 3 vấn đề chính như sau:

1. Hướng dẫn chuyên sâu phương pháp xây dựng định mức cho các loại hình doanh nghiệp (Gia công, Chế xuất, SXXK)

Xây dựng định mức là một bước khá khó nhưng rất quan trong đối với BCQTHQ, giúp cho các doanh nghiệp kiểm soát được nguyên vật liệu xuất dùng cho sản xuất, các nguyên vật liệu xuất khác và lượng phế liệu, phế phẩm trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp chưa nhận thấy mức độ quan trọng của việc xây dựng định mức và thường gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác định nhân tố này, dẫn đến chênh lệch về số liệu trong BCQTHQ.

Các diễn giả đang tọa đàm về phương pháp xây dựng định mức cho các loại hình doanh nghiệp

Tại buổi hội thảo, diễn giả Mai Hùng Cường sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về định mức của các loại hình và tầm quan trọng của việc xây dựng định mức. Đồng thời chỉ ra các lỗi sai thường gặp trong việc tính toán định mức và mức xử phạt khi vi phạm hành chính đối với từng lỗi sai. Bên cạnh đó, hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp cách thức xây dựng mã Nguyên vật liệu trong việc quản trị nội bộ, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và giải đáp thắc mắc từ phía khách mời.

2. Chia sẻ từ góc nhìn Hải quan về quản lý rủi ro trong BCQTHQ.

Mối quan hệ giữa Hải quan và Doanh nghiệp là mối quan hệ giữa hai mặt đối lập trong Quản lý Nhà nước về Hải quan. Để có cái nhìn cụ thể hơn về Quản lý rủi ro trong BCQT từ góc nhìn của Hải quan, ông Lê Hồng Thắng - Nguyên Phó chi cục Hải quan đầu tư gia công Hải Phòng sẽ giúp các doanh nghiệp biết được các đặc điểm trong mối quan hệ Hải quan – Doanh nghiệp, phương châm ứng xử và những điểm cần lưu ý khi làm việc với Hải quan.

3. Kinh nghiệm thực về phương thức phối hợp quản lý số liệu nhập xuất tồn.

Để có cái nhìn chân thật hơn về xây dựng định mức và cách đặt mã Nguyên vật liệu, đại diện công ty TNHH Hamaden Việt Nam – bà Phạm Thị Cẩm Hà mang đến hội thảo một trường hợp thực tế tại doanh nghiệp. Nhờ đó, các công ty khác có thêm kinh nghiệm để áp dụng vào tình hình hiện tại của doanh nghiệp mình.

IV. Tổng kết buổi hội thảo

Kết thúc hội thảo trong sự thành công tốt đẹp

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của gần 150 người với hơn 100 doanh nghiệp. Buổi hội thảo này đã giúp các công ty nắm rõ phương pháp xây dựng định mức và tránh được các lỗi sai thường gặp, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các khách mời tham dự. Đây cũng chính là động lực to lớn cho Liên minh VISA và InterLog tiếp tục đầu tư, tổ chức thêm các buổi hội thảo và các khóa đào tạo ở nhiều khu vực khác, cho nhiều doanh nghiệp có cơ hội tham gia bằng cả 2 hình thức online và offline.

 

Tác giả: InterLOG biên tập

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link