Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Hướng dẫn về tra mã Hồ sơ - Hồ sơ chứng từ trong thủ tục xuất nhập khẩu

Inside InterLOG/Văn hóa doanh nghiệp/Đào tạo nội bộ

Nhằm mục đích truyền tải kiến thức, kinh nghiệm thực tế và hướng dẫn chi tiết về tra mã hồ sơ HS (HS Code) - hồ sơ chứng từ trong thủ tục xuất nhập khẩu cho tất cả nhân viên InterLOG.


Ông Phan Hải Triều - Phó phòng Hải quan InterLOG chia sẻ kiến thức về quy tắc phân loại hàng hóa đến các CBNV.

Đặc biệt, là nâng cao năng lực làm việc cho các nhân viên phát triển kinh doanh (BD), nhân viên chăm sóc khách hàng (CUS) nắm được định nghĩa của các quy tắc phân loại hàng hóa (tra cứu mã HS), cung cấp kiến thức cơ bản để làm việc với khách hàng đối tác..

Ngày 10/9/2022, InterLOG đã tổ chức buổi đào tạo hàng tuần (định kỳ thứ 2 hàng tuần) với chủ đề “Hướng dẫn về tra mã HS (HS Code) - Hồ sơ chứng từ trong thủ tục xuất nhập khẩu” với sự tham gia của gần 200 nhân viên.


Bà Phan Thị Đầm - Chuyên viên chứng từ Xuất nhập khẩu giới thiệu tổng quan về sự ra đời và phát triển của Mã HS Code (HS).

Tại buổi đào tạo, các "giảng viên nội bộ"  của InterLOG đã chia sẻ đến các học viên các nội dung chính gồm: Tổng quan giới thiệu chung, HS Code và quy tắc phân loại hàng hóa; Hiểu về HS Code, cấu trúc của HS Code; Quy tắc phân loại hàng hóa; Các ví dụ về quá trình thực hiện tra mã hồ sơ - hồ sơ chứng từ trong thủ tục xuất nhập khẩu thực tế.

Đại diện BTC chương trình trao quà cho các "học viên"
trả lời đúng câu hỏi sau khi kết thúc buổi đào tạo.

Chương trình là một trong những sự kiện (Seminar) thuộc chuỗi sự kiện đào tạo của InterLOG về đề tài Hải Quan, và chủ đề “Hướng dẫn về tra mã Hồ sơ - Hồ sơ chứng từ trong thủ tục xuất nhập khẩu” là chủ đề được “khai phá” đầu tiên, phát huy tinh thần tập thể, gắn kết các thành viên qua một công việc hữu ích (Social Networking), phát huy năng lực các thành viên (People Development)... góp phần xây dựng và hoàn thành thông điệp “Bread Your Box”- Phá vỡ mọi giới hạn & Khai mở tiềm năng của chính mỗi con người mà InterLOG đề ra cho năm 2022 khi dần nâng cao năng lực của CBNV qua từng buổi đào tạo.

Toàn cảnh buổi đào tạo.

Sau buổi đào tạo, các học viên cảm ơn BTC chương trình đã chia sẻ những kiến thức hữu ích, khai phá kiến thức, dần định hình nhận thức cơ bản đáp ứng cho việc tư vấn khách hàng, tối ưu hóa công việc cho phòng sản xuất.

Sắp tới, InterLOG hướng tới xây dựng tiếp các chủ đề này với nội dung nâng cao hơn và chuyên sâu hơn để CBNV có kiến thức nền tảng đáp ứng yêu cầu công việc một cách tốt nhất./.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link