Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[INDIA] InterLOG tham gia chuyến công tác xúc tiến hợp tác đầu tư trong lĩnh vực Logistics tại Ấn Độ

Chuyến công tác này là bước tiến tiếp theo sau sự kiện phái đoàn Ấn Độ đến thăm Việt Nam vào tháng 3 vừa qua để tham gia Hội nghị ‘’Xúc tiến đầu tư và thương mại Ấn Độ - Việt Nam trong lĩnh vực Logistics’’

Tuần vừa qua, InterLOG cùng Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã có chuyến công tác kéo dài từ ngày 31/07 đến ngày 05/08 nhằm thúc đẩy chương trình hợp tác song phương trong lĩnh vực Logistics, xúc tiến thương mại G2B, B2B tại các Bang có đóng góp lớn cho nền kinh tế Ấn Độ (New Delhi - Uttar Pradesh - Maharashtra ). Đây cũng là bước tiến tiếp theo sau sự kiện phái đoàn Ấn Độ đến thăm Việt Nam vào tháng 3 vừa qua để tham gia Hội nghị ‘’ Xúc tiến đầu tư và thương mại Ấn Độ - Việt Nam trong lĩnh vực Logistics’’.

Trong các báo cáo gần đây cho thấy rõ Ấn Độ hiện là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Việt Nam. Kim ngạch thương mại Việt Nam - Ấn Độ chiếm khoảng 80% tổng kim ngạch của Việt Nam với các nước Nam Á khác. Trong khi đó, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 23 trên thế giới và lớn thứ 4 trong khu vực ASEAN của Ấn Độ. Hiện nay Ấn Độ đứng thứ 25/140 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 313 dự án và tổng vốn đăng ký là 910.4 triệu USD.

Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ

Vào buổi làm việc đầu tiên tại Bộ Công thương Ấn Độ, đoàn Việt Nam đã được giới thiệu về các chính sách thu hút đầu tư của Chính phủ và các Bang tại Ấn Độ.

Chương trình thu hút rất nhiều doanh nghiệp tham dự

Đại diện InterLOG chụp ảnh cùng Ms. Sumita Dawra IAS - Special Secretary of Department for Promotion of Industry and Internal Trade (DPIIT).

Đoàn Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng các đại diện phía Ấn Độ

Cũng trong chuyến công tác này, các đại diện InterLOG có cơ hội gặp gỡ kết nối với các đơn vị logistics nhằm tăng cường phát triển quan hệ B2B, đến thăm một số Bang và tham quan thực tế một số Khu Công nghiệp.

InterLOG ghé thăm Văn phòng Integrated Industrial Township - Greater Noida

InterLOG ghé thăm Aurangabad Industrial City, Bang Maharashtra

Theo nhận định của các đại diện phía InterLOG, chuyến công tác chính là cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp tìm hiểu và khảo sát thị trường Ấn Độ, gặp gỡ các đối tác để tìm kiếm các cơ hội đầu tư hợp tác trong lĩnh vực Logistics trong thời gian tới. InterLOG tin rằng với sự hỗ trợ của Chính phủ và nền tảng vững chắc cùng sự quyết tâm cao của hai quốc gia sẽ tạo điều kiện cho quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, góp phần mang lại sự thịnh vượng chung cho cộng đồng doanh nghiệp và nền kinh tế hai đất nước.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link