Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[Innovation4Achievement] Chuyển đổi xanh - InterLOG đạt chứng nhận ISO 14001:2015 về Quản lý môi trường

“Chuyển đổi xanh” là câu chuyện về sự cam kết “Net Zero” của InterLOG trong hành trình bảo vệ môi trường và thúc đẩy sự phát triển bền vững trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

1. Doanh nghiệp và xu hướng Chuyển đổi xanh 

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều hướng về sự biến đổi khí hậu và chuyển đổi xanh bền vững trong doanh nghiệp, tiến tới hành trình cắt giảm khí nhà kính CO2.

Trước đó, tại Hội nghị Thượng đỉnh khí hậu COP26 diễn ra ở Glasgow (Scotland), Việt Nam, cùng với nhiều nước trên thế giới đã cùng cam kết đạt mức phát thải ròng bằng "0" (Net Zero) vào năm 2050. Đặc biệt, việc EU đưa vào thực hiện Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) sẽ tác động đến một số doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam trong nỗ lực giảm phát thải, trung hòa carbon,... Đây sẽ là những cơ hội mới cho các doanh nghiệp có thêm lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế và mở ra được những thách thức chung do thuế carbon toàn cầu.

Nắm bắt được xu hướng này, công ty InterLOG, doanh nghiệp tiên phong kiến tạo những giải pháp Logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu đã thực hiện các mục tiêu bền vững đi theo mô hình ESG - kim chỉ nam trong mọi hoạt động, thân thiện và bảo vệ môi trường, cam kết vào chính sách chất lượng - môi trường ở các hạng mục:

  • Tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và các yêu cầu khác liên quan.
  • Xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến liên tục Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và Hệ Thống Quản Lý Môi Trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015.
  • Không ngừng đào tạo, trau dồi kiến thức. Tạo điều kiện cho mọi cán bộ công nhân viên trong Công ty đều được nâng cao kỹ năng, trình độ cũng như đời sống, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh với chất lượng ngày càng cao của Khách hàng.
  • Thường xuyên đầu tư, đổi mới trang thiết bị, công nghệ và phương pháp làm việc nhằm không ngừng nâng cao năng lực cũng như hiệu quả công việc.
  • Toàn thể cán bộ công nhân viên công ty đều phải ý thức được rằng sự thịnh vượng chỉ đạt được khi nhu cầu Khách hàng được thỏa mãn.
  • Bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu và quản lý chất thải, tham gia các hoạt động và ủng hộ trồng cây xanh.
InterLOG thực hiện chương trình trao tặng 2500 cây xanh cho hoạt động cộng đồng trồng cây tại Châu Đốc - An Giang.

2. Bước tiến mới đạt chứng nhận ISO 14001:2015 về Quản lý môi trường

ISO 14001:2015 là tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý môi trường. Nó cung cấp một khuôn khổ mà một tổ chức có thể tuân theo, thay vì thiết lập các yêu cầu về hoạt động môi trường.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, InterLOG đã tập trung nghiên cứu, xây dựng và chuẩn bị hồ sơ cho Chứng nhận Hệ thống Quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015. Đầu năm 2024, InterLOG đã đăng ký với đơn vị ISOCERT để kiểm định và phê duyệt hồ sơ. Ngày 15/03/2024, InterLOG đã chính thức đạt được Chứng nhận tiêu chuẩn ISO 14001:2015. Đồng thời, chúng tôi tiếp tục duy trì việc đánh giá định kỳ và gia hạn chứng nhận ISO 9001:2015. Qua đó, đơn vị ISOCERT sẽ tiếp tục đánh giá mỗi năm để đảm bảo InterLOG tuân thủ các tiêu chuẩn về ISO theo quy định hiện hành.

Chứng nhận Hệ thống Quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 của InterLOG do đơn vị ISOCERT phê duyệt và cung cấp.
Đại diện InterLOG (bên trái), chị Nguyễn Thị Thanh Lam - Trưởng phòng QA-DT, và anh Trần hữu Khang - Phó phòng QA-DT, nhận chứng nhận tiêu chuẩn ISO 14001:2015 và ISO 9001:2015 do đơn vị ISOCERT phê duyệt và cung cấp

Xuất phát điểm trong bối cảnh ngày càng tăng cường ý thức về bảo vệ môi trường, việc chúng tôi đã đạt được chứng nhận ISO 14001:2015 về hệ thống quản lý môi trường là một bước tiến quan trọng trong hành trình cùng Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng "0" (Net Zero) vào năm 2050, minh chứng cho sự cam kết và trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường trong hành trình “Chuyển đổi xanh”.

Đây không chỉ là một cam kết lớn từ phía ban lãnh đạo và toàn thể các thành viên InterLOG mà còn thể hiện tính chiến lược lâu dài và bền vững của InterLOG khi tích hợp các vấn đề về môi trường vào các hoạt động quản lý kinh doanh, tăng cường lợi thế cạnh tranh thông qua tính hiệu quả tối ưu và xây dựng một tương lai bền vững cho doanh nghiệp.

3. Định hình tương lai xanh

Chuyển đổi xanh không chỉ là một chiến dịch dài hạn mà còn là một thách thức lớn đối với nhân loại trong hành trình giảm phát thải khí nhà kính và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Mỗi quốc gia và mỗi doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các cam kết giảm phát thải khí nhà kính. Bản thân các doanh nghiệp cũng phải có sự chủ động chuyển dịch xanh, sử dụng các công nghệ ít phát thải cacbon cũng như sử dụng nguồn năng lượng sạch/ tái tạo thay thế cho nguồn năng lượng truyền thống,... Chính vì vậy, việc đạt chứng nhận ISO 14001:2015 chính là bước đi đầu tiên của InterLOG và là nền tảng để doanh nghiệp biết được vị trí trong bản đồ giảm phát thải khí nhà kính của quốc gia, từ đó hoạch định chuỗi kế hoạch quản trị kinh doanh có liên quan đến yếu tố bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Tập thể InterLOG trồng cây xanh tại Châu Đốc, An Giang, tích cực “Chuyển đổi xanh” trong hành trình Net Zero cùng Việt Nam.

Với cương vị tiên phong kiến tạo giải pháp cho chuỗi cung ứng sản xuất của các doanh nghiệp, hướng đến xu hướng xanh phát triển bền vững, công ty InterLOG luôn sát cánh cùng với Đối tác - Khách hàng, mang lại những giá trị thực cho cộng đồng và cả Quốc gia, hướng tới một cộng đồng Logistics Việt Nam mạnh khỏe, phát triển và bền vững.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Tin tức liên quan