Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[Innovation4Achievement] InterLOG nỗ lực Chuyển đổi xanh: nâng cao nhận thức và năng lực “Kiểm kê khí nhà kính”

Ngày 29/05/2024, nhằm nâng cao năng lực đáp ứng yêu cầu chuyển đổi xanh và giảm phát thải, InterLOG đã tham gia chương trình tập huấn “Kiểm kê khí nhà kính” do Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp cùng Cơ quan USAID tổ chức.

Sau những cam kết mạnh mẽ của Việt Nam về giảm phát thải khí nhà kính, Chính phủ và các bộ, ngành đã tích cực “nội luật hóa” các quy định, nhiều trong số đó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Thêm vào đó, các yêu cầu và thay đổi từ các thị trường xuất khẩu chủ chốt như Mỹ, châu Âu cho thấy giảm phát thải khí nhà kính đã trở thành tiêu chí “bắt buộc” để doanh nghiệp có thể cạnh tranh và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính (đại diện Việt Nam) tham gia Hội nghị thượng đỉnh hành động khí hậu thế giới (COP28) năm 2023 với chủ đề “Đoàn kết quốc tế, chung tay vì sự phát triển thịnh vượng của nhân loại”, nguồn: ST

Như vậy, các doanh nghiệp Việt Nam cũng nắm bắt kịp thời những vấn đề này, xây dựng chiến lược phát triển bền vững và xanh hóa, cũng như thực hiện các yêu cầu kỹ thuật mới theo quy định pháp luật trong nước và quốc tế. Qua đó, Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), phối hợp cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua dự án “Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam” (USAID IPSC) đã tổ chức chương trình tập huấn thực chiến với chủ đề “Nâng cao năng lực doanh nghiệp để thích ứng yêu cầu chuyển đổi xanh, giảm phát thải & Thực hành kiểm kê khí nhà kính”.

Chương trình nhằm mục tiêu:

  • Giúp doanh nghiệp có chiến lược phát triển theo xu thế xanh hóa và bền vững.
  • Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các yêu cầu kỹ thuật mới theo quy định pháp luật trong nước và quốc tế.
Chương trình tập huấn “Kiểm kê khí nhà kính” được chia sẻ bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Chương trình tập huấn “Kiểm kê khí nhà kính” không chỉ cung cấp kiến thức lý thuyết mà còn giúp các doanh nghiệp như InterLOG áp dụng thực hành kiểm kê khí nhà kính một cách hiệu quả, từ đó xây dựng các chiến lược giảm phát thải bền vững. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh quốc tế ngày càng chú trọng đến các vấn đề về biến đổi khí hậu và yêu cầu các doanh nghiệp phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về môi trường.

Đại diện InterLOG, chị Mỹ Phượng - Trưởng phòng Marketing, đã tham gia tập huấn và trao đổi với các chuyên gia về đề tài “Kiểm kê khí nhà kính” trong doanh nghiệp.
Chương trình tập huấn đã mang lại giá trị thực tiễn, giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế trên thị trường quốc tế.
InterLOG đã hoàn thành chương trình tập huấn “Kiểm kê khí nhà kính”, được chứng nhận bởi Phó Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp cùng Giám đốc Dự án IPSC.
Cũng trong tháng 3/2024, InterLOG đã đạt chứng nhận ISO 14001:2015 về Quản lý môi trường và tham gia chương trình tập huấn "Kiểm kê khí nhà kính", thể hiện cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý môi trường theo mô hình phát triển bền vững ESG - kim chỉ nam trong mọi hoạt động của công ty. Những nỗ lực này không chỉ nâng cao uy tín và vị thế của InterLOG trên thị trường quốc tế, mà còn góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của khí nhà kính, hỗ trợ sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam và toàn cầu. 
Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Tin tức liên quan