Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

InterLOG chia sẻ Lộ trình chuyển đổi xanh tại hội thảo ISO 14068-1: Hướng đến Net-Zero

Các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi xanh đã chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích cũng như kinh nghiệm thực tiễn tại Hội thảo “ISO 14068-1: Hướng đến Net-Zero | Doanh nghiệp Thiết bị Điện – Điện tử sẽ chọn Lộ trình quản lý Khí nhà kính nào cho mình”.

Năm 2050, Việt Nam phải đạt cam kết phát thải ròng bằng 0 (Net Zero). Các ngành nghề lĩnh vực sẽ cùng nhau thực hiện mục tiêu phát triển bền vững quan trọng này.

Nghị định 06/2022 ND-CP nêu ra chiến lược cụ thể và lộ trình thực hiện nhằm Quản lý phát thải, hướng tới Trung hòa Carbon và cam kết Net Zero. Các Doanh nghiệp thuộc đối tượng cơ sở phải kiểm kê và nộp báo cáo lần đầu tiên vào tháng 03/2025.

Nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình chuyển đổi xanh và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050, Viện Tiêu chuẩn Anh BSI cùng Liên minh hỗ trợ công nghiệp Việt Nam VISA và Công ty InterLOG đã tổ chức buổi hội thảo trực tuyến “ISO 14068-1: Hướng đến Net-Zero | Doanh nghiệp Thiết bị Điện – Điện tử sẽ chọn Lộ trình quản lý Khí nhà kính nào cho mình” vào ngày 15/08/2024. 

Khẳng định tầm quan trọng của việc quản lý khí nhà kính, ông Trương Vĩnh Khang - Trưởng bộ phận Phát triển bền vững BSI Việt Nam đã cung cấp những thông tin mới nhất về tiêu chuẩn  ISO 14068-1 và các phương pháp kiểm kê và giảm phát thải khí nhà kính. Đồng thời, ông Khang cũng đã chia sẻ chi tiết về lộ trình trung hòa carbon trong ngắn hạn (5-10 năm) và trong dài hạn (20 năm), giúp các doanh nghiệp xác định được từng bước phải thực hiện từ đây đến năm 2050, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho từng công việc trong mục tiêu giảm phát thải để có thể tuyên bố doanh nghiệp trung hòa carbon trong tương lai.

Ông Trương Vĩnh Khang chia sẻ về Lộ trình trung hòa carbon

Để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách thức thực hiện và áp dụng cho chính doanh nghiệp của mình, bà Phạm Thị Tình - Giám đốc thương mại công ty InterLOG kiêm trưởng ban Chuỗi cung ứng Liên minh Hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam (VISA) đã chia sẻ về mô hình chuyển đổi xanh cho nội bộ, cho khách hàng và cho đối tác của công ty InterLOG. InterLOG là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi xanh, kiến tạo những giải pháp Logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu để thực hiện các mục tiêu bền vững đi theo mô hình ESG. Bà Phạm Thị Tình cho biết InterLOG đã đặt ra lộ trình giảm phát thải tập trung vào 3 vấn đề chính: Nhận thức xanh, Chuyển đổi năng lượng và Quản trị sản xuất. Công ty đặt mục tiêu đến năm 2045 sẽ đạt được trung hòa carbon cho một số dịch vụ chính. Để thực hiện được mục tiêu đó, InterLOG đã tổ chức những hoạt động thiết thực như trồng 2500 cây xanh tại An Giang, phủ xanh bằng 10.000 cây xanh cho Trường Sa. Bên cạnh đó, InterLOG đã và đang tổ chức chuỗi hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp” nhằm giúp các doanh nghiệp cùng phát triển bền vững.

Bà Phạm Thị Tình chia sẻ về Lộ trình chuyển đổi xanh của InterLOG

Trước đó, InterLOG đã lần đầu tiên công bố Báo cáo Phát triển bền vững ESG 2022 - 2023 thể hiện cam kết của công ty đối với phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và thách thức môi trường gia tăng, InterLOG đã kiên định theo đuổi nguyên tắc phát triển bền vững, tập trung vào giảm thiểu tác động môi trường, cải thiện hiệu quả sử dụng tài nguyên và thúc đẩy các sáng kiến xanh như giảm khí thải carbon và tăng cường giải pháp logistics xanh trong chuỗi cung ứng sản xuất.

Báo cáo Phát triển bền vững ESG 2022 - 2023 của InterLOG
Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Tin tức liên quan