Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

InterLOG đồng hành cùng Hiệp hội VLA tại FIATA World Congress 2022 (FWC 2022)

Bên cạnh việc tài trợ chương trình truyền thông của Hiệp hội VLA tại FIATA World Congress 2022, Tổng Giám đốc InterLOG còn vinh dự đại diện VLA trình bày những thế mạnh của Việt Nam để giành quyền đăng cai FWC 2025.

Ngày 12 & 13/9, chương trình Nghị sự của các nhóm công tác và triển lãm của Đại hội Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) -  FIATA World Congress 2022 (FWC 2022) được diễn ra trong không khí sôi nổi. Tại chương trình Nghị sự, Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty InterLOG, Tổng Thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp logistics Việt Nam (VLA) vinh dự đại diện VLA trình bày các thế mạnh của Việt Nam để giành quyền đăng cai FWC 2025. 

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty InterLOG, Tổng Thư ký Hiệp hội VLA trình bày những thế mạnh của Việt Nam để giành quyền đăng cai FWC 2025

Nếu FIATA WORLD 2025 (FWC 2025) được tổ chức tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thương và hợp tác với hơn 1000 doanh nghiệp logistics hàng đầu thế giới. Việt Nam đang là điểm sáng tiếp theo để các doanh nghiệp logistics toàn cầu hội tụ, gặp gỡ và trao đổi những cơ hội giao thương mới, góp phần tăng cường xuất nhập khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt. 

Chia sẻ của ông Nguyễn Duy Minh tại buổi nghị sự FWC 2022: Việt Nam đang là một trong số ít nền kinh tế tăng trưởng GDP mức 6,42% trong 6 tháng đầu năm 2022 bất chấp những tác động của Covid-19. Bên cạnh đó, Việt Nam xếp thứ 39/160 trong “Chỉ số Hiệu quả logistics” (LPI) trên toàn thế giới và đứng thứ 3 trong ASEAN. Việt Nam vượt qua Singapore và Malaysia và trở thành nền kinh tế lớn thứ tư ở Đông Nam Á, sau Indonesia, Thái Lan và Philippines.

Tổng kim ngạch ngoại thương của Việt Nam đạt 670 tỷ USD năm 2021, xuất nhập khẩu dự báo tăng trưởng 15% hàng năm, tăng 22,6% hàng năm, trong đó xuất khẩu đạt 336,25 tỷ USD, tăng 19% và nhập khẩu đạt 332,25 tỷ USD, tăng 26,5%. Năm 2021, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài xuất siêu xấp xỉ 28,5 tỷ USD. Đến nay, Việt Nam đã chính thức ký kết 17 FTA trên toàn cầu. 

FWC 2025 là cơ hội khẳng định vị trí của ngành logistics Việt Nam nói riêng và quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung trên trường quốc tế. 

Đặc biệt, Vùng biển của Việt Nam nằm và các đường hàng không giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Hai cảng nước sâu đẳng cấp thế giới là Cảng Cái Mép & Cảng Lạch Huyện có thể tiếp nhận tàu có tải trọng tàu hơn 18.000TEU chẳng hạn như Margrethe Mearsk. Trong đó, Cảng Cái Mép đứng thứ 11 trong số các cảng lớn nhất thế giới cảng container hiệu quả. Việt Nam cũng có hơn 5.000 nhà cung cấp dịch vụ Logisitcs. 

“Cách thức ứng phó với đại dịch, cơ cấu dân số vàng, chính trị kinh tế vĩ mô ổn định, chính sách thân thiện với nhà đầu tư, hiệu quả chi phí và triển vọng nhu cầu của người tiêu dùng sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư và các nguồn vốn FDI mới vào Việt Nam” ông Nguyễn Duy Minh khẳng định. Đồng thời cho biết,cam kết của Chính phủ Việt Nam về net-zero tại Hội nghị COP 26 là Cơ hội cho chủ đề Logistics Xanh trong FWC năm 2025. Việt Nam cũng là nơi tổ chức hàng loạt các hoạt dộng quốc tế quan trọng.

Đoàn Việt Nam dự kiến, nếu giành được quyền đăng cai, FWC 2025 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia với khách sạn chính là Khách sạn 5 sao JW Mariott Hà Nội bằng nguồn kinh phí xã hội hoá. Đoàn Việt Nam cũng cho biết bên cạnh các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, Vietravel - đơn vị hàng đầu về du lịch tại Việt Nam sẽ đồng hành cùng FWC 2025.

Như vậy, với thế mạnh đã và đang nắm giữ, Việt Nam rất vinh dự là  "ứng cử viên" sáng giá đăng cai tổ chức FWC 2025. Đặc biệt, theo thông cáo báo chí từ Ban chấp hành FIATA vào ngày 16/9/2022, kết quả Hiệp hội VLA đã dành được quyền đăng cai FWC 2025 từ 23/31 phiếu bình chọn. Như vậy, Việt Nam một lần nữa đã khẳng định được vị thế của mình trước trường quốc tế, trở thành điểm đến tiếp theo của các doanh nghiệp logistics toàn cầu tại FWC 2025. 

InterLOG đồng hành cùng hiệp hội VLA tài trợ truyền thông tại khu vực triển lãm sự kiện FWC 2022

Cũng tại sự kiện FWC 2022, InterLOG đồng hành cùng Hiệp hội VLA tham gia tài trợ truyền thông tại khu vực triển lãm, tự hào cùng các doanh nghiệp logistics trong nước mang thương hiệu logistics Việt Nam ra quốc tế. Qua đó khẳng định thông điệp "Break_Your_Box: phá vỡ giới hạn, chinh phục đỉnh cao" mà InterLOG hướng đến trong năm 2022. 

Với chủ đề “Hợp nhất cho các giải pháp toàn cầu” FWC 2022 thu hút 3.000 đại biểu, đại diện các các Hiệp hội, doanh nghiệp trong ngành giao nhận, vận tải, dịch vụ logistics toàn cầu tham dự trực tiếp và trực tuyến. Chương trình đại hội chính thức khai mạc tại Busan (Hàn Quốc) từ ngày 15-16/9. 

Với loạt chương trình nghị sự, triển lãm, FWC 2022 là nơi hội tụ của rất nhiều công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực logistics với mục đích số hóa thủ tục giấy tờ cũng như là đẩy nhanh hoạt động giao dịch trao đổi thanh toán giữa các bên. Đồng thời đây là cơ hội khẳng định vị trí của ngành logistics Việt Nam nói riêng và quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung trên trường quốc tế. 

 (Biên tập & Tổng hợp từ Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp)

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link