Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

InterLOG được nằm trong danh sách đề cử Các doanh nghiệp uy tín ngành Logistics năm 2023

Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (InterLOG) tự hào là đơn vị có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành logistics, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đặc biệt là các nhà máy lớn có vốn đầu tư FDI.

Các công ty uy tín ngành Logistics năm 2023 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên ba tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 10-11/2023.

InterLOG được nằm trong danh sách đề cử Doanh nghiệp uy tín của năm 2023, nguồn: Vietnam Report

Công ty InterLOG vinh hạnh được nằm trong danh sách đề cử Các doanh nghiệp uy tín năm 2023. Để đạt được thành quả này là nhờ sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ trong suốt thời gian vừa qua của toàn bộ tập thể nhân viên InterLOG. InterLOG luôn cố gắng đổi mới từng ngày, cải thiện chất lượng dịch vụ để luôn đáp ứng yêu cầu và làm hài lòng quý khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi rất vui khi nhận được sự tin tưởng và đề cử của quý khách hàng dành cho InterLOG để được có mặt trong danh sách danh giá này.

Những thách thức mà doanh nghiệp logistics đang phải đối mặt

Theo Vietnam Report, phần lớn các doanh nghiệp Logistics đều ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm. Đáng chú ý, trong số 66,7% số doanh nghiệp suy giảm lợi nhuận, có tới 40,0% số doanh nghiệp cho biết có mức sụt giảm đáng kể. Đối diện với một năm kinh tế đầy bất ổn, các doanh nghiệp đã gặp phải những khó khăn về vấn đề số lượng đơn hàng bị giảm, kinh tế tăng trưởng chậm, bất ổn chính trị toàn cầu, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng ngành, các biến động liên quan đến chi phí, nguồn nhân lực.

Một số thách thức mà doanh nghiệp logistics đang phải đối mặt, nguồn: Vietnam Report

Theo Khảo sát doanh nghiệp logistics năm 2023, yếu tố kinh tế tăng trưởng chậm và tình trạng giảm số lượng đơn hàng đang ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp. Nền kinh tế bất ổn khiến cho nhu cầu hàng hóa của người dân giảm sút, sức mua giảm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cuộc cạnh tranh về giá lẫn dịch vụ diễn ra gay gắt khi ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường với mục tiêu chiếm lĩnh, sẵn sàng lỗ 3 đến 5 năm để giành được thị phần. Ngoài ra, với sự phát triển của các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp này mở rộng hệ sinh thái, tự chủ hoạt động giao hàng của doanh nghiệp. Để gia nhập và duy trì cuộc chơi, các doanh nghiệp cần đảm bảo phương tiện cần đạt được mức tải tối đa, tối ưu chi phí và tận dụng lợi thế theo quy mô. Ngoài ra, thách thức trên cũng đặt ra yêu cầu cho các doanh nghiệp về tối ưu vận hành, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tự động hóa và chuyển đổi số - điều này càng khó khăn hơn đối với doanh nghiệp logistics nhỏ, không có đủ tiềm lực về cả tài chính và con người.

Cuối cùng, liên quan đến nguồn nhân lực ngành Logistics. Theo Hiệp hội Phát triển Nhân lực logistics Valoma, dự kiến đến năm 2030, nhu cầu nguồn nhân lực về logistics là trên 200.000 nhân lực. Trong khi đó, khả năng đáp ứng về nhu cầu nguồn nhân lực logistics hiện nay chỉ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu thị trường. Số lao động được đào tạo bài bản về dịch vụ logistics chỉ chiếm khoảng 5,0% - 7,0% số lao động hiện đang làm việc trong lĩnh vực này. Do đó, có thể nói, nguồn nhân lực logistics tại Việt Nam đang thiếu cả về số lượng lẫn chất lượng.

Một số xu hướng định hình thị trường logistics trong những năm tới

Trong bối cảnh không ngừng phát triển, ngành logistics đang thúc đẩy làn sóng tiến bộ công nghệ, tự động hóa quy trình và bảo vệ môi trường. Để luôn dẫn đầu và duy trì tính cạnh tranh, doanh nghiệp logistics cần luôn cập nhật các xu hướng mới nổi và có liên quan. Tổng hợp kết quả nghiên cứu của Vietnam Report kết hợp với phỏng vấn chuyên gia trong ngành, các xu hướng định hình thị trường logistics trong năm 2024 và những năm tiếp theo, bao gồm:

Tính linh hoạt của chuỗi cung ứng

Hoạt động kinh doanh diễn ra nhanh hơn bao giờ hết do liên tục triển khai các tiến bộ công nghệ và xu hướng chuỗi cung ứng đang phát triển. Để đạt được sự linh hoạt của chuỗi cung ứng và luôn dẫn đầu xu hướng, các doanh nghiệp logistics cần có khả năng tự quản lý, thực hiện và kiểm soát các bước trong quy trình hoạt động, chủ động kiểm soát trực tiếp thay vì phải dựa vào các đơn vị bên ngoài. Quan trọng nhất, doanh nghiệp logistics có thể giải quyết các vấn đề ngay khi chúng xảy ra, làm cho tác động của chúng đối với doanh nghiệp ở mức tối thiểu hoặc bằng không.

Thị trường vận chuyển hàng hóa kỹ thuật số

Thị trường vận chuyển hàng hóa kỹ thuật số là nền tảng kỹ thuật số cho phép người gửi hàng và nhà vận chuyển có thể kết nối và sắp xếp việc vận chuyển. Nền tảng này giúp các chủ hàng tìm nhà vận chuyển dễ dàng hơn và giúp các nhà vận chuyển tìm thấy nhiều cơ hội kinh doanh hơn - đồng thời giúp cả hai bên đàm phán mức giá tốt nhất cho dự án.

Các chiến lược được các doanh nghiệp logistics ưu tiên áp dụng, nguồn: Vietnam Report

Nắm bắt tự động hóa, đáp ứng nhu cầu về dữ liệu và khả năng hiển thị theo thời gian thực

Ngành Logistics và 3PL đang phải đối mặt với một vấn đề rõ ràng: Tình trạng thiếu lao động toàn cầu vẫn tiếp diễn. Để chống lại tình trạng thiếu lao động, các nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ Logistics chuyển sang xu hướng tự động hóa. Doanh nghiệp logistics có thể khai thác sức mạnh của tự động hóa bằng cách triển khai tích hợp đầu cuối giữa các hệ thống WMS/ERP phụ trợ và nhiều giải pháp thương mại điện tử đang ngày càng phổ biến.

Tuy nhiên, khi áp dụng nhiều nền tảng và hệ thống vào kinh doanh, doanh nghiệp cần phải có cái nhìn dài hạn và tổng quát về quản trị các luồng dữ liệu để có thể tối ưu hóa việc quản lý và giám sát hoạt động. Thêm vào đó, việc khách hàng yêu cầu cập nhật thông tin liên tục trong suốt quá trình vận chuyển đang ngày càng trở nên phổ biến. Khả năng hiển thị thông tin về địa điểm và thời gian giao hàng rất có giá trị và mang lại lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp, cho phép họ chuẩn bị và quản lý hoạt động kinh doanh của mình tốt hơn.

Tích hợp hệ sinh thái

Tích hợp hệ sinh thái là chiến lược kết nối và tích hợp các quy trình kinh doanh tạo doanh thu quan trọng của công ty với các đối tác trong hệ sinh thái bằng cách kết hợp B2B và EDI (trao đổi dữ liệu điện tử), tích hợp dữ liệu và ứng dụng cũng như công nghệ truyền dữ liệu an toàn vào một nền tảng phần mềm duy nhất. Vì vậy, thay vì phải sử dụng nhiều giải pháp để tích hợp nhiều nền tảng và đối tác thương mại khác nhau, các công ty có thể sử dụng một nền tảng tích hợp toàn diện. Điều này không chỉ làm giảm sự phức tạp trong tích hợp mà còn giúp giảm thiểu lỗi bằng cách đơn giản hóa các quy trình và kết nối, cho phép luồng dữ liệu tốt hơn giữa các hệ thống và công ty vì thông tin có thể được chia sẻ trong thời gian thực.

Tác giả: InterLOG tổng hợp và biên tập
Chia sẻ
Đã copy link