Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

InterLOG khởi tạo không gian làm việc mới với phong cách Lean - Green & Innovation

Không gian làm việc mới tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên, cũng là khẳng định giá trị cốt lõi Innovation (Đổi mới sáng tạo) của InterLOG trong nhiều năm qua.

Với tinh thần của năm 2022: Break Your Box - Bứt phá mọi giới hạn, Công ty InterLOG đã thực hiện chiến dịch đổi mới không gian làm việc tại trụ sở TPHCM mang phong cách Lean (Tinh gọn), Green (Xanh) và Innovation (Đổi mới sáng tạo) trong Quý 4 năm 2022 cho nhân viên của mình.

Không gian văn phòng mới bên cạnh yếu tố xanh, tinh gọn, đổi mới sáng tạo còn kết hợp với những gam màu thương hiệu nhằm định vị chất riêng của InterLOG. Theo đó, điểm khác biệt trong khu vực làm việc so với không gian cũ là trần và các không gian đều mở rộng, đan xen 2 màu cam sáng tạo, vàng hạnh phúc, giúp tăng kết nối liền mạch và tạo cảm hứng phấn khởi cho nhân viên làm việc mỗi ngày.

Không gian đón tiếp đậm chất Xanh (GREEN) & kết nối

Khu vực sảnh chờ bên ngoài được kết hợp từ hình ảnh ruộng bậc thang mùa mạ non của huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam và hình ảnh logo thương hiệu kèm tagline “Supply Chain Innovator”.

Bức ảnh mang hơi thở thiên nhiên xanh mát, đồng thời thể hiện sự sáng tạo bậc thầy của các “hoạ sỹ chân đất” tại vùng núi cao, khi phải trồng trọt ở vùng đất khắc nghiệt cả về địa hình, đất đai và thời tiết. Mượn hình ảnh đặc trưng của Việt Nam, InterLOG muốn khẳng định sứ mệnh và tinh thần luôn “Đổi mới sáng tạo” của các thành viên InterLOG trong mọi hoàn cảnh cho chuỗi cung ứng toàn cầu.  

Khu vực sảnh chờ gây ấn tượng với khách hàng & nhân viên với bức ảnh ruộng bậc thang tại vùng cao Đông Bắc, một trong những nét đặc trưng của Việt Nam
Các bạn trẻ lựa chọn khu vực này như một trong những điểm chụp hình lý tưởng của văn phòng InterLOG

Bên cạnh đó, khi bước vào khu vực sảnh kết nối chung, hình ảnh hoạ tiết lõi của thương hiệu được khéo léo kết hợp vào không gian để mang dấu ấn riêng.

Trước đây, nơi này là khu vực lễ tân hiện đã được “phá bỏ” và thay thế bởi hình ảnh nhận diện thương hiệu mới, đồng thời khu vực này trở thành nơi tôn vinh các nhân sự có những giải pháp sáng tạo… các đóng góp cho sự phát triển bền vững chung của InterLOG hàng tháng, hàng quý… thông qua màn ảnh trình chiếu mang tính công nghệ và hiện đại. Do đó khu vực này cũng ẩn chứa yếu tố #Social mang tính kết nối và tương tác nội bộ cao.

Khu vực lễ tân trước đây chìm ngập trong giấy tờ và
chưa nhận diện được thương hiệu
Khu vực lễ tân được "break your box" với hình ảnh thương hiệu mới trở thành khu vực kết nối nội bộ và tôn vinh nhân sự của InterLOG
Đây cũng là điểm chụp hình “sống ảo” chất như nước cất của các bạn trẻ văn phòng

Không gian phòng họp mang tính “INNOVATION”  

Tập trung vào giải pháp và đổi mới sáng tạo, khu vực phòng họp được thiết kế theo đúng tinh thần innovation, một trong những giá trị cốt lõi và bản sắc của InterLOG: bàn module ghép nối hoặc xếp gọn linh hoạt thành nhiều loại bàn họp với mục đích hội họp khác nhau, ghế có thể xếp chồng để tạo không gian rộng mở khi cần cho mục đích sinh hoạt nhóm không cần bàn ghế… Như vậy, không gian phòng họp không chỉ được mở rộng, mà còn mang tính sáng tạo, tăng cường kết nối nội bộ, tạo thêm phấn khởi mới cho nhân viên.

Không gian phòng họp trước đây khá chật hẹp và không tận dụng được tối đa diện tích 
Bàn họp module được thiết kế có thể gấp gọn và được xếp theo nhiều hình dạng khác nhau tạo điểm nhấn khác biệt, sáng tạo cho không gian phòng họp tại InterLOG

Phòng họp thường là nơi diễn ra các cuộc họp nội bộ và cũng như gặp gỡ, thuyết trình trước khách hàng. Do đó, thiết kế vách ngăn với loại rèm trong hộp kính, tạo cảm giác trang trọng, riêng tư, nhưng vẫn đem lại sự thoải mái để chia sẻ ý tưởng và tư duy sáng tạo.

Mang yếu tố tinh gọn (LEAN) vào không gian làm việc

Đặc thù của ngành nghề logistics 90% liên quan đến hành chính giấy tờ, do vậy bên cạnh công tác chuyển đổi số toàn công ty đang được triển khai, thiết kế văn phòng InterLOG tại TPHCM cũng được bố trí để tối ưu không gian một cách tinh gọn nhất:

  • Các hệ tủ locker thay thế cho các tủ cóc rời ngày trước, giúp nhân viên có thể lưu trữ đồ dùng cá nhân và có thể luân phiên sử dụng: vừa tiết kiệm diện tích, vừa tối đa hoá công năng sử dụng.
  • Thay vì dùng hệ tủ hồ sơ cửa kính lộ rõ hàng tá giấy tờ chất đống như trước đây, thì nay hệ tủ được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, hiện đại cùng màu sắc thương hiệu, vừa tạo cảm giác gọn gàng, vừa kích thích tinh thần làm việc mỗi ngày cho nhân viên.
  • Thiết kế tận dụng tối đa không gian trần mở cho việc lưu trữ hồ sơ nhiều năm của các đơn vị phòng ban.
  • Ghế ngồi làm việc dễ dàng xếp chồng lên nhau khi cần cho các hoạt động thể thao tập thể tại chỗ…
Không gian làm việc cũ trước đây nhiều giấy tờ hồ sơ và không tinh gọn 
Không gian làm việc hiện nay theo phong cách trần mở, tạo điểm khác biệt và tinh gọn hơn so với khu làm việc trước đây
Tận dụng tối đa mọi không gian văn phòng để lưu trữ hồ sơ nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn và tinh gọn
Đưa mảng xanh vào không gian làm việc tạo cảm giác tươi mới mỗi ngày
Hệ tủ kết hợp giữa locker và lưu trữ hồ sơ mang phong cách hiện đại giúp tinh gọn không gian làm việc
Màu sắc thương hiệu được đưa vào không gian văn phòng, khơi gợi sự sáng tạo và phấn khởi khi làm việc
Không gian ánh sáng được thiết kế riêng giúp tăng sự tập trung làm việc

Kiến tạo khu vực 3R (Recycle – Reduce – Reuse) nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, bên cạnh các khu vực cần thiết cho văn phòng, InterLOG tạo thêm một không gian riêng biệt mang tên 3R (Recycle – Reduce – Reuse), nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, lối sống chia sẻ và tinh thần tránh lãng phí.

Khu vực 3R nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường
và tinh thần chia sẻ

Với bức tranh những bàn tay được ghép lại tạo thành cây xanh lớn, kèm thông điệp “mỗi người chúng ta cùng chung tay từ những việc nhỏ, sẽ tạo nên những cải thiện to lớn cho môi trường sống của chúng ta”, khu vực này được đặt một chiếc tủ đặc biệt phân chia thành 3 mục đích:

Ngăn Recycle: 3 thùng rác đựng rác thải tái chế được phân loại theo: giấy, nilon/nhựa, lon nước, pin cũ…

Ngăn Reduce: các vật dụng thể thao: dây đàn hồi tập thể hình và tạ tay, giúp nhân viên luyện tập và nâng cao sức khoẻ mỗi ngày, giảm đi lượng mỡ dư thừa trong cơ thể và những yếu tố tiêu cực trong tinh thần.

Ngăn Reuse:  nơi đặt các sản phẩm chúng ta mong muốn chia sẻ với người khác (sách, áo thun, bút viết…hoặc các vật dụng hữu ích khác còn dư nhưng đang không sử dụng…) nhằm khuyến khích tinh thần sẻ chia và tránh lãng phí.  

Việc đổi mới không gian làm việc văn phòng tại TPHCM lần này không chỉ thúc đẩy hiệu quả công việc của nhân viên tốt hơn, mà còn là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của InterLOG vào chiến lược phát triển bền vững theo mô hình E.S.G (Environment – Social – Governance) trong những năm gần đây. Với môi trường làm việc tươi mới, các chính sách đãi ngộ tốt và phúc lợi hấp dẫn, InterLOG có thể được xem là một trong những công ty mang đến cho nhân viên nhiều cơ hội phát triển, trau dồi bản thân và thăng tiến trong sự nghiệp.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link