Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

InterLOG phối hợp với Liên minh Visa tổ chức hội thảo "EU CBAM và lộ trình trung hòa carbon của Việt Nam"

InterLOG kết hợp cùng Liên Minh VISA hướng tới xây dựng MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI XANH cho doanh nghiệp, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong mục tiêu phát triển bền vững.

I. Giới thiệu tổng quan về hội thảo

Nhằm nâng cao nhận thức về việc cắt giảm lượng khí thải carbon của Việt Nam cũng như toàn cầu, đồng thời đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc xây dựng mục tiêu phát triển bền vững và chú trọng hơn vào vấn đề môi trường trong sản xuất, Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế (INTERLOG) phối hợp cùng Liên minh Hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam (VISA) tổ chức hội thảo chuyên sâu với chủ đề “Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp – EU CBAM và lộ trình trung hòa carbon của Việt Nam”. Hội thảo diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham gia, chia sẻ, tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực kiểm kê khí nhà kính và phát triển bền vững cho các doanh nghiệp sản xuất.

Trên thực tế, môi trường và biến đổi khí hậu đang là vấn đề nhức nhối mang tính báo động chung toàn cầu, đòi hỏi cấp bách việc thay đổi và giảm thiểu phát thải khí nhà kính. Theo nghiên cứu, ngành sản xuất Công nghiệp phải chịu trách nhiệm một phần lớn lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu và đang chịu áp lực nặng nề trong việc giảm tác động tiêu cực đến môi trường: thải ra 6.3 tỉ tấn CO2, chiếm 12.7% lượng khí thải toàn cầu.

Dựa trên thực trạng này, các chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực cắt giảm lượng khí thải carbon và xây dựng mô hình phát triển bền vững sẽ hướng dẫn các cấp lãnh đạo của các doanh nghiệp những phân tích chi tiết và dự báo chuyên sâu về CBAM, những cơ hội, thách thức cùng với những khuyến nghị cho các doanh nghiệp sản xuất để chuẩn bị và tận dụng cơ hội của CBAM. Đồng thời, các diễn giả cũng sẽ đưa ra những văn bản, chính sách pháp lý liên quan của Việt Nam trong lộ trình hướng đến Net-zero để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn, tránh được các rủi ro về thuế phí và giúp chuẩn bị kế hoạch chuyển đổi phù hợp với từng doanh nghiệp. Hội thảo tập trung hướng tới các doanh nghiệp sản xuất thuộc lĩnh vực Công nghiệp, các cấp lãnh đạo, các trưởng dự án của doanh nghiệp, từ đó họ sẽ có cái nhìn cụ thể hơn để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp – EU CBAM và lộ trình trung hòa carbon của Việt Nam” là sự kiện mở đầu cho chuỗi hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp hướng tới net-zero vì mục tiêu phát triển bền vững” được InterLOG phối hợp cùng Liên Minh VISA sẽ tổ chức xuyên suốt từ bây giờ cho đến giữa năm 2024. Các buổi hội thảo sẽ là từng bước giúp các doanh nghiệp trang bị đầy đủ kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tiễn để hoàn thiện được lộ trình Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp cho doanh nghiệp của mình.

Thông tin cơ bản về hội thảo

II. Thông tin cơ bản về hội thảo

Tên hội thảo: Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp – EU CBAM và lộ trình trung hòa carbon của Việt Nam.

Thời gian: 13h30 – 16h30 ngày 25/07/2023.

Hình thức: Webinar trực tuyến.

Diễn giả:

1. Tiến sĩ Hà Huy Tuấn.

- Trưởng khoa Kinh tế, Trường Đại học Chu Văn An

- Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia.

- Chuyên gia phát triển kinh tế tuần hoàn và bền vững.

Chuyên đề chia sẻ: CBAM – Thách thức và cơ hội đối với ngành công nghiệp.

2. Ông Huỳnh Thanh Trung.

- Giám đốc và đồng sáng lập Công ty cổ phần LEANWARES.

- Thành viên Liên minh hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam VISA.

- Chuyên gia kiểm kê khí nhà kính.

Chuyên đề chia sẻ: Lộ trình giảm phát thải – Quy định pháp luật Việt Nam.

3. Ông Trương Vĩnh Khang.

- Trưởng phòng Phát triển bền vững, Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI).

- Chuyên gia về tiêu chuẩn phát triển bền vững.

Chuyên đề chia sẻ: Chia sẻ thực tế về lộ trình giảm phát thải và khuyến nghị cho doanh nghiệp.

III. Nội dung hội thảo

Giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất về mục tiêu Net-zero, về tính cấp thiết phải hành động nhanh chóng để thích ứng với những chuyển biến trong tương lai. Bên cạnh đó, phân tích chuyên sâu về CBAM cũng như những cơ hội, thách thức, từ đó đưa ra khuyến nghị cho các doanh nghiệp sản xuất để chuẩn bị và tận dụng cơ hội của CBAM, có chiến lược ứng phó với những quy định mới từ các thị trường khác trong tương lai. Đồng thời, giúp doanh nghiệp nắm bắt những văn bản, chính sách pháp lý liên quan của Việt Nam trong lộ trình hướng đến Net-Zero, tránh rủi ro về thuế phí và giúp chuẩn bị kế hoạch chuyển đổi phù hợp với quy định.

Tác giả: InterLOG.
Chia sẻ
Đã copy link