Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

InterLOG tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2024 - Hành trình phát triển bền vững

Vào 05/07/2024, InterLOG đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 với mục đích báo cáo những kết quả tài chính đạt được vừa qua, mục tiêu phát triển Công ty SNC Network tại Nhật Bản, cùng một số hạng mục bổ sung trong năm nay.

Trong năm 2023, InterLOG đã đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn. Tuy vậy, Hội đồng quản trị vẫn kiên định đề xuất duy trì việc chi trả cổ tức hàng năm cho cổ đông với tỷ lệ 11,73% trên mệnh giá. Đề xuất này không chỉ thể hiện lòng tri ân của công ty đối với các nhà đầu tư mà còn tạo đà để các cổ đông tiếp tục đồng hành và hỗ trợ InterLOG trong hành trình phát triển bền vững tiếp theo. Việc chi trả cổ tức ổn định là minh chứng cho sự cam kết của InterLOG trong việc bảo vệ và gia tăng giá trị cho cổ đông.

Một trong những nội dung quan trọng được đưa ra tại đại hội lần này là đề xuất tách WR1 - công ty trực thuộc của InterLOG, thành hai công ty độc lập là WR1 Freight và WR1 Trans vào đầu năm 2025, nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh tế trong mô hình hệ sinh thái tuần hoàn của InterLOG. Đề xuất này đã nhận được sự đồng thuận mạnh mẽ với hơn 80% cổ đông bỏ phiếu thông qua. Đây là bước đi chiến lược giúp InterLOG và WR1 nâng cao hiệu quả hoạt động và tận dụng tối đa các cơ hội kinh doanh mới.

Bà Trần Bảo Ngọc - Giám đốc điều hành WR1 (bên trái), và bà Nguyễn Thị Thùy Loan - Giám đốc thương mại WR1 (bên phải) đang trình bày về định hướng phát triển kinh doanh mới và mục tiêu tách WR1 Freight và WR1 Trans

Tiếp đó, InterLOG cũng đề xuất mục tiêu thành lập Công ty SNC Network (Công ty Tư vấn mạng lưới cung ứng) tại Nhật Bản, được xem là một trong những chiến lược quan trọng mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu trong giai đoạn phát triển tiếp theo của InterLOG. Việc thành lập SNC Network xuất phát từ nhu cầu phát triển mới từ thị trường công nghiệp quốc tế, giải quyết nhu cầu cạnh tranh từ các đối thủ toàn quốc và tận dụng cơ hội trong bối cảnh kinh tế giao thương quốc tế.

Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc InterLOG, trình bày về mô hình Công ty SNC Network tại Nhật bản

Với 20 năm kinh nghiệm, InterLOG đã am hiểu sâu sắc về phân khúc công nghiệp tại thị trường Nhật Bản, cũng như kết nối và đồng hành với nhiều đối tác chiến lược tại quốc gia này, góp phần tạo sự tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững. Việc thành lập SNC Network với bước đi đầu tiên tại Nhật Bản, cùng sự cố vấn chuyên sâu từ các chuyên gia người Nhật sẽ mở rộng network tiến tới quốc tế và khai thác các tiềm năng kinh doanh mới. Đây là bước đi chiến lược quan trọng tiếp theo trong giai đoạn đến năm 2030.

Phần cuối của Đại hội, chương trình cổ phiếu thưởng ESOP tiếp tục được đề xuất và đã được phần lớn các cổ đông thông qua với 86% ủng hộ. Chương trình cổ phiếu thưởng ESOP được triển khai từ năm 2021, nhằm ghi nhận những đóng góp cho các nhân sự làm việc trên một năm. Qua đó, chương trình còn giúp nhân sự đang là cổ đông của công ty thấu hiểu văn hóa, giá trị cốt lõi và tin tưởng vào định hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp, đồng thời khuyến khích họ tiếp tục sát cánh lâu dài và cùng chung tay tạo dựng những thành quả đáng tự hào trong giai đoạn tiếp theo. 

Đại hội cổ đông thường niên 2024 kết thúc với sự tham gia đông đủ của các cổ đông và Hội đồng quản trị

Kết thúc Đại hội, InterLOG xin cảm ơn sự tham gia tích cực của các cổ đông và cam kết tiếp tục nỗ lực để đảm bảo sự phát triển chung bền vững vì lợi ích của cổ đông và công ty. Chúng tôi tự tin rằng, với chiến lược phát triển đúng đắn và sự ủng hộ của các cổ đông, InterLOG sẽ tiếp tục vươn xa và đạt được nhiều thành tựu mới trong tương lai.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Tin tức liên quan