Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

InterLOG trở thành thành viên Ban Nghiên cứu Dự án Chỉ số năng lực cạnh tranh Logistics cấp tỉnh (Logistics Competitiveness Index - LCI) Việt Nam 2022

Inside InterLOG/Phát triển bền vững - ESG/LCI

Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) vừa công bố danh sách các thành viên Ban Nghiên cứu Dự án “Chỉ số năng lực cạnh tranh Logistics cấp tỉnh (LCI) Việt Nam năm 2022” là các cơ quan, ban ngành hữu quan, các trường đại học và doanh nghiệp có chuyên môn, kiến thức cùng những kinh nghiệm sâu sát trong lĩnh vực logistics. Theo đó, InterLOG vinh dự được hiệp hội tín nhiệm tham gia và trở thành thành viên Ban Nghiên cứu
Dự án.


Ban nghiên cứu Dự án
Chỉ số năng lực cạnh tranh Logistics cấp tỉnh (LCI) Việt Nam 2022.

Trước đó, ngày 05/03/2022, Ban chấp hành VLA đã tổ chức kỳ họp đầu tiên chuẩn bị cho lễ công bố dự án LCI; lập danh sách Ban Chỉ đạo và Ban Nghiên cứu dự án LCI Việt Nam 2022. 

Ngày 11/8, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics (VLA) tổ chức buổi lễ công bố Khởi động Dự án Chỉ số năng lực cạnh tranh Logistics cấp tỉnh (Logistics Competitiveness Index - LCI) Việt Nam 2022. Dự án có sự tham gia của các đơn vị nghiên cứu gồm Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI) và Dream Incubator (DI).

Tại buổi lễ này, Ban chấp hành VLA đã tiến hành công bố dự án LCI, đặc biệt là ra quyết định và công bố chính thức các thành viên của ban nghiên cứu. Trong đó, Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (InterLOG) là một trong những thành viên thuộc Ban nghiên cứu.

Tại chương trình, Ban chấp hành Hiệp hội cũng đã thống nhất thành lập và công bố danh sách: Hội đồng Cố vấn chuyên môn, Ban chỉ đạo của dự án LCI.

InterLOG hiện đang là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ logistics và tư vấn giải pháp chuỗi cung ứng toàn diện với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong và ngoài nước, đặc biệt là cung cấp dịch vụ và giải pháp cho các nhà máy lớn có vốn đầu tư FDI tại Việt Nam nói riêng và đóng góp vào sự phát triển dịch vụ logistics nói chung.

Thông qua việc InterLOG tích cực tham gia các hoạt động CSR thông qua Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), nghiên cứu và góp phần vào việc xây dựng giải pháp thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực logistics. 

Cụ thể, việc kết hợp với VLA trong chuỗi các hoạt động của dự án LCI, tìm ra chỉ số đo lường và đánh giá tốc độ phát triển, chất lượng, cơ sở hạ tầng, chính sách của chính quyền các tỉnh, thành phố tại Việt Nam về ngành kinh doanh dịch vụ Logistics đang khẳng định trách nhiệm xã hội của InterLOG (theo mô hình phát triển bền vững ESG) góp phần nâng cao nhận thức và toàn cảnh ngành logistics.

Đây cũng là một trong các hoạt động chung tay vì cộng đồng của InterLOG nhằm đóng góp và hỗ trợ cho cộng đồng logistics Việt Nam hướng đến mục tiêu  VÌ MỘT VIỆT NAM HÙNG CƯỜNG NĂM 2045. 


Đại diện HĐCV, BCĐ, BNC Dự án LCI và các cơ quan ban ngành,
cơ quan nhà nước, doanh nghiệp liên quan chụp hình lưu niệm tại buổi lễ.

LCI là dự án Chỉ số năng lực cạnh tranh Logistics cấp tỉnh Việt Nam (tên tiếng Anh là Logistics Competitiveness Index - LCI) được khởi động từ năm 2019, đến nay đã thu hút được rất nhiều các tổ chức, cơ quan nhà nước và doanh nghiệp quan tâm, tham gia thực hiện hay tài trợ cho dự án. 

Dự án sẽ đưa ra các chỉ số đo lường giúp đánh giá tốc độ phát triển, chất lượng, cơ sở hạ tầng, chính sách của chính quyền các tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Đặc biệt, dự án sẽ đem đến một bức tranh chung về ngành kinh doanh dịch vụ Logistics tại các tỉnh, thành phố ở Việt Nam; chỉ số LCI sẽ là công cụ phản biện chính sách hữu hiệu giúp các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương hoạch định chính sách phát triển, quy hoạch logistics phù hợp với đặc thù phát triển kinh tế của từng địa phương…

Ngoài ra, LCI hướng đến việc nghiên cứu chỉ số năng lực cạnh tranh logistics của các vùng kinh tế nhằm thực hiện NQ120/NĐ-CP ngày 17/11/2017: Phát huy tinh thần Nghị Quyết 120 về Phát triển bền vững Vùng Kinh tế và Quy hoạch tích hợp Vùng ĐBSCL lan tỏa đến các vùng kinh tế khác.

Các kết quả của LCI cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển sản xuất kinh doanh. Khi dự án hoàn thành sẽ thực hiện được Nhiệm vụ 36 về hoàn thiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ logistics và Nhiệm vụ 60 về Xếp hạng, đánh giá năng lực cạnh tranh của ngành dịch vụ logistics và doanh nghiệp dịch vụ logistics trong Quyết định 221/QĐ-TTg ngày 22/2/2021 mà Chính phủ giao cho Hiệp hội VLA./.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link