Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

InterLOG và hành trình đóng góp vào Quỹ cây xanh Việt Nam

Chỉ trong vòng 26 ngày thực hiện: 198 thành viên đi bộ với hơn 19,000km, InterLOG đã góp thêm 1951 cây xanh và đạt số km bằng với chiều dài 1/2 chu vi trái đất.

Khi tốc độ phát triển của các đô thị ngày càng dày đặc, thì màu xanh của quốc gia cũng dần giảm đi. Đây cũng là nguyên nhân xâu xa dẫn đến tình trạng lũ lụt, thiên tai và thậm chí ảnh hưởng đến việc biến đổi khí hậu, cùng những hiểm hoạ khác mà nhân loại đang phải gánh chịu. 

Nếu không hành động từ hôm nay, trái đất và chính quốc gia của chúng ta sẽ rơi vào tình trạng thiếu xanh, mất đi sự cân bằng hệ sinh thái và môi trường. 

Không nằm ngoài các hoạt động Trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, InterLOG cũng đã phát động và thực hiện các cuộc thi, chương trình nội bộ dành cho tập thể nhân viên trong việc chung tay góp sức bảo vệ màu xanh của Việt Nam. Trong đó, chương trình "Tinh thần xanh - Cơ thể mạnh" vừa được tổ chức trong tháng 9 đóng góp vào Quỹ 01 Tỷ Cây Xanh Việt Nam đã tạo ra những tác động tích cực sau 26 ngày phát động và thực hiện. 

Đây là Chương trình Đi bộ dành cho tập thể các thành viên InterLOG, cùng chung vai góp sức vào hành trình đóng góp vào Quỹ 1 tỷ cây xanh Việt Nam, hướng đến việc giảm phát thải khí CO2 và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường tại Việt Nam nói chung và trong cộng đồng logistics nói riêng. 

Những con số ấn tượng từ "Tinh thần xanh - Cơ thể mạnh" 

Hơn 19,000km được thực hiện với 198 thành viên InterLOG được phân chia trong 12 đội cùng tranh tài các cự li đi bộ hết sức bứt phá. Với thành tích vượt mong đợi này, các thành viên InterLOG đã góp thêm 1951 cây xanh và đạt số km bằng với chiều dài 1/2 chu vi trái đất. 

Toàn bộ số km của mỗi thành viên thực hiện được Công ty quy thành quỹ 58.515.000 đồng và sẽ được đóng góp trực tiếp cho chương trình trồng 1 tỷ cây xanh - Vì 1 Việt Nam xanh của quốc gia. Dự kiến Quỹ tự nguyện này sẽ được trao cho tỉnh An Giang vào đầu năm 2023. 

InterLOG đóng góp 1951 cây xanh vào Quỹ 01 Tỷ Cây Xanh Việt Nam

Lan toả "Tinh thần xanh - cơ thể mạnh" đến cộng đồng 

Với mong muốn lan toả tinh thần "Ai cũng có thể đóng góp phủ xanh Việt Nam", chương trình mang đến một thông điệp ý nghĩa, khuyến khích không chỉ các thành viên InterLOG mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được chỉ bằng những bước chân. Mỗi ngày các thành viên InterLOG đều nhắn với nhau rằng, "đi 1km tặng 1 cây xanh" như một câu thần chú để tạo động lực cố gắng đạt thêm nhiều km nữa trong hành trình phủ xanh này. 

Bên cạnh việc tăng thêm số km - tăng thêm nhiều cây xanh, cũng trong chương trình "Tinh thần xanh - Cơ thể mạnh" đóng góp 1 tỷ cây xanh Việt Nam, các thành viên InterLOG còn tham gia hoạt động nhặt rác tại các khu đô thị tập trung nhiều rác thải sinh hoạt (đặc biệt là rác thải có thể tái chế như vỏ chai nhựa, giấy, bao nilon, ống hút, ly nhựa...) để góp phần lan toả tinh thần xanh tại địa phương. 

Các thành viên InterLOG chia sẻ hoạt động đi bộ và nhặt rác trên mạng xã hội để tuyên truyền hoạt động ý nghĩa nàyđến cộng đồng mạng và người dân tại địa phương
Các thành viên thực hiện hoạt động đi bộ & nhặt rác tại địa phương
để đóng góp vào Quỹ cây xanh Việt Nam

Niềm hy vọng mãnh liệt về Tương lai xanh 

Những hoạt động trên chỉ là một trong số các hoạt động phủ xanh Việt Nam, cùng chung tay bảo vệ môi trường mà InterLOG thực hiện đối với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trước đây, InterLOG cũng đã thực hiện các hoạt động  trồng cây xanh tại văn phòng, sử dụng giấy tiết kiệm.... sắp tới InterLOG sẽ tập trung đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thực tế khác như khuyến khích nhân viên trồng rau sạch tại gia, đi làm bằng xe bus điện hoặc đạp xe đến công ty, phân loại rác thải tái chế tại nguồn, thu gom pin cũ... nhằm hướng đến những thay đổi tích cực đối với môi trường sống của chúng ta. 

Quan trọng hơn hết, chúng tôi tin rằng những hành động nhỏ của mỗi thành viên InterLOG lan toả đến cộng đồng logistics nói riêng và xã hội nói chung để cùng chúng tôi góp sức vào Quỹ cây xanh Việt Nam, cùng bảo vệ môi trường sống chung, khi được thực hiện bởi nhiều người, sẽ tạo nên kết quả to lớn hơn.  Đó là cách chúng tôi mong muốn đóng góp vào hoạt động cộng đồng, giúp cải thiện tương lai xanh cho thế hệ trẻ tiếp bước, hướng đến mục tiêu chung vì sự phát triển bền vững./.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link