Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

InterLOG và VISA phối hợp tổ chức hội thảo “Sự xáo trộn toàn cầu và những ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng Việt Nam”

Inside InterLOG/Dịch vụ - Giải pháp/Sự kiện

Ngày 15-9, InterLOG và VISA, Halana phối hợp tổ chức hội thảo “Sự xáo trộn logistics toàn cầu và những ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng Việt Nam” tại văn phòng Ban quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (TP. Thuận An). Tham gia hội thảo có Phó Giáo sư - Tiến sĩ Hồ Thị Thu Hòa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam.


Bà Hồ Thị Thu Hòa - PGS.TS - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam trình bày Chuyên đề "Sự xáo trộn Logistics toàn cầu- và những ảnh hưởng đến CCU VN" tại Hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày tham luận về:
- Sự xáo trộn Logistics toàn cầu, và những ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng Việt Nam; 

- Kinh nghiệm thích ứng, trước tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, trong đại dịch covid năm 2021, và bối cảnh xáo trộn logistics toàn cầu hiện tại;

- Giải pháp thích ứng cho doanh nghiệp trước “Sự xáo trộn Logistics toàn cầu, và những ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng Việt Nam”;

- Xu thế thương mại điện tử, trong ngành công nghiệp - góp phần giải quyết, bài toán đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu hiện nay.


Ông Lê Thánh Tôn - Phó Giám Đốc Thương mại InterLOG tại TP. Hồ Chí Minh trả lời báo chí về các giải pháp mà InterLOG đã và đang thực hiện nhằm hỗ trợ sự phát triển của ngành CNHT và ngành công nghiệp Việt Nam nói chung.

Bà Hồ Thị Thu Hòa - Phó Giáo sư - Tiến sĩ Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam cho biết: Dịch bệnh Covid19 gây đứt gãy chuỗi cung ứng đến tất cả các địa phương trên cả nước. Cụ thể, tại Bình Dương, việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu của các nhà máy sản xuất gặp nhiều khó khăn thách thức. Hiện Bình Dương đã và đang cần đề ra chiến lược trong việc tìm nguồn cung ứng nguyên liệu đầu vào, tăng nguồn cung; nhất là nguồn cung tại thị trường nội địa. 


InterLOG tư vấn và giới thiệu InterLOG; các thông tin về chương trình,
đến các doanh nghiệp tham dự

Điều này đòi hỏi các nhà cung cấp nguồn cung tại thị trường trong nước và Bình Dương nói riêng phải chuẩn bị tốt cho hạ tầng sản xuất, chất lượng hàng hóa đáp ứng các tiêu chuẩn của nhà sản xuất, tạo cơ hội cùng một lúc phát triển hệ sinh thái các nhà cung cấp nguyên vật liệu, giúp các nhà đầu tư yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh khi lựa chọn Bình Dương là thị trường đầu tư.


Toàn cảnh hội thảo.

Với mục đích được đóng góp vào công cuộc phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - các doanh nghiệp SI, cùng VISA ứng phó với thực trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, InterLOG vừa là thành viên sáng lập vừa đồng hành xuyên suốt cùng Visa trong hầu hết tất cả các hoạt động liên quan đến việc phát triển logistics thông qua việc cung cấp các dịch vụ logistics uy tín cũng như các giải pháp chuỗi cung ứng, tối ưu hóa chi phí - chuyển đổi CCU mua hàng nội địa./.

 

 

Tác giả: InterLOG Biên tập
Chia sẻ
Đã copy link