Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

InterLOG vận chuyển vệ tinh Việt Nam đến Nhật Bản để "du hành" vũ trụ

Inside InterLOG/Dịch vụ - Giải pháp

Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ logistics tích hợp trọn gói và vận chuyển tận cửa door-door… cũng như đóng vai trò là đơn vị hậu cần bên thứ 3 (3PL) đắc lực cho các khách hàng nhà máy FDI trong cả nước hơn 10 năm nay, InterLOG vinh dự là đơn vị được Trung tâm vũ trụ Việt Nam “giao phó” công tác vận chuyển Vệ tinh thứ 3 (NanoDragon) của Việt Nam đến Nhật Bản để thực hiện chuyến du hành vũ trụ vào sáng ngày 9/11/2021 tại bãi phóng Trung tâm Vũ trụ Uchinoura, tỉnh Kagoshima, phía Nam Nhật Bản. 

Trong dự án vận chuyển lần này, việc vận chuyển không hề đơn giản vì đây là loại thiết bị đặc biệt, nhất là khâu thực hiện các thủ tục hải quan và lựa chọn hãng bay an toàn nhất cho 1 thiết bị có gắn pin. Tại Việt Nam, với vai trò là đơn vị phụ trách chính, các chuyên gia InterLOG đã tiến hành tư vấn, phân tích rủi ro và đề xuất các giải pháp tối ưu nhất trong giai đoạn tâm dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp. Các nội dung mà InterLOG tư vấn bao gồm: thủ tục hải quan tại Việt Nam và Nhật Bản, phương thức vận chuyển đến kho hàng ở sân bay Narita, tư vấn chi phí và thuế ở cả 2 cửa khẩu cho Trung tâm vũ trụ Việt Nam để đảm bảo vệ tinh có thể đến nơi an toàn và thực hiện sứ mệnh của mình. 

Theo đó, sau khi được tư vấn và đưa ra lộ trình vận chuyển cụ thể từ các chuyên gia InterLOG, Trung tâm vũ trụ Việt Nam đồng ý chọn phương án vận chuyển vệ tinh NanoDragon với kích thước tiêu chuẩn 3U (100 x 100 x 340,5 mm) và lớp nano nặng 3,8 kg bằng đường hàng không đến Nhật Bản. Đến ngày 17/8/2021, vệ tinh đã được bàn giao thành công cho Nhật Bản và sau gần 3 tháng vượt qua mọi quy trình nghiêm ngặt nhất, vệ tinh đủ điều kiện phóng lên vũ trụ vào sáng 9/11/2021 tại Nhật Bản.  

Chia sẻ về dự án vận chuyển vệ tinh NanoDragon của Việt Nam đến Nhật Bản, ông Nguyễn Duy Minh – Tổng Giám đốc Công ty InterLOG cho biết “chúng tôi rất tự hào vì được Trung tâm vũ trụ Việt Nam tín nhiệm và giao phó “đặc vụ” lần này. Đây cũng là sứ mệnh của chúng tôi trong tầm nhìn 10 năm tới với vai trò là 4PL - Kiến trúc sư kiến tạo giải pháp cung ứng, góp phần đem lại những giá trị thiết thực cho các doanh nghiệp và cộng đồng, đặc biệt là trong các dự án của Quốc gia” .

Trung tâm Vũ trụ Việt Nam cũng đã đánh giá cao năng lực vận hành dịch vụ cung ứng của InterLOG trong việc vận chuyển vệ tinh NanoDragon đến Nhật Bản thành công, đồng thời mong muốn cùng nhau hợp tác các dự án vận chuyển tiếp theo. 

Vệ tinh thứ 3 của Trung tâm vũ trụ Việt Nam là sản phẩm của Đề tài “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, phóng và vận hành thử nghiệm vệ tinh siêu nhỏ cỡ nano” thuộc “Chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia về công nghệ vũ trụ giai đoạn 2016 – 2020”. Vệ tinh NanoDragon được phát triển với mục đích chứng minh có thể dùng công nghệ chùm vệ tinh cỡ siêu nhỏ để thu tín hiệu nhận dạng tự động tàu thủy (Automatic Identification System - AIS) sử dụng cho mục đích tránh bị va chạm hoặc kết hợp dữ liệu để theo dõi, giám sát phương tiện trên biển. 

Việc vận chuyển vệ tinh NanoDragon từ Việt Nam đến Nhật Bản thành công là một bước ngoặt lớn của InterLOG trong sứ mệnh vận chuyển các thiết bị công nghiệp tại Việt Nam và toàn cầu, đồng thời khẳng định năng lực vận hành dịch vụ cung ứng của InterLOG trong các dự án cấp quốc gia. Thành công này một lần nữa thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ chuyên gia InterLOG trong việc thiết kế các gói giải pháp vận tải và logistics tối ưu cho khách hàng và đối tác trong và ngoài nước./.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link