Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

InterLOG vinh dự được “góp sức” thành lập Air Cargo đầu tiên tại Việt Nam

Inside InterLOG/Phát triển bền vững

Ngày 08/09/2022, Vietravel Airlines và Asean Cargo Gateway (ACG)- công ty chuyên vận chuyển hàng hóa hàng không do InterLOG hợp tác đầu tư, vừa ký kết hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng hóa hàng không - VUAir Cargo (tỷ lệ góp vốn tương ứng 51% - 49%) vừa góp phần làm đa dạng hoá các sản phẩm, cũng như hoàn thiện hệ sinh thái riêng vừa mong muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh hàng hoá, khai thác vận chuyển hàng hoá hàng không, đại lý hàng hoá cho các hãng hàng không trong khu vực.

Là một trong 05 cổ đông sáng lập Công ty Cổ phần Asean Cargo Gateway (ACG), InterLOG vinh dự được “góp sức” cùng với ACG và Vietravel Airlines thành lập Air Cargo đầu tiên tại Việt Nam.


Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc InterLOG
(thứ hai từ phải qua) tại buổi lễ công bố
VUAir Cargo.

Ông Vũ Đức Biên - Tổng Giám Đốc của Vietravel Airlines cho biết: “Theo đánh giá của Vietravel Airlines, thị trường hàng hoá hàng không còn khá nhiều tiềm năng, cần được khai thác triệt để. Đặc biệt hơn, sự lo ngại về chuỗi cung ứng bị đứt gãy ngày càng tăng trong khi thị trường hàng hoá tại Việt Nam với Trung Quốc và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu, Châu Mỹ được đánh giá là khu vực có tăng trưởng GDP hàng năm cao nhất toàn cầu và tỉ lệ dân số trong độ tuổi lao động cao nhất thế giới. Vì vậy các cơ sở sản xuất sẽ dần dịch chuyển về khu vực này bên cạnh công xưởng lớn nhất thế giới là Trung Quốc.

Theo đánh giá, Việt Nam được xem là một ứng viên sáng giá, đầy tiềm năng trong công cuộc dịch chuyển sản xuất. Đây sẽ là cơ hội cho ngành logistics và vận tải hàng hoá hàng không nói riêng cất cánh trong thời gian tới. Vì thế, đây là thời điểm thích hợp để xây dựng, xúc tiến mảng vận tải hàng hóa đường hàng không (Air Cargo) đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp giữa kinh nghiệm trong ngành logistics của ACG và vận chuyển hàng không của Vietravel Airlines”.


Lễ ký kết MOU giữa Vietravel Airlines và Asean Cargo Gateway.


Đại diện ACG cho biết: “Với mục tiêu đáp ứng và đẩy mạnh ngành logistic trong nước và quốc tế, đặc biệt với các thị trường có tiềm năng lớn đồng nghĩa với việc đưa các doanh nghiệp tại Việt Nam đến gần hơn với thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, việc ký kết hợp tác với Vietravel Airlines như một cột mốc đáng nhớ, đem giấc mơ trở thành Cargo Airlines tại Việt Nam sớm thành sự thật”.

InterLOG hiện đang là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ logistics và tư vấn giải pháp chuỗi cung ứng toàn diện với 17 năm kinh nghiệm thực chiến trong và ngoài nước, đặc biệt là cung cấp dịch vụ và giải pháp cho các nhà máy lớn có vốn đầu tư FDI tại Việt Nam nói riêng và đóng góp vào sự phát triển dịch vụ logistics nói chung.

Thông qua thúc đẩy đầu tư - liên doanh - liên kết, cụ thể là việc góp vốn thành lập ACG, InterLOG đồng tham gia nghiên cứu, hướng tới xây dựng ACG trở thành Hãng hàng không vận chuyển hàng hóa đầu tiên, số hóa và chuyên nghiệp cung cấp hàng hóa hàng không hàng đầu cho Việt Nam nói riêng và khu vực Châu Á nói chung; cùng ACG truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt Nam khác mạnh dạn phát triển kinh doanh vận tải trên cả đường hàng không và đường biển giúp hàng hóa Việt Nam “lưu thông” rộng rãi trên thị trường quốc tế, chuyên kết nối hàng hóa Việt Nam với thị trường toàn cầu và tối ưu hóa chi phí logistics cho hàng hóa Việt Nam.

Điều này dần khẳng định sự phát triển bền vững của InterLOG (theo mô hình phát triển bền vững ESG) góp phần nâng cao nhận thức và chung tay vì sự phát triển của cộng đồng logistics và kinh tế Việt Nam nói chung cũng như tập trung phát triển các giải pháp logistics toàn diện cho CCU toàn cầu.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa hàng không (VUAir Cargo) là dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng chuyến bay chuyên dụng đầu tiên tại Việt Nam. Chủ tịch ACG khẳng định, đây là nỗ lực của doanh nghiệp trên hành trình thực hiện sứ mệnh cải thiện dịch vụ hậu cần vận tải hàng không, trở thành Cargo Airlines đầu tiên tại Việt Nam, là cầu nối cho hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh về kết nối quốc tế cho hàng xuất khẩu, đặc biệt là các mặt hàng nông sản chủ lực./.

 

 

Tác giả: InterLOG Tổng hợp
Chia sẻ
Đã copy link