Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Những sự kiện nổi bật của InterLOG năm 2021

Inside InterLOG/Sự kiện

Năm 2021 với nhiều thử thách khi Việt Nam phải đương đầu đại dịch covid 19 cũng như những ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch này: đứt gãy chuỗi cung ứng, vận chuyển hàng hoá trở nên khó khăn, tình hình kinh tế biến động khôn lường. Thế nhưng, vượt lên trên những thách thức đó, đội ngũ Ban Lãnh đạo và tập thể nhân viên InterLOG quyết tâm hợp lực để tìm ra cơ hội trong cái nguy và đã đạt được những thành tích nổi bật đáng tự hào. Hãy cùng nhìn lại những sự kiện nổi bật giúp InterLOG vượt qua “giông bão covid” và đạt được những mục tiêu chung nhé!

Cùng nhìn lại một năm 2021 "phi thường" của InterLOG 

1. Vận tải quốc tế bị tắc nghẽn do dịch bệnh nhưng Việt Nam vẫn đảm bảo tính liền mạch

Vận tải quốc tế vẫn được Việt Nam đảm bảo tính liền mạch

Theo đó, thời gian vận tải kéo dài và giá cước Vận tải biển tăng không kiểm soát. Tuy nhiên Cảng biển Việt Nam và ngành logistics Việt Nam làm việc rất tích cực để đảm bảo tính liền mạch của Vận tải Quốc tế.

Qua đó, các nhân viên hiện trường của InterLOG cũng nằm trong số các nhân viên WIF (work in front) tích cực nhất để đàm bảo sự liền mạch này. 

2. Vận tải nội địa đứt gãy do thiếu đồng bộ trong chỉ đạo phòng chống dịch giữa TW – địa phương

Vận tải nội địa bị đứt gãy do đại dịch Covid19

Sự kiện này đã gây khó khăn rất lớn cho Phòng Hải quan và P.Vận tải liên minh của InterLOG trong Quý 3. Tuy nhiên với sự quyết tâm và phối hợp ăn ý giữa các phòng ban, các phòng, đơn vị vẫn cố gắng đảm bảo chất lượng dịch vụ, kịp thời điều chỉnh quy trình đáp ứng với các quy định phòng chống dịch của cả TW và địa phương. Cụ thể, Tổng shipment mà Bộ phận Hải quan thực hiện tăng 11,47%  và đạt sản lượng tờ khai XUẤT – NHẬP tăng 4,14 % so với năm 2020. 

3. Vận tải hàng không tăng trưởng nhờ chiến lược đột phá mới

Vận tải hàng không tạo đột phá mới

Vận tải hàng không đã kịp thời "đột phá" khi thay đổi chiến lược chuyển đổi máy bay vận tải hành khách thành Vận tải hàng hóa. Đây cũng là cơ hội mới khi InterLOG tham gia thành viên sáng lập ACG, doanh nghiệp phục vụ vận chuyển hàng hoá thông qua đường hàng không.

Theo đó, sản lượng và doanh thu trong mảng vận tải hàng không của InterLOG tăng mạnh trong 2021. Đặc biệt, phía HCM tăng 184% sản lượng hàng xuất và 78% sản lượng hàng nhập, riêng Hà Nội tăng gần 464%.

4. Các ngành nghề khác và chính phủ nhận thấy vai trò của Logistics quan trọng hơn bao giờ hết đồng thời quan tâm đến giải pháp chuỗi cung ứng nhiều hơn

Các Khảo sát của Delloite và KPMG đều cho thấy Chuỗi cung ứng của Doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề qua đại dịch và chủ hàng cần các 3PL, 4PL đích thực hơn bao giờ hết để giúp họ tổ chức lại CCU hiệu quả hơn , bền vững hơn.

Đây cũng là cơ hội và khẳng định bước đi đúng đắn của InterLOG ngay từ đầu với định hướng phát triển trở thành đơn vị kiến tạo giải pháp toàn diện, tối ưu cho chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp trong nước & quốc tế. #supply Chain Innovator

5. Dịch vụ logistics phục vụ cho TMĐT phát triển mạnh

InterLOG phát triển mô hình kho phân phối đáp ứng nhu cầu hàng hoá TMĐT

Theo xu hướng mở ra của ngành Thương mại điện tử, đang tăng trưởng nhanh chóng, lan sang mảng ngành hàng hóa mới là nông sản/thuỷ sản  tươi để phục vụ trong giai đoạn cách ly Q3/2021. Bắt kịp xu hướng đó, Mảng dịch vụ Kho của InterLOG trong giai đoạn tái cấu trúc và đã định hướng phát triển mô hình Kho phân phối đáp ứng tốt dịch vụ logistics phân phối truyền thống và dịch vụ logistics phân phối cho hàng hoá TMĐT . Theo Mô hình DC mix Fulfilment. 

6. ILOG trở thành thành viên chủ chốt sáng lập Liên minh VISA

InterLOG trở thành thành viên chủ chốt sáng lập Liên minh VISA

Cuối tháng 7/2021, Liên minh Hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam (Liên minh VISA) được thành lập. Trong đó, InterLOG là một trong những thành viên chủ chốt tham gia, đồng thời kiến tạo các giải pháp kết nối cộng đồng doanh nghiệp ngành công nghiệp và công nghiệp phụ trợ thông qua nền tảng VISA CONNECT. 

Đây cũng là nền tảng để giúp ILOG tìm kiếm hướng đi mới trong tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo lợi thế cạnh tranh mới, cũng như khẳng định sứ mệnh của mình cho các hoạt động cộng đồng trong hệ sinh thái công nghiệp. 

7. Doanh thu toàn công ty InterLOG tăng trưởng 42%

Doanh thu InterLOG năm 2021 tăng trưởng 42% so với năm 2020

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp từ cuối tháng 04/2021 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thương mại và dịch vụ. Tăng trưởng âm của một số ngành dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn đã làm giảm mức tăng chung của khu vực dịch vụ và toàn bộ nền kinh tế. Tuy nhiên, với những nỗ lực không ngừng của BGĐ và tập thể thành viên ILOG & WR1 đã vượt qua các thách thức của tình hình kinh tế chung.

Kết quả kinh doanh toàn công ty đạt nhiều điểm sáng: Doanh thu đạt hơn 420 tỷ đồng, tăng 42% so với năm 2020 và đạt lợi nhuận gộp gần 64 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. 

8. Chiến dịch An Dương Vương và mô hình Văn phòng Xanh

Chiến dịch giúp lan toả thói quen phòng chống dịch ngay từ bản thân để bảo vệ sức khoẻ cho gia đình, người thân và cộng đồng. Qua đó giúp cho nơi ở, văn phòng và môi trường sống luôn là "vùng xanh"

9. Phát động & triển khai thành công chiến dịch "Thay thói quen - đổi lối sống” để tăng cường sức khoẻ và thể chất của nhân viên 

Cùng nhau hướng đến mục tiêu #Tôi_thay_đổi_tốt_hơn, chương trình “Thay thói quen – đổi lối sống” không chỉ thu hút sự tham gia của các thành viên InterLOG mà còn có sự ủng hộ lớn của cộng đồng mạng xã hội.

Chương trình đạt hơn 5K lượt tương tác. Theo đó, chương trình cũng đã giúp cho các thành viên InterLOG nâng cao sức khoẻ và tạo cơ hội để mỗi cá nhân làm đẹp, tươi trẻ hơn thông qua 2 cuộc thi “nín thở” & cuộc thi ảnh “Sống đẹp”! 



Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link