Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

EU CBAM và kiến tạo lộ trình phát triển bền vững

Cơ chế điều chỉnh carbon qua biên giới (The EU's Carbon Border Adjustment Mechanism -CBAM) là một phần thuộc Thỏa thuận Xanh châu Âu được EU khởi động từ năm 2019 nhằm giải quyết các thách thức liên quan đến khí hậu và môi trường.

Ban đầu, CBAM sẽ áp dụng đối với hàng hóa nhập khẩu có nguy cơ ô nhiễm cao như sắt thép, xi măng, phân bón, nhôm, điện và hydro. Những lĩnh vực này chiếm tới 94% lượng khí thải công nghiệp ở Châu Âu. Các doanh nghiệp nhập khẩu sẽ phải báo cáo lượng khí thải có trong hàng hóa nhập khẩu, nếu vượt mức cho phép, họ sẽ phải mua “Chứng chỉ carbon”. Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, CBAM sẽ bắt đầu áp dụng trong giai đoạn chuyển tiếp vào ngày 1/10/2023, giai đoạn báo cáo đầu tiên cho các nhà nhập khẩu kết thúc vào ngày 31/1/2024.

Để các doanh nghiệp Việt Nam nắm rõ hơn về EU CBAM cũng như cách thức áp dụng, Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế (INTERLOG) phối hợp cùng Liên minh Hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam (VISA) tổ chức hội thảo chuyên sâu với chủ đề “Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp – EU CBAM và lộ trình trung hòa carbon của Việt Nam”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành công nghiệp hướng tới net-zero vì mục tiêu phát triển bền vững” được InterLOG phối hợp cùng Liên Minh VISA sẽ tổ chức xuyên suốt từ bây giờ cho đến giữa năm 2024.

Chỉ còn 1 tuần nữa thôi là Tập 1 của Chuỗi hội thảo dài tập sẽ được phát sóng. Cơ hội được gặp các chuyên gia trong ngành, các ông lớn trong các lĩnh vực đã đến rất gần rồi. Đi 1 về 5, chỉ cần một click chuột đơn giản, không những được tiếp thu những kiến thức bổ ích, bạn còn được mang về 5 túi quà hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn còn được giao lưu và kết nối với các lãnh đạo của các công ty lớn, các tập đoàn đa quốc gia. Quá nhiều lợi ích, quá nhiều kiến thức được quy tụ trong hội thảo này, còn chần chờ gì mà bạn không đăng kí ngay với chúng tôi. Đặc biệt, tất cả những điều trên hoàn toàn MIỄN PHÍ. Hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay.

Link đăng kí: TẠI ĐÂY

Nội dung chính của webinar 1
Giới thiệu diễn giả và lợi ích khi đăng kí tham gia hội thảo

 

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Liên hệ với chúng tôi