Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Fiata World Congress 2024 – Cơ hội cho Việt Nam mở rộng giao thương với Panama và Trung Mỹ

Đại hội Fiata World Congress 2024 diễn ra từ ngày 23 - 27/09 tại Panama với chủ đề "The Great Connection". Sự kiện quy tụ các chuyên gia và doanh nghiệp hàng đầu thế giới, tạo cơ hội thảo luận về xu hướng và thách thức trong ngành logistics toàn cầu.

Fiata World Congress (FWC) là một sự kiện định kỳ hàng năm thu hút hàng ngàn đại diện từ các Hiệp hội logistics, giao nhận vận tải quốc gia và các doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới. Với mỗi kỳ diễn ra, FWC không chỉ là nơi để trao đổi kiến thức và kinh nghiệm mà còn là cơ hội tốt để mở ra các cơ hội hợp tác mới.

Năm nay, thành phố Panama được chọn làm nơi tổ chức FWC 2024, một cơ hội quý báu cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thêm về thị trường này và kết nối giao thương. Panama nổi tiếng với kênh đào Panama – Con đường “Thủy lộ” chủ chốt của thế giới. 

Toàn cảnh kênh đào Panama
Kênh đào Panama với sứ mệnh nối 2 lục địa Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, nguồn: Sưu tầm

Năm 1513, Vasco Núñez de Balboa, nhà thám hiểm người Tây Ban Nha trong chuyến đi dọc bờ biển Nam Mỹ đã nhận ra rằng eo đất nằm giữa thành phố Gamboa và cảng biển Kobbe của Panama dài gần 80km là con đường ngắn nhất để tàu bè có thể từ Đại Tây Dương sang Thái Bình Dương và ngược lại nếu eo đất ấy được thay thế bằng một con kênh đào. Kênh đào Panama chính thức được khánh thành, biến ước mơ lịch sử trở thành hiện thực. 

Một góc trong bảo tàng tại Panama
Một góc trưng bày trong bảo tàng tại kênh đào Panama

Hiện nay, kênh đào Panama là kênh đào chính cho tàu thuyền đi qua, là con đường ngắn nhất nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương, rút ngắn thời gian vận chuyển chỉ với 8 tiếng đồng hồ, nhanh hơn quãng thời gian trước kia gấp 40 lần. Không những vậy, kênh đào này còn giúp giảm chi phí vận tải, giảm giá thành sản phẩm, an toàn cho người và hàng hóa, đem lại nguồn thu lớn cho Panama (20 tỷ USD mỗi năm).

Trạm điều hành phía Nam Miraflores Locks
Trạm điều hành kênh đào phía Nam Miraflores Locks

Tham gia đại hội FWC 2024, InterLOG đã có cơ hội gặp gỡ và mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Canada, Mỹ, Brazil, Argentina, Hàn Quốc, Đài Loan, Panama. Đặc biệt, tham gia sự kiện này cũng mở ra cơ hội quảng bá cho Việt Nam khi năm 2025, Việt Nam sẽ là nước chủ nhà đăng cai đại hội thường niên tiếp theo của Fiata World Congress 2025. 

Ông Nguyễn Duy Minh tại FWC 2024
Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (InterLOG) (ngoài cùng bên trái) tại đại hội FWC 2024

Đặc biệt hơn, chủ đề của FIATA World Congress 2025 do chính các bạn trẻ thuộc phòng Phát triển kinh doanh quốc tế của công ty InterLOG đề xuất và đã đạt giải Đặc biệt cuộc thi “Sáng tác chủ đề FIATA World Congress 2025” được VLI tổ chức vừa qua, được lựa chọn làm chủ đề chính cho FIATA World Congress 2025 sẽ được tổ chức tại Thành phố Hà Nội.

Tại đại hội FWC 2024, đại diện Việt Nam là Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics (VLA) đã nhận quyền trượng từ nước chủ nhà Panama để tổ chức FWC 2025 tại Hà Nội. 

Lãnh đạo VLA nhận quyền trượng
Lãnh đạo VLA nhận quyền trượng từ nước chủ nhà của FWC 2024 là Panama, nguồn: Sưu tầm

FWC 2024 chính là cơ hội quý báu để Việt Nam giới thiệu và thu hút các doanh nghiệp logistics từ khắp nơi trên thế giới đến với thị trường Việt Nam, góp phần vào việc phát triển hệ thống đại lý và mở rộng kinh doanh. Với sự tham gia của khoảng 16 doanh nghiệp, Việt Nam có nhu cầu phát triển kinh doanh sang thị trường Panama và Trung Mỹ, hy vọng rằng sự kiện này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới và mang lại thành công cho cả hai bên.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Liên hệ với chúng tôi
Tin tức liên quan