Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

InterLOG đi cùng Tọa đàm “Nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu”

Việt Nam là một quốc gia sở hữu rất nhiều ưu thế trong việc trồng nhiều loại cây ăn trái, do đó nông sản xuất khẩu là ngành hàng quan trọng, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước.

Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt 22,6 tỷ USD, chiếm 42,5% tổng kim ngạch nông lâm thủy sản cả nước, trong đó Hoa Kỳ - Trung Quốc - Nhật Bản - Hàn Quốc là những thị trường xuất khẩu chủ lực. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, sự canh tranh giữa các quốc gia ngày càng tăng cao đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải nâng cao năng lực chuỗi giá trị để có thể tiếp tục duy trì đơn hàng xuất khẩu ra các thị trường thế giới.

Chính vì vậy, tọa đàm “Nâng cao chuỗi giá trị nông sản xuất khẩu - gắn kết hiệu quả với hệ thống Logistics" được tổ chức với sự tham gia của các bên liên quan với mong muốn trao đổi và chia sẻ những phân tích, ý kiến và giải pháp thúc đẩy sự gắn kết của hệ thống logistics với ngành hàng nông sản nói chung và nông sản xuất khẩu nói riêng, góp phần nâng cao chuỗi giá trị nông sản Việt Nam để thích ứng trước xu thế phát triển mới trong nước và quốc tế.

Buổi tọa đàm có sự góp mặt của đông đảo các doanh nghiệp. Ảnh: InterLOG

Tọa đàm này được thực hiện dựa trên ý tưởng của Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO) và Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI) với sự tham gia đồng tổ chức của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) cùng sự đồng hành của Khoa Kỹ thuật và Quản lý công nghiệp (Trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP.HCM).

Các nội dung chính:

  • Hiện trạng xuất khẩu nông sản và xuất khẩu nông sản trong thời kỳ hậu Covid-19
  • Hiện trạng hệ thống Logistics Việt Nam, đặc biệt hướng đến ngành hàng nông sản xuất khẩu.
  • Giải pháp gắn kết hệ thống Logistics hiệu quả nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản và nâng cao chuỗi giá trị nông sản Việt Nam.
Đại diện công ty InterLOG tham dự buổi tọa đàm. Ảnh: InterLOG

InterLOG tự hào là một trong những đơn vị tài trợ cho buổi tọa đàm này, đồng hành cùng các hiệp hội và doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực và cải thiện chuỗi giá trị để đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp chủ hàng về sự cấp thiết của việc gắn kết với hệ thống logistics hiệu quả cho ngành hàng nông sản.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Liên hệ với chúng tôi