Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Phát triển năng lượng tái tạo đang được Nhà nước ưu tiên hàng đầu

Hiện tại EVN đã cho phép mua điện tái tạo trực tiếp từ nhà cung cấp thông qua lưới điện của EVN hoặc tự xây dựng đường điện riêng. Các doanh nghiệp với diện tích sử dụng lớn có thể phát triển điện mặt trời tại cơ sở để hỗ trợ một phần năng lượng sản xuất.

Nhiên liệu sử dụng cho phương tiện thuộc sở hữu của công ty sẽ là phát thải thuộc phạm vi 1 (trực tiếp), còn nhiên liệu sử dụng cho hoạt động vận tải thuê ngoài nằm ở phạm vi 3 (gián tiếp). Bằng những phương pháp như tối ưu tải trọng và tuyến đường hay dùng nhiên liệu sinh học, doanh nghiệp có thể tiết kiệm nhiên liệu cho phát thải phạm vi 1. Đối tác với đơn vị dịch vụ Logistics “xanh”, có nhận thức tốt về môi trường và phát triển bền vững là phương pháp để xây dựng hồ sơ xanh và giảm nhẹ phát thải phạm vi 3 của doanh nghiệp.

Phát thải từ tiêu thụ điện (nằm trong phạm vi 2 – gián tiếp) có thể dễ dàng tính toán từ hóa đơn tiền điện nhân với hệ số phát thải lưới điện EVN. Việc đo đạc các nguồn sử dụng điện lớn sẽ giúp ích trong quy trình tiết kiệm năng lượng, chuyển đổi năng lượng tái tạo và cải tiến những máy móc/thiết bị tiêu hao nhiều điện năng.

Hiện tại EVN đã cho phép mua điện tái tạo (điện gió/ điện mặt trời) trực tiếp từ nhà cung cấp thông qua lưới điện của EVN hoặc tự xây dựng đường điện riêng. Các doanh nghiệp với diện tích sử dụng mặt bằng lớn có thể phát triển điện mặt trời tại cơ sở để hỗ trợ một phần năng lượng sản xuất. Để tối ưu sử dụng điện, những giải pháp mạnh mẽ như công nghệ cơ sở hạ tầng, tòa nhà thông minh, tối ưu thiết bị điện và chuyển đổi số để từ đó có dữ liệu đo đạc chính xác hơn đang được nhiều tập đoàn lớn như Unilever hay Vinamilk áp dụng. Chuyển dịch năng lượng đem đến lựa chọn an toàn trước sự biến động giá của năng lượng hóa thạch.

Nhà nước đã bật đèn xanh cho phát triển và sử dụng năng lượng tái tạo, nguồn: EU Reporter

Theo khảo sát Manufacturing COO Pulse 2023 khảo sát hơn 600 giám đốc điều hành từ các doanh nghiệp lớn do PwC thực hiện, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đã có tích hợp ESG tập trung vào tối ưu năng lượng (88%) và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính (76%). Việc xử lý phát thải do năng lượng có thể giúp doanh nghiệp xây dựng hồ sơ ESG với hạng mục môi trường (E) được thực hiện triệt để và có kết quả tích cực, hơn thế xây dựng quy trình tiết kiệm năng lượng cũng nằm trong hạng mục quản trị (G) của báo cáo.

Manufacturing COO Pulse 2023 (Khảo sát Giám đốc điều hành ngành Công nghiệp 2023), nguồn: PwC

Những doanh nghiệp có lượng tiêu thụ điện năng lớn cần nhìn nhận lại chuỗi cung ứng của mình dưới góc nhìn khí hậu khi mà các bên liên quan đã yêu cầu hành động. Bằng cách chuyển sang sử dụng năng lượng và nhiên liệu tái tạo, nâng cao hiệu quả để giảm thiểu chất thải và thúc đẩy khả năng tự sản xuất sạch, các công ty có thể điều chỉnh việc sử dụng phù hợp với mục tiêu phát thải. Tương tự, việc tập hợp các đối tác trong các chuỗi giá trị để chuyển đổi tổ hợp lưới điện và cơ sở hạ tầng sẽ cho phép quá trình khử carbon rộng rãi hơn.  

Ngoài loại trừ tác hại đến môi trường, những thay đổi này tạo ra sự an toàn trong nguồn cung năng lượng, khả năng thâm nhập vào những thị trường khó tính với mức chi phí tốt hơn. Tiếp cận chuyển đổi xanh một cách chủ động là nâng cao khả năng cạnh tranh, cho phép nhãn hiệu có hình ảnh bền vững, mạnh mẽ hơn trong quản trị trước con mắt khách hàng và đối tác. Làm chủ xu hướng sớm nhất và bắt đầu với phát thải năng lượng, trước khi thị trường trở nên khắc nghiệt hơn nữa với những tiêu chuẩn và yêu cầu ép buộc, cứng nhắc.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Liên hệ với chúng tôi