Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[People Development] Đào tạo kiến thức Logistics: Từ nền tảng đến sự nghiệp vững chắc

Nhằm phát triển và đào tạo nguồn nhân lực trẻ đi đúng một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là #People-Development, chúng tôi đã tổ chức chương trình đào tạo trong 6 ngày (18-23/09) với định hướng là xây dựng một vườn ươm hiền tài bền vững

Bắt đầu từ một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp #People-Development kể từ những ngày đầu thành lập, InterLOG luôn tập trung vào việc xây dựng một vườn ươm hiền tài, tin tưởng và trao cho thế hệ trẻ cơ hội phát triển toàn diện, đồng thời đào tạo các bạn trở thành những viên ngọc sáng giá đầy triển vọng, thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo của mỗi cá nhân.

Và để thực thi sứ mệnh Vườn ươm hiền tài, cần có một tầm nhìn rõ ràng và xây dựng lộ trình phát triển nhân sự bền vững, song song cũng không thể thiếu việc dẫn dắt từ những thế hệ “đầu tàu” đi trước để truyền tải những bài học và kinh nghiệm thực chiến quý báu.

Đặc biệt, kể từ năm 2023, các chương trình phát triển hiền tài #People-Development được InterLOG đẩy mạnh phát triển và xác định đây là mục tiêu cần phải đặt trọng tâm hơn bao giờ hết. Theo đó, các chương trình về đào tạo kiến thức ngành logistics, kiến thức xã hội, các nghiệp vụ chuyên môn… được đổi mới từ giáo trình đến hình thức đào tạo, giúp các bạn trẻ dễ dàng tiếp thu và thực chiến trong công việc.

Buổi đào tạo nhân sự với sự tham gia đông đủ của các cán bộ nhân sự InterLOG
Chương trình đào tạo không chỉ dành cho các bạn đang công tác ở thành phố Hồ Chí Minh, mà còn tại các chi nhánh Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng bằng hình thức Online

Cũng trong lộ trình đào tạo và phát triển hiền tài giai đoạn mới, ngày 18/09/2023 vừa qua, InterLOG đã khởi động với chương trình đào tạo “KIẾN THỨC LOGISTICS CĂN BẢN” được bổ sung nhiều thông tin mới và cải tiến hơn so với những giáo trình trước đây. Nội dung đào tạo chú trọng chia sẻ:

  1. Vai trò - Tầm quan trọng của ngành vận tải Logistics trong nền kinh tế Việt Nam, cấu thành trong lĩnh vực dịch vụ
  2. Ngành dịch vụ Logistics với hệ sinh thái các tổ chức liên quan
  3. Định nghĩa về Freight Forwarding  - Logistics Provider
  4. Luật pháp liên quan ngành dịch vụ vận tải - Logistics
  5. Hiểu về chuỗi cung ứng - Supply Chain - Chi phí Logistics Việt Nam
  6. Mạch cung ứng - Network Chain với Case Study “Đường mòn Hồ Chí Minh”
  7. Mô hình 5 lực về ngành Logistics
  8. Giới thiệu nghiệp vụ từng phòng ban của một công ty cung cấp dịch vụ logistics & tư vấn giải pháp chuỗi cung ứng
Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc InterLOG, Giảng viên chính thức của chương trình đào tạo

Ngoài những kiến thức bổ ích cũng như các case study thú vị được chia sẻ từ các cấp lãnh đạo, các bạn trẻ còn được tham gia vào những chương trình đố vui có thưởng, giúp các bạn dễ tiếp thu kiến thức, đồng thời nâng cao tinh thần học vui, làm vui #happy-happy - một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Những nhân sự trẻ InterLOG tham gia vào chương trình phần mềm đố vui có thưởng để ôn tập lại kiến thức
Một thành viên của công ty háo hức nhận giải trong chương trình đố vui có thưởng

Điểm khác biệt của chương trình đào tạo kiến thức lần này chính là học viên có thể tự thân “kiến tạo” những chuỗi cung ứng cá nhân giá trị, phù hợp với từng vai trò. Qua đó, giúp các bạn ứng dụng thực tiễn vào chuỗi cung ứng hàng ngày, cải thiện chất lượng tinh thần, cuộc sống và công việc được hiệu quả, tối ưu hơn.

Các học viên InterLOG chia sẻ và thảo luận theo nhóm về chủ đề “Chuỗi cung ứng cá nhân 24h”
Một nhóm InterLOG cùng nhau trao đổi tìm ra “Chuỗi cung ứng cá nhân 24h” hiệu quả

Theo đó, anh Nguyễn Trung Hiếu của phòng Quản lý chất lượng - Chuyển đổi số chia sẻ cảm nhận của mình về buổi đào tạo: “Thông qua các buổi đào tạo, anh nhận được thêm những kiến thức nghiệp vụ, cũng như hình dung rõ nét hơn chức năng và nhiệm vụ tại các phòng ban. Qua đó, giúp anh trong công việc xây dựng quy trình - hướng dẫn của các phòng. Lời anh muốn nhắn nhủ đến các bạn học chung là hãy tham gia đều đặn các buổi đào tạo, vì không đều đặn sẽ bỏ lỡ rất nhiều kiến thức chuyên môn và quan trọng”.

Nối tiếp cảm xúc, chị Hồ Lâm Quế Trân của phòng Thông quan XNK - Chứng từ HCM bày tỏ: “Mình cảm thấy rất vui và thấy bổ ích sau khóa đào tạo này, đã giúp mình hiểu rõ các nghiệp vụ của các phòng ban khác trong công ty mình. Ngoài ra còn giúp mình hiểu thêm và xây dựng chuỗi cung ứng cho bản thân nhằm tối ưu hóa chi phí - thời gian - kết nối theo mô hình ESG. Đặc biệt, mình phải hiểu sâu biết rõ về những kiến thức ngành để tránh bản thân “học vẹt”, khám phá thêm được nhiều khía cạnh tiềm năng khác, đem lại giá trị không chỉ cho mình mà còn cho công ty”.

Anh Nguyễn Trung Hiếu và chị Hồ Lâm Quế Trân đang thảo luận về vấn đề học sau buổi đào tạo

Cảm nhận rõ giá trị của chương trình đào tạo, chị Nguyễn Ái Như từ phòng Hành chính nhân sự HCM cũng hào hứng bày tỏ: “Buổi đào tạo giúp em nhận thức được tầm quan trọng của ngành logistics, biết thêm về các thuật ngữ chuyên ngành và nghiệp vụ của các phòng ban khác. Chương trình có áp dụng lý thuyết vào thực hành giúp em nắm vững kiến thức và có kế hoạch ứng dụng vào thực tế, bắt đầu từ những việc nhỏ là tối ưu hoá chuỗi cung ứng cá nhân trong 1 ngày. Trong quá trình đào tạo em cũng mở rộng được mối quan hệ với các anh chị đồng nghiệp. Em rất cảm ơn công ty đã tạo điều kiện cho nhân viên mới như em được tham gia nhiều buổi đào tạo để phát triển bản thân”.

Chị Nguyễn Ái Như chia sẻ cảm nghĩ của mình sau buổi đào tạo

Thông qua chương trình đào tạo này, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần xây dựng một lộ trình sự nghiệp bền vững hơn cho các thế hệ trẻ - thế hệ của những hạt giống tương lai, góp phần xây dựng và phát triển doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội mới và tạo thành những bước đệm cho các bạn trẻ đột phá bản thân và tự tin tiến xa hơn trong những tiềm lực khả năng của chính mình.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Tin tức liên quan