Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Giao lưu văn hóa thế giới: Hợp chúng quốc México

Tiếp nối Series giao lưu văn hóa Quốc tế, InterLOG tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa quốc tế, với lần giao lưu lần này là chương trình văn hóa Hợp chúng quốc México với nhiều điều kỳ thú.

Mexico là quốc gia với thiên nhiên đa dạng và nền văn hóa vô cùng đặc sắc, nơi hội tụ của những truyền thống cổ xưa và hiện đại. Đời sống của người dân nơi đây phong phú, từ những điệu múa dân gian sôi động đến những món ăn độc đáo,... đã mang đến cho thế giới một bản giao hưởng phong phú về nghệ thuật, âm nhạc và ẩm thực.

1. Những nét đặc trưng của Đất nước México

innovation4culture Mexico
Một số nét đặc trưng của México

Bên cạnh đó, trò chuyện cùng người chết là phong tục đặc biệt ở México, phản ánh niềm tin vững chắc rằng người dân có thể giao tiếp với người thân đã khuất. Đây một trong những tín ngưỡng quan trọng của đất nước thuộc khu vực Bắc Mỹ, thường diễn ra vào thời điểm giao thừa giữa năm cũ và năm mới.

Vào đêm giao thừa, gia đình và bạn bè tụ họp để ôn lại năm cũ. Khi đồng hồ điểm 12h, mỗi người sẽ ăn 12 quả nho, tượng trưng cho 12 tháng và 12 điều ước. Ngoài ra, các cô gái chưa có người yêu thường mặc nội y màu đỏ để hy vọng tìm được ý trung nhân, trong khi một số người sẽ xách vali đi quanh nhà với mong muốn năm tới sẽ được du lịch.

Bạn cũng cần lưu ý những cử chỉ đặc biệt tại Mexico được cho là khiếm nhã như đút tay vào túi quần ở nơi công cộng, không nên tặng hoa hồng vàng bởi họ quan niệm là cái chết trong văn hóa México, đến đúng giờ hẹn là mất lịch sự,…

Tượng Thiên thần độc lập bằng vàng là biểu tượng nổi bật của văn hóa México, tương tự như Nữ thần Tự Do ở Mỹ hay đồng hồ Big Ben ở Anh. Công trình nghệ thuật này không chỉ thể hiện kỹ thuật đúc tượng và kiến trúc xuất sắc, mà còn mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc khi được dựng lên để kỷ niệm 100 năm ngày độc lập của Mexico.

innovation4culture Mexico 2
Tượng Thiên thần Độc lập (El Ángel) - Biểu tượng đặc trưng của México, nguồn: ST

2. Cùng trải nghiệm văn hóa Đất nước México

Tiếp nối series chương trình giao lưu văn hóa quốc tế #Innovation4Culture, InterLOG InterLOG đã tổ chức ngày hội "México National Day" cho toàn thể cán bộ nhân viên được trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc thông qua những hoạt động như: Âm nhạc - Hóa trang - Ẩm thực - Phim tư liệu - Đố vui.

InterLOG văn hóa Mexico 1
Các thành viên InterLOG tham gia hạng mục hóa trang trong giao lưu văn hóa México
InterLOG văn hóa Mexico 2
Những thành viên InterLOG được trao giải thưởng trong phần đố vui văn hóa México

Bằng tinh thần "Innovator - Innovation4Culture", việc tham gia vào những hoạt động này không chỉ giúp mọi người hiểu rõ hơn về văn hóa của các quốc gia hạnh phúc trên thế giới, mà còn tôn vinh tinh thần đổi mới và phát triển bền vững. Điều này cũng thể hiện nỗ lực của InterLOG trong việc đổi mới từ bên trong tổ chức, từ các thành viên InterLOG, với mục tiêu hướng đến một mô hình phát triển bền vững ESG.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Tin tức liên quan