Doanh nghiệp hiện đại không chỉ tập trung vào việc tạo ra lợi nhuận, mà còn đặt trọng điểm vào sự hạnh phúc và phát triển yếu tố “con người” trong các hoạt động nội bộ, kinh doanh. Do đó, "doanh nghiệp hạnh phúc" không chỉ là một khái niệm, mà còn là mảnh ghép quan trọng để tăng cường năng suất và thu hút hiền tài.
Trong thời đại hiện nay, "doanh nghiệp hạnh phúc" là một khái niệm quan trọng để tối ưu hóa năng suất và thu hút những tài năng xuất sắc. Điều này không chỉ đảm bảo lợi ích cho nhân viên mà còn là chìa khóa cho sự bền vững và phồn thịnh của doanh nghiệp.
Một doanh nghiệp hạnh phúc được định nghĩa là nơi mà mọi thành viên đều cảm thấy hài lòng, được động viên và được khuyến khích phát triển. Điều này không chỉ tạo ra một môi trường làm việc tích cực mà còn giúp nâng cao tinh thần làm việc, tăng cường sự đổi mới sáng tạo và tính bền vững của đội ngũ doanh nghiệp.
Lợi ích của việc thực hiện "doanh nghiệp hạnh phúc" là rất lớn. Một môi trường tích cực không chỉ kích thích động lực làm việc mà còn giảm tỷ lệ nghỉ việc, tăng cường kết nối giữa các phòng ban, giúp doanh nghiệp giữ chân được những nhân viên xuất sắc và sáng tạo nhiều ý tưởng độc đáo. Đồng thời, điều này còn tạo ra một hình ảnh tích cực về doanh nghiệp, thu hút sự chú ý của những hiền tài trên thị trường, cũng như về phía đối tác - khách hàng - cộng đồng.
Trong thế giới VUCA - nơi mà sự thay đổi diễn ra nhanh chóng và mọi thứ trở nên bất định, phức tạp, thậm chí mơ hồ. Những kiến thức và kỹ thuật trước đó dường như trở nên lỗi thời và lạc hậu. Để tồn tại và vươn lên, mỗi cá nhân cần phải sở hữu khả năng học hỏi, cập nhật thông tin và linh hoạt thích ứng với những biến động thị trường đổi mới. Điều này không chỉ là một nhiệm vụ, mà là chính tư duy và thái độ cần thiết để vượt qua thách thức của thế giới ngày nay.
Chính vì vậy, InterLOG, với sứ mệnh luôn đổi mới và kiến tạo giải pháp chuỗi cung ứng bền vững, chúng tôi xác định chủ đề hành động "Innovation4Happy" trong năm 2024. Năm mà chúng ta cần phải cùng nhau lan tỏa tinh thần lạc quan, hạnh phúc, để từ đó kích hoạt tư duy, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tìm ra các giải pháp mới vượt qua những thách thức phía trước.
Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc công ty InterLOG, vui vẻ chia sẻ cảm nghĩ: "Thời buổi này, các doanh nghiệp tiên tiến không nên chỉ tập trung vào việc phát triển kinh doanh và tăng giá trị kết nối khách hàng, mà cũng nên chú trọng vào sự hạnh phúc - yếu tố tinh thần, của mỗi cán bộ nhân viên trong tổ chức. Bởi vì tôi tin rằng, trong sự hạnh phúc, chúng ta sẽ tìm thấy nguồn động viên mạnh mẽ, sự sáng tạo bất tận và sự cam kết vững bền. Đây không chỉ là một “thương vụ” đầu tư sinh lời, mà là hành trình xây dựng một hệ sinh thái công sở hạnh phúc, nơi mà mọi người không chỉ làm việc hay thăng tiến, mà còn là hành trình tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc mỗi ngày. Nhân viên hạnh phúc nghĩa là khách hàng cũng hạnh phúc”.
Xem thêm hành trình hạnh phúc #Innovation4Happy TẠI ĐÂY
Bí quyết để xây dựng một doanh nghiệp hạnh phúc không chỉ là một nhiệm vụ, mà là một hành trình chiêm nghiệm và đúc kết sâu sắc.
Có thể thấy rõ, yếu tố quyết định trong doanh nghiệp hạnh phúc này chính là sự lãnh đạo tích cực và ủng hộ từ các nhà quản lý, các lãnh đạo ban ngành. Họ không chỉ là người đưa ra những hướng dẫn mà còn là người tạo ra một văn hóa doanh nghiệp đặc sắc, tôn trọng ý kiến và động viên tinh thần của nhân viên hướng đến sự đoàn kết vì một mục tiêu chung.
Hơn nữa, một văn hóa doanh nghiệp coi trọng sự phát triển và hạnh phúc của nhân viên sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phát triển dài hạn và trở thành một xu hướng “bùng nổ” trong tương lai.
Cũng theo công bố của LinkedIn về Top 25 công việc phát triển nhanh nhất năm 2023, vị trí thứ 5 đã thu hút sự chú ý - Chief Happiness Officer (CHO), hay Giám đốc hạnh phúc. Mặc dù chức vụ này mới chỉ phổ biến ở các nước phương Tây, điển hình như tại thung lũng Silicon, nhưng tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng, thể hiện xu hướng tập trung vào hạnh phúc và phát triển cá nhân của nhân viên, đồng thời nhấn mạnh giá trị bền vững trong phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.
Xây dựng doanh nghiệp hạnh phúc không chỉ đơn thuần là một mục tiêu kinh doanh, mà là một sứ mệnh mang ý nghĩa sâu sắc về sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Nhân sự - kho báu quý giá nhất, chính là “lực đẩy chủ lực” hướng tới sức mạnh tối đa. Và chắc chắn, niềm hạnh phúc của nhân viên đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự hài lòng của khách hàng. Khi nhân viên hạnh phúc và cam kết với công việc, họ sẽ có tinh thần tích cực và lạc quan, đổi mới sáng tạo và phát triển những ý tưởng mới, sẵn lòng hỗ trợ và tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Điều này sẽ tạo ra một chuỗi kết nối hạnh phúc, từ nhân viên đến khách hàng, đặt nền tảng cho mối quan hệ lâu dài và sự thành công của doanh nghiệp.
Chúng tôi - những người thợ kiến tạo chuỗi cung ứng bền vững, mong muốn mỗi thành viên InterLOG, khách hàng và đối tác cùng nhau kết nối với tinh thần “HAPPY-HAPPY”, đồng hành hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trong hiện tại và tương lai!
Xem thêm hành trình hạnh phúc #Innovation4Happy TẠI ĐÂY