Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[Nhớ ơn Tiền nhân] Ngã Ba Giồng - Nơi ghi dấu ấn kỷ niệm 83 năm Khởi nghĩa Nam Kỳ (23/11/1940 - 23/11/2023)

Kỷ niệm 83 năm Khởi nghĩa Nam Kỳ (23/11/1940 - 23/11/2023), InterLOG đã tổ chức chuyến đi tìm hiểu văn hóa lịch sử Việt Nam với chủ đề "Lịch sử hình thành Chiến thắng Điện Biên tại Ngã Ba Giồng, Hóc Môn".

Địa danh Ngã Ba Giồng là nơi nảy mầm và trưởng thành của những nhà cách mạng tiêu biểu, cũng là nơi hy sinh oanh liệt của anh hùng Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ, Võ Văn Tần, Phan Đăng Lưu, Nguyễn Thị Minh Khai,... thổi bừng ý chí chống giặc ngoan cường của toàn dân trong Khởi nghĩa Nam Kỳ 1940, là tiền đề thắng lợi cho Tổng khởi nghĩa Cách Mạng Tháng 8 năm 1945.

Ngã Ba Giồng - Nơi in dấu ấn Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Sau khi đất nước thống nhất, huyện Hóc Môn đã tận tâm khôi phục và tôn tạo Ngã Ba Giồng, biến khu này thành một di tích lịch sử cách mạng khoảng 10ha - được Bộ văn hóa và thông tin xếp là Di tích lịch sử cấp Quốc Gia ngày 30/12/2002. Mục tiêu là để truyền đạt những giá trị truyền thống này cho các thế hệ mai sau, giáo dục về lòng yêu nước, sự hy sinh và ý chí kiên cường của nhân dân ta trong công cuộc giành quyền tự do và hòa bình cho dân tộc.

InterLOG và công ty trực thuộc là WR1 cùng thăm di tích lịch sử Ngã Ba Giồng

Tinh thần quyết tử cho Tổ quốc, quyết sinh của các chiến sĩ, đồng bào năm xưa đã góp phần không nhỏ đối với thắng lợi cho cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng 8/1945, và tiếp đó là thành công rực rỡ của cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tri ân trước hy sinh lớn lao của các vị anh hùng, InterLOG và công ty trực thuộc là WR1 đã đến viếng thăm, tưởng niệm Di tích Ngã Ba Giồng vào ngày 18/11/2023 vừa qua.

Tập thể InterLOG và công ty trực thuộc WR1 thành kính tại Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng đã hy sinh cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại khu di tích Ngã Ba GIồng

Với giá trị lịch sử cách mạng, khu tưởng niệm các liệt sĩ Ngã Ba Giồng đã trở thành điểm giáo dục truyền thống ý nghĩa, thu hút ngày càng nhiều du khách đến tri ân, tham quan, ôn lại dòng lịch sử hào hùng nơi đây.

Các thành viên InterLOG và WR1 đang được nghe lại dòng lịch sử về những cuộc Cách mạng tại khu di tích Ngã Ba Giồng

Sau chuyến viếng thăm lần này, interLOG không chỉ đón nhận những hình ảnh sống động về lịch sử mà còn nắm bắt được tinh thần bất khuất của Việt Nam thời xưa, từ đó chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc tiền nhân, những người đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng một Việt Nam độc lập và tự do.

InterLOG và WR1 đồng lòng tự hào về các chiến công anh dũng của những người lính đã bảo vệ nền hòa bình của Việt Nam tại khu di tích Ngã Ba Giồng

Đây là nhiệm vụ không chỉ dành riêng cho một cá nhân, mà còn là trách nhiệm cộng đồng, nhằm bảo vệ, phát huy những giá trị lịch sử quý báu, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc mà mỗi chúng ta luôn cần hun đúc.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link