Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[People Development] Thế hệ trẻ InterLOG đổi mới và tái tạo Chuỗi cung ứng cá nhân 24h hiệu quả

Nguồn nhân lực trẻ luôn là tài sản quý báu của mỗi doanh nghiệp, việc đào tạo và phát triển các bạn trở nên tinh anh hơn là bài toán muôn thuở của việc đào tạo và phát triển hiền tài.

Điều gì mà nhân sự trẻ cần có nhất trong công việc?

Theo chia sẻ của các cấp lãnh đạo InterLOG, đa số các bạn trẻ khi mới ra trường sẽ có một tâm lý muốn phát triển bản thân, muốn thăng tiến bứt tốc, muốn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp hoặc đẳng cấp quốc tế,... và đó hẳn là những suy nghĩ cầu tiến đúng đắn. Tuy vậy, đại đa số các bạn khi đi làm lại có một “thời gian biểu” không hợp lý và khoa học, ảnh hưởng tới chất lượng công việc và đời sống tinh thần cá nhân. Lấy ví dụ như ngủ muộn dậy trễ, thứ tự công việc chưa được tối ưu để hoàn thành, quỹ thời gian rảnh chưa được dùng triệt để,... khiến các bạn luôn trong một trạng thái 100% mất năng lượng.

Theo đó, ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc công ty InterLOG, nhấn mạnh về định hướng đào tạo thế hệ trẻ: “Để có thể trở thành một nhà kiến tạo Chuỗi cung ứng tối ưu cho khách hàng, thì các bạn trẻ phải hiểu rõ Chuỗi cung ứng hiện tại của bản thân - phòng ban - và các đối tác đã được tối ưu hay chưa. Để hiểu rõ, mỗi bạn cần hoạch định sơ đồ Chuỗi cung ứng cá nhân và xác định được tỷ lệ phần trăm tối ưu. Từ đó, điều chỉnh và đổi mới những hoạt động trong chuỗi cung ứng chưa hiệu quả. Đương nhiên, việc tái tạo và đổi mới một Chuỗi cung ứng không phải dễ dàng ngay từ đầu vì đó là thay đổi cả hành vi và thói quen của mỗi người, nhưng khi các bạn trẻ làm được thì tức là các bạn đã chuyển hóa tích cực thành công. Chiến thắng “cái cũ” của mình chính là chiến thắng vĩ đại nhất!”

“Bệ phóng” trên con đường đổi mới Chuỗi cung ứng

Bắt đầu từ năm 2023, InterLOG tập trung mạnh mẽ vào việc phát triển các chương trình #PeopleDevelopment - một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, xem đó là một ưu tiên hàng đầu trong việc phát triển và đào tạo các nhân sự trẻ. Mỗi chương trình đào tạo sẽ chuyên sâu vào từng nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng xử lý tình huống, các khóa huấn luyện thực chiến,... giúp mỗi cá nhân tiếp cận công việc được tối ưu, quản lý thời gian & năng lượng, quản lý lượng công việc ưu tiên, và được chia sẻ kinh nghiệm từ những thế hệ “đầu tàu”,... Qua đó, các bạn trẻ sẽ dễ dàng tiếp thu và thực chiến trong chính Chuỗi cung ứng cá nhân của mỗi người.

Một buổi đào tạo về “Chuỗi cung ứng cá nhân 24h”

Thông qua lộ trình đào tạo và phát triển hiền tài giai đoạn mới, ngày 25/09/2023 vừa qua, InterLOG đã tiếp tục khởi động chương trình đào tạo “KIẾN TẠO CHUỖI CUNG ỨNG 24H TỐI ƯU THEO MÔ HÌNH ESG” bằng hình thức mỗi nhóm tự làm video trong 3 phút và trình bày một cách sáng tạo nhất, tinh gọn nhất. Cách tính điểm sẽ được tính bằng tổng số lượt bình chọn video nhiều like nhất và thể hiện được ý nghĩa Chuỗi cung ứng tối ưu theo mô hình ESG rõ nhất.

Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc InterLOG chia sẻ “Đổi mới chuỗi cung ứng bản thân thành công chính là chiến thắng vĩ đại nhất”
Các nhóm đang thảo luận và lên kịch bản về video “Chuỗi cung ứng cá nhân 24h tối ưu”

Một điểm khác biệt của lần đào tạo này là các bạn sẽ được thỏa sức “sáng tạo” cho phần trình bày video của mỗi nhóm. Từ việc lên ý tưởng kịch bản, lên masterplan, các diễn viên và đạo diễn triển vọng mới được tìm thấy,... không chỉ giúp các bạn hiểu rõ về ngành nghề logistics thông qua thực tiễn “Tối ưu chuỗi cung ứng cá nhân 24h”, mà còn tạo ra giá trị tinh thần #happy-happy - một trong những giá trị cốt lõi của InterLOG, góp phần tạo kết nối giữa mỗi phòng ban và tinh thần xanh trong công việc mỗi ngày.

Buổi đào tạo đã giúp các bạn mở rộng kết nối giữa các phòng ban hiệu quả

Và kết quả thật bất ngờ, mỗi nhóm đều mang trong mình nhiều sự độc đáo trong gam màu và cá tính riêng của từng video “Chuỗi cung ứng 24h cá nhân”. Mỗi nhóm đã trình bày video một cách vô cùng sáng tạo và xứng đáng được đánh giá điểm 10 về chất lượng, từ những nỗ lực đồng đội đến những ý tưởng mang tính "Hollywood".

Xem thêm những sản phẩm “Hollywood” đặc sắc của các thành viên InterLOG: BẤM XEM TẠI ĐÂY

Thông điệp cuối clip được rút ra từ bên trong chiếc giày: “Chữa lười cùng Team Kho nhé” - một sản phẩm video của Team Kho InterLOG
Một phân cảnh video giới thiệu nhóm được đầu tư chỉn chu từ Team InterLOG Đà Nẵng
Những trích đoạn video nói rõ Chuỗi cung ứng tối ưu theo mô hình ESG từ Team 2 InterLOG Hồ Chí Minh

Điểm danh "Học bá" trong Chương trình ĐÀO TẠO KIẾN THỨC LOGISTICS CĂN BẢN 2023

Kết thúc buổi đào tạo, những hiền tài “học bá” đạt điểm cao trong phần thi kiến thức - thực hành - xây dựng Chuỗi cung ứng tối ưu cũng đã xuất hiện, và sẽ là những thế hệ “hiền tài” nối tiếp các “đầu tàu” trong tương lai gần.

InterLOG văn phòng Hà Nội chúc mừng những bạn đã đạt giải xuất sắc trong chương trình ĐÀO TẠO KIẾN THỨC LOGISTICS CĂN BẢN 2023
Chị Lê Thị Thu Thảo (bên trái) và chị Hồ Thị Ngọc Hân (bên phải) thuộc văn phòng Đà Nẵng đạt giải xuất sắc trong chương trình ĐÀO TẠO KIẾN THỨC LOGISTICS CĂN BẢN 2023

Theo đó, các bạn trẻ đã thể hiện rất tốt và chúng tôi đều rất tự hào, không chỉ hiểu được và vận dụng tốt khái niệm “Chuỗi cung ứng tối ưu” vào thực tiễn, mà các bạn cũng đã thể hiện rõ sự kết nối teamwork lại với nhau, kỹ năng xử lý tình huống, brainstorm lên ý tưởng xây dựng,... Đó chính là “kim chỉ nam”, và là hành trang kiến thức tuyệt vời trên con đường bứt phá sự nghiệp.

Top 3 “Học Bá” chia sẻ cảm nhận sau chương trình đào tạo
Một số nhân sự trẻ tham gia chương trình đào tạo cũng vui vẻ chia sẻ cảm nhận

Chưa dừng lại ở đó, trong sự ngỡ ngàng và hớn hở khi nghe tin nhóm đạt giải nhất trong chương trình sáng tạo video cho “Chuỗi cung ứng cá nhân 24h tối ưu”, chị Hồ Lâm Quế Trân - nhóm trưởng của nhóm 2, thuộc phòng EIC - Thông quan Xuất nhập khẩu - Chứng từ HCM phát biểu cảm xúc: “Em rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhóm 2 đạt giải nhất trong cuộc thi lần này. Nhóm chúng em tham gia cuộc thi với tinh thần học hỏi và cố gắng tìm ra chuỗi cung ứng phù hợp và thực tế nhất để áp dụng mô hình ESG vào công việc cá nhân của từng thành viên. Trong cuộc thi này, có tổng cộng 13 nhóm tham gia, tất cả đều đã làm rất tốt và rất sáng tạo. Em xin thay mặt nhóm gửi lời cảm ơn đến Sếp Minh, ban tổ chức, các mentor, các thành viên trong nhóm và đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của InterLOG trong thời gian vừa qua rất nhiều”.

Nhóm 2 chụp hình vui mừng sau khi được BTC công bố nhóm đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo video chuỗi cung ứng cá nhân 24h tối ưu

Tiếp nối cho không khí hào hứng của việc công bố giải thưởng cho video “Chuỗi cung ứng cá nhân 24h tối ưu” xuất sắc, chị Đào Nguyễn Nhật Vy - đại diện cho nhóm 5 đạt giải nhì, thuộc phòng BD Hồ Chí Minh chia sẻ: “Từ khi tham gia khóa học đào tạo “logistics căn bản” của ngôi nhà InterLOG, em đã có thêm cho mình nhiều kiến thức và nền tảng quan trọng về chuyên ngành, cũng như sống lại thời sinh viên còn cắp sách đến trường. Bên cạnh đó, để hoàn thành tốt bài tập video nhóm về “Chuỗi cung ứng cá nhân 24h tối ưu”, em và mọi người trong nhóm đã nỗ lực hết sức để xây dựng kịch bản và diễn thật nhập vai, đảm bảo các yếu tố E – S – G. Và kết quả thật xứng đáng với công sức team em đã bỏ ra, điều đó cũng khiến em tự hào chung luôn ý ạ.  Đặc biệt, sau hoạt động này, em đã có riêng cho mình một “thời gian biểu” tối ưu, mang lại nhiều giá trị hơn cho cuộc sống”.

Toàn thành viên nhóm 5 hào hứng khi nhận giải thưởng trong cuộc thi video “chuỗi cung ứng cá nhân 24h tối ưu”

Thông qua chương trình đào tạo này, chúng tôi hy vọng các bạn trẻ sẽ hiểu rõ hơn về khái niệm “Chuỗi cung ứng tối ưu”, tiếp tục phát huy những kỹ năng mà các bạn đã học được trong quá trình đào tạo, và tiếp tục tự tin tiến bước, và còn tiến xa hơn trong những tiềm lực khả năng của chính mình.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link