Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[People Development] Xây dựng Chuỗi cung ứng cá nhân - Hành trình hạnh phúc vẹn toàn

Nằm trong chuỗi chương trình về phát triển con người #People-Development của InterLOG, chúng tôi định hình là một vườn ươm hiền tài bền vững, trao cơ hội và phát triển các thế hệ trẻ thành những tinh anh tương lai.

Trong cuộc sống thường nhật, có rất giai đoạn chúng ta rơi vào trạng thái mơ hồ và phân vân giữa nhiều ngã rẽ, hay đôi lúc không cần quan tâm quá nhiều đến sự nghiệp lẫn tài chính nhưng vẫn cảm thấy còn một khoảng trống cần được lấp đầy, làm sao tìm ra được giá trị đích thực của chính mình để khiến chúng ta thật sự hạnh phúc?

1. Khám phá hạnh phúc qua IKIGAI

IKIGAI là một khái niệm triết lý hạnh phúc xuất phát từ vùng Okinawa của Nhật Bản. Trong đó “Iki” là “sống”, và “gai” là “lý do”, gộp lại nghĩa là "lý do để sống". Đây chính là “la bàn vàng” giúp mỗi người có thể tìm ra được con đường dẫn đến hạnh phúc của chính mình và phát triển toàn vẹn.

Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc InterLOG, chia sẻ về triết lý IKIGAI của người Nhật để tìm kiếm hạnh phúc của mỗi cá nhân

Trong phiên bản nghiêng về định hướng sự nghiệp, IKIGAI chính là sự giao thoa hoàn hảo nhất được kết hợp từ bốn yếu tố: 

  • Điều bạn thích (what you love)
  • Điều bạn giỏi (what you are good at)
  • Điều giúp bạn kiếm được tiền (what you can be paid for)
  • Điều mà thế giới và xã hội cần (what the world needs)
Triết lý hạnh phúc IKIGAI khi định hướng về sự nghiệp, nguồn: ST

Khi chúng ta đã khám phá ra IKIGAI của mình, hành trình đến với hạnh phúc của bản thân sẽ trở nên rõ ràng hơn. Bằng cách tập trung vào những hoạt động, sở thích, mục tiêu mà chính mình yêu thích và xã hội đang cần, chúng ta sẽ cảm thấy hài lòng và biết ơn hơn trong cuộc sống mỗi ngày.

Cũng nhờ đó, từng cá nhân cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, chuẩn bị hành trang cho những điều tuyệt vời sắp tới trong tương lai.

2. Hành trình đi tìm Chuỗi cung ứng hạnh phúc

Trước đó, ngày 25/09/2023, thông qua lộ trình đào tạo và phát triển hiền tài, InterLOG đã khởi động chương trình đào tạo “KIẾN TẠO CHUỖI CUNG ỨNG CÁ NHÂN 24H TỐI ƯU THEO MÔ HÌNH ESG” bằng hình thức mỗi nhóm tự làm video trong 3 phút và trình bày một cách sáng tạo và tinh gọn nhất, về một chuỗi cung ứng tối ưu giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và hiệu quả trong công việc cho các bạn trẻ.

Chuỗi cung ứng tối ưu của thế hệ trẻ InterLOG đã nghiên cứu và đúc kết lại năm 2023

Những hoạt động thường nhật tiêu biểu liên quan đến giá trị E-S-G

Sau thành công của Chuỗi cung ứng cá nhân 2023, chương trình Supply Chain 24h Innovators phát triển tiếp phiên bản 2024 với điểm khác biệt: MỤC TIÊU -  HÀNH ĐỘNG & THAY ĐỔI. Phiên bản mới giúp mỗi cá nhân kiện toàn chuỗi cung ứng hàng ngày của mình tốt đẹp và chất lượng hơn, để mỗi ngày tìm được IKIGAI chân ái của đời mình!

Cũng qua đó, các bạn trẻ sẽ được hiểu chuyên sâu về từng giá trị E-S-G trong hoạch định chuỗi cung ứng cá nhân tối ưu của chính mình. Bao gồm 4 yếu tố:

2.1 Yếu tố E-Natural: Chuyển đổi xanh cá nhân

Đây là một yếu tố xanh rất đặc biệt trong cuộc sống mỗi người, cũng là một giá trị thiết thực bảo vệ môi trường và hành tinh xanh của chúng ta nhờ vào các hoạt động cắt giảm lượng phát thải khí CO2, tăng cường sử dụng nguồn năng lượng xanh sạch, tái chế những đồ dùng bỏ đi,... sẽ góp phần hoạch định chuỗi cung ứng tối ưu mỗi ngày của mình thêm phần hạnh phúc và giúp ích cho xã hội.

Chủ đề E-Natural: Chuyển đổi xanh cá nhân

2.2 Yếu tố E-Physical & Mental: Nâng cao sức khỏe tinh thần, thể chất

Trong nhịp sống thường nhật, việc cân bằng về mặt thể chất lẫn tinh thần tưởng chừng như rất khó. Tuy nhiên, để có được một cuộc sống chất lượng & hạnh phúc thì ngay giờ đây cá nhân mỗi chúng ta cần phải biết cân bằng sức khỏe, chữa lành tinh thần của mình. Tinh thần tốt tạo nên sức khoẻ tốt, từ đó lại có thêm những ý tưởng tích cực cho công việc và thành công sẽ tự tìm đến!

Chủ đề E-Physical & Mental: Cân bằng sức khoẻ & tinh thần

2.3 Yếu tố S-Social: Kết nối cộng đồng

Kết nối cộng đồng, xã hội trong cuộc sống mỗi cá nhân là yếu tố rất quan trọng. Mỗi kết nối chất lượng, tạo ra nhiều cơ hội trong cuộc sống và cả công việc. Làm sao có được những kết nối "ít nhưng chất", làm sao tạo ra những kết nối bền chặt?... Hãy bắt đầu từ những mối quan hệ gần với chúng ta nhất: gia đình, bạn bè thân thiết, đồng nghiệp... Những mối quan hệ tốt đẹp đều tạo ra những chia sẻ hấp dẫn, những kiến thức mới lạ, những bài học giá trị... 

Chủ đề S-Social: Kết nối cộng đồng tích cực

2.4 Yếu tố G-Governance: Quản lý tài chính

Hoạch định tài chính cá nhân chưa bao giờ là dễ dàng nếu cá nhân chưa hiểu được 1 số Tip bài bản từ các nghiên cứu chuyên sâu. Một trong những Tip quan trọng chính là đặt được những mục tiêu phấn đấu cho tài chính cá nhân trong ngắn hạn và dài hạn. Mỗi mục tiêu càng cụ thể, bạn sẽ tìm thấy phương hướng quản lý tài chính: Tiết kiệm hay đầu tư sinh lời? Làm thế nào có thể tiết kiệm được 100 triệu chỉ sau 1 năm?...

Chủ đề G-Governance: Quản lý tài chính cá nhân

Buổi đào tạo nhân sự với sự tham gia của các nhân sự trẻ, các cố vấn hỗ trợ là các cấp quản lý InterLOG và công ty trực thuộc WR1

Bằng việc tập trung xây dựng một vườn ươm hiền tài, tin tưởng và trao cho thế hệ trẻ những cơ hội phát triển toàn diện, InterLOG luôn đặt giá trị phát triển con người làm trọng tâm trong mọi hoạt động, cũng là đề cao một trong những giá trị cốt lõi của công ty là #People-Development, giúp mỗi thành viên trở thành những viên ngọc sáng giá đầy triển vọng, thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo của mỗi cá nhân.

Các nhóm đang thảo luận và hoạch định ra chuỗi cung ứng tối ưu theo mô hình E-S-G bền vững phiên bản 2024: Mục tiêu & hành động

3. “La bàn vàng” dẫn đường chạm hạnh phúc 

Khi một cá nhân tìm ra được chính IKIGAI của họ, hoặc hoạch định ra được chuỗi cung ứng tối ưu, điều đó không chỉ đánh dấu việc họ đã hiểu rõ hơn giá trị của bản thân mình mà còn là chìa khóa tạo ra hạnh phúc nội tại và chuyển hóa tích cực con người trong tổ chức, góp phần tạo nên một doanh nghiệp hạnh phúc, xa hơn nữa sẽ là một xã hội hạnh phúc.

Theo đó, anh Lê Quốc Anh của phòng Phòng Phát Triển Kinh Doanh - Team LF Hà Nội chia sẻ cảm nhận của mình về buổi đào tạo: “Trước khi em được tham gia vào đào tạo kiến thức về chuỗi cung ứng tối ưu theo mô hình ESG, em thường gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định, không biết hướng đi và khả năng thành công của bản thân ra sao trong tương lai. Nhưng qua sự chia sẻ của anh Minh về triết lý hạnh phúc IKIGAI và phương pháp hoạch định một chuỗi cung ứng tối ưu, em đã cảm thấy mục tiêu của mình rõ ràng hơn, và có thể tiến gần hơn đến việc khám phá mục đích sống và giá trị cá nhân của chính mình”.

Nối tiếp những dòng cảm xúc ý nghĩa về bài học giá trị chuỗi cung ứng tối ưu, chị Nguyễn Thu Trang thuộc phòng BD.OS Hồ Chí Minh cũng hào hứng bày tỏ: “Khóa đào tạo này đã mang lại cho mình không chỉ niềm vui mà còn sự bổ ích đáng kể. Mình đã nghe qua về ESG nhưng chưa nhận thức được sự quan trọng cho đến khi được tham gia khóa đào tạo này. Nó đã mở ra một thế giới mới, giúp mình hiểu rõ hơn về xây dựng chuỗi cung ứng cá nhân, tối ưu hóa chi phí, sức khỏe và kết nối xã hội theo mô hình ESG. Đặc biệt là khái niệm IKIGAI, đó là một triết lý hạnh phúc rất sâu sắc của người Nhật, giúp mình hiểu rõ hơn về mục tiêu và ý nghĩa của công việc, cách tạo ra sự cân bằng giữa đam mê, khả năng, giá trị và nhu cầu của bản thân. Và hẳn nó sẽ như là một chiếc la bàn vàng, giúp mình định hướng được mục tiêu và sự phát triển cá nhân trong lộ trình sự nghiệp, góp phần tạo nên những giá trị chung của công ty”.

Bạn Nguyễn Thu Trang đang trình bày về yếu tố E-Natural - Chuyển đổi xanh, trong hoạch định chuỗi cung ứng tối ưu

Thông qua chương trình đào tạo lần này, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần xây dựng một chuỗi cung ứng hạnh phúc và bền vững hơn cho các thế hệ trẻ - thế hệ của những hạt giống tương lai, góp phần kiến tạo và mở ra nhiều cơ hội mới, tạo thành những bước đệm cho các bạn đột phá bản thân và tự tin tiến xa hơn trong những tiềm lực khả năng của chính mình.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link