Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Thị trường bán lẻ Châu Á – Thái Bình Dương khởi sắc trở lại

Sau đại dịch Covid-19, thị trường bán lẻ đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách, nền kinh tế thế giới chao đảo. Mặc dù đến năm 2023, tình hình thị trường có sự phục hồi đáng kể nhưng vẫn còn tồn đọng những vấn đề nan giải.

Châu Á – Thái Bình Dương được xem là khu vực kinh tế màu mỡ và có nhiều tiềm năng phát triển. Với sự mở cửa giao thương trở lại của thị trường Trung Quốc và sự phát triển vượt trội của thị trường Ấn Độ và khối ASEAN, dự báo GDP khu vực này được sẽ đạt mức tăng trưởng 4,3%.

Bên cạnh đó, Tổng thống Liên Bang Nga, ông Vladimir Putin đã gửi thông điệp đến diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) lần thứ VIII. Trong thông điệp, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định sẽ Moskva sẽ tham gia tích cực vào các nỗ lực xây dựng các mối quan hệ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và góp phần vào một hệ thống dựa trên bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau. Nga mong muốn sẽ thiết lập được các mối quan hệ với tất cả các đối tác nước ngoài, và sẵn sàng đối thoại rộng rãi về các vấn đề cấp bách của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Tổng thống Nga – ông Vladimir Putin, nguồn: Sưu tầm

Ngoài ra, ông Vladimir Putin còn lưu ý đến mức độ quan trọng của việc xây dựng chuỗi logistics, mạng lưới chuỗi cung ứng và đảm bảo an ninh – lương thực tại khu vực này. Để đạt được điều này, trước tiên chúng ta cần xác định các phương thức để thực hiện, từ đó thiết lập và xây dựng những chuỗi logistics hoàn thiện và đạt hiệu quả cao.

15/09/2023
Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không nội địa
Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không nội địa tại InterLOG có giá cước phải chăng, đảm bảo kiện hàng đến nơi an toàn, đúng thời gian thỏa thuận.

Kể từ khi mở cửa du lịch trở lại, nhiều điểm đến tại Châu Á – Thái Bình Dương đã thu hút lượng lớn khách du lịch, đạt 101 triệu lượt khách. Sau khoảng thời gian người dân bị “khóa chân” không thể đi du lịch, thì đây chính là thời điểm thích hợp để người dân giải phóng nhu cầu đi lại và thỏa sức du lịch. Trong quý 1/2023, Ấn Độ ghi nhận mức tăng trưởng về du lịch lên đến 80%, du lịch Thái Lan và Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng trưởng đến 60%. Đây là tín hiệu đáng mừng cho sự tăng trưởng của ngành hàng bán lẻ.

Tại thị trường Việt Nam, nguồn cầu bán lẻ được đánh giá khá tốt và rất khả quan. Theo Tổng cục thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trong 7 tháng đầu năm 2023 đạt mức 3.529,8 nghìn tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa chiếm 2.777,7 nghìn tỷ, tăng 9% so với cùng kỳ 2022; dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 377,3 nghìn tỷ, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước.

Không khí tại một trung tâm thương mại, nguồn: Sưu tầm

Đánh giá về triển vọng nguồn cung tương lai của thị trường Hà Nội nói riêng, bà Minh chia sẻ: “Trong thời gian vừa qua, Lotte Mall Westlake với 126.000m2 sàn trung tâm thương mại đã đi vào hoạt động, bổ sung thêm nguồn cung trung tâm thương mại mới cho thị trường. Cho đến thời điểm hiện tại, dự án này cũng được ghi nhận công suất lấp đầy ở mức cao. Trong thời gian từ 2024-2025, thị trường sẽ có chào đón thêm Tiến Bộ Plaza với hơn 100.000 m2 sàn bán lẻ. Hai dự án trọng điểm này sau khi được đi vào hoạt động dự kiến sẽ thu hút thêm nhiều thường hiệu mới mở rộng và gia nhập thị trường Hà Nội”.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Liên hệ với chúng tôi