Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

InterLOG phối hợp cùng Liên minh VISA và CSID kiến tạo giải pháp chuyển hoá CCU nội địa cho ngành công nghiệp Việt Nam

Sáng ngày 25/05/2022, Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (InterLOG) phối hợp với VISA tổ chức hội nghị “Kết nối giao thương giữa Công ty TNHH Premo Việt Nam và các Nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam” nhằm tìm kiếm nhà cung cấp phù hợp

Sáng ngày 25/05/2022, Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (InterLOG) phối hợp với Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh (CSID), Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) , Liên minh Hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam (VISA) tổ chức hội nghị “Kết nối giao thương giữa Công ty TNHH Premo Việt Nam và các Nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam” nhằm tìm kiếm nhà cung cấp phù hợp, tối ưu chi phí, góp phần nâng cao năng lực Nhà cung cấp nội địa, đặc biệt giúp chuyển đổi chuỗi cung ứng mua hàng công nghiệp tại Việt Nam tiến gần hơn chuỗi cung ứng toàn cầu

Toàn cảnh hội nghị kết nối giao thương Công ty TNHH Premo Việt Nam
và các nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ nội địa

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom với sự tham dự của các tổ chức, hiệp hội ngành hàng. Đặc biệt, là Công ty TNHH Premo Việt Nam và 06 nhà cung cấp tiềm năng được sàng lọc từ ban tổ chức đã gặp gỡ trực tiếp, kết nối  chuyên sâu cùng nhau. Cũng sau sự kiện, InterLOG và LM VISA đã kết nối thành công cho doanh nghiệp  Premo 3 nhà cung cấp sẽ đồng hành sắp tới, cho thấy việc kết nối của chương trình rất hiệu và thực sự đem lại giá trị cho doanh nghiệp trong hệ sinh thái công nghiệp nói chung và của Premo nói riêng. Thông qua hội nghị lần này, InterLOG cũng đã thành công trong việc kiến tạo giải pháp chuyển đổi CCU mua hàng nội địa và đóng vai trò là nhà tài trợ chính của chương trình. 

Đây là chương trình khởi động cho “CHUỖI SỰ KIỆN KẾT NỐI GIAO THƯƠNG” giữa các doanh nghiệp đầu chuỗi, giữa chuỗi (Lead Firm) và các nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ (SI) Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là chương trình tiếp nối sau sự kiện SFS 2021 mà các tổ chức, hiệp hội ngành hàng đã cùng phối hợp thực hiện như Trung tâm phát triển Công nghiệp hỗ trợ Tp.HCM (CSID), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Liên minh hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam (VISA) hỗ trợ các nhà mua hàng kết nối chuyên sâu với các nhà cung cấp nội địa đã qua đánh giá bước đầu có khả năng cung ứng sản phẩm. 

Vì là sự kiện đầu tiên được tổ chức sau thời gian dài CCU “bị gián đoạn” do ảnh hưởng của đại dịch Covid19 nên nhận được sự quan tâm sâu sắc của các Lead Firm (LF), đặc biệt là các SI với cơ hội mở rộng thị phần cho sản phẩm đang cung cấp, nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu đến với các LF và các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong ngành công nghiệp thương mại hay lĩnh vực liên quan.

Thực tế, sau đại dịch Covid19 các quốc gia không ngừng hội nhập với một thế giới đang phục hồi, các phương thức vận hành CCU trong quá khứ nay đã không thể đáp ứng vận hành doanh nghiệp một cách tối ưu, đặc biệt là quy trình CCU mua hàng của các LF. Các doanh nghiệp muốn thành công buộc phải có khả năng thích ứng tốt với sự thay đổi liên tục và cải tiến phù hợp.

InterLOG chia sẻ tư vấn giải pháp chuyển đổi CCU mua hàng nội địa

Dựa theo thực tế trên và nhu cầu của doanh nghiệp đầu chuỗi, giữa chuỗi đang tìm kiếm các nhà cung cấp xứng tầm, InterLOG quyết định trở thành đơn vị kiến tạo giải pháp chuyển đổi CCU mua hàng tại Việt Nam, đồng hành cùng CSID, VASI, Liên minh VISA, CSID khởi động chương trình kết nối giao thương giữa LF – SI, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp trong nước, cắt giảm chi phí logistics của LF; nâng cao năng lực cạnh tranh của SI khi tiếp cận và hòa nhập thị trường, góp phần dịch chuyển CCU, tăng tỉ lệ nội địa hóa, cụ thể là tìm và kết nối các SI với Công ty TNHH Premo Việt Nam.

Qua đó, “giải bài toán” CCU cho Premo một cách hoàn chỉnh xuyên suốt 04 giai đoạn của CCU bao gồm: Lập kế hoạch, Tìm nguồn cung, Sản xuất, Cung cấp. Đặc biệt, là ở giai đoạn TÌM NGUỒN CUNG/NHÀ CUNG CẤP đạt chất lượng, có khả năng cung ứng và tối ưu thời gian giải quyết hoạt động này.

Premo trình bày danh mục các nguyên vật liệu cần tìm cho nhà cung cấp

Là đơn vị kiến tạo giải pháp và cố vấn chương trình, InterLOG tiên phong trong việc đề xuất các giải pháp kết nối, tối ưu chi phí vận hành logistics và chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp trong hệ sinh thái ngành công nghiệp. Việc đồng hành cùng các Hiệp hội ngành nghề là một trong những hoạt động khẳng định trách nhiệm xã hội của InterLOG đối với cộng đồng, góp phần đem lại những giá trị thiết thực: tối ưu hoá CCU và nâng cao năng lực cạnh tranh  cho các doanh nghiệp trong hệ sinh thái công nghiệp, đồng hành cùng các hiệp hội ngành nghề hình thành những kết nối, xúc tiến giao lưu thương mại, nhất là hoạt động dịch chuyển CCU cho các doanh nghiệp sản xuất đầu chuỗi, giữa chuỗi, chia sẻ về vai trò kiến tạo giải pháp của InterLOG lần này, bà Trần Thanh Hòa - Phó Giám Đốc Kinh Doanh chia sẻ:

“Thời gian qua, chúng tôi đã triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi CCU mua hàng nội địa cho các Công ty đầu chuỗi / giữa chuỗi kết nối trực tiếp các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, giúp tăng tỷ lệ nội địa hóa và cắt giảm chi phí logistics. Năm 2021, InterLOG đã đồng hành cùng CSID tổ chức kết nối cho 15 Công ty đầu chuỗi mua hàng từ các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ uy tín.

Trong sự kiện lần này, InterLOG hân hạnh trở thành đơn vị kiến tạo giải pháp cho Premo Việt Nam -một trong những đối tác doanh nghiệp sản xuất uy tín có nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp nội địa để tối ưu chi phí logistics, chuyển CCU mua hàng của Premo Việt Nam vào thị trường trong nước. Chúng tôi tin rằng, ngoài giải pháp chuyển đổi CCU cụ thể cho Premo Việt Nam, InterLOG đã gián tiếp tác động thay đổi CCU mua hàng của các doanh nghiệp đầu chuỗi. giữa chuỗi, góp phần dịch chuyển CCU mua hàng tại Việt Nam.

Theo đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục phối hợp với liên minh VISA tổ chức nhiều chương trình kết nối giao thương của từng nhà mua hàng (LF) với các nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ nội địa có hồ sơ năng lực phù hợp; tạo ra “chuỗi sự kiện giao thương” có tác động tích cực lên tư duy vận hành quản lý CCU của các LF, tập trung vào thị trường nội địa, thúc đẩy sự tăng trưởng của nền công nghiệp - công nghiệp hỗ trợ nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.

Xây dựng và dịch chuyển hoàn toàn CCU mua hàng tại Việt Nam là một hành trình dài cần triển khai thực hiện nhiều hoạt động với các giải pháp đi kèm nhằm hướng tới một mục tiêu duy nhất là hỗ trợ hành trình CCU của các LF, góp phần thay đổi góc nhìn và thực tế về CCU tại Việt Nam “đang ở đâu” “đi đâu” và giải pháp “đi như thế nào”… đồng thời, tăng thị phần cho các SI nội địa giúp họ gia nhập vào thị trường CCU của các LF, nâng cao khả năng cạnh tranh với các SI nước ngoài, khẳng định thương hiệu Việt. 

InterLOG - Đơn vị kiến tạo giải pháp CCU toàn diện

Là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ logistics và tư vấn giải pháp chuỗi cung ứng toàn diện với hơn 17 năm kinh nghiệm, đặc biệt là cung cấp dịch vụ và giải pháp cho các nhà sản xuất (LF), nhà cung cấp (SI), InterLOG luôn đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, mong muốn đóng góp vào các hoạt động chung tay vì cộng đồng, góp phần nâng cao năng lực nội địa, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Vì vậy, việc đồng hành cùng các liên minh, hiệp hội ngành để tạo nên những giá trị kết nối thực và đem lại những lợi ích cho cộng đồng là một trong những hoạt động và giải pháp kết nối mà InterLOG tích cực tham gia./. 

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link