Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[LONG AN] InterLOG cùng Liên minh VISA tiếp tục tổ chức hội thảo về "Nâng cao hiệu quả quản lý Báo cáo quyết toán hải quan cho doanh nghiệp”

InterLOG đồng hành với Liên minh VISA tổ chức hội thảo về "Nâng cao hiệu quả quản lý báo cáo quyết toán hải quan cho doanh nghiệp". Buổi hội thảo tập trung vào việc giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý BCQT và chỉ ra những sai phạm thường mắc phải.

I. Giới thiệu tổng quan về hội thảo

Báo cáo quyết toán hải quan là chủ đề nóng luôn được các doanh nghiệp quan tâm vì tính quan trọng và phức tạp trong nhiều khâu từ việc lập định mức, quản lý nguyên phụ liệu, xử lý phế liệu, phế phẩm… doanh nghiệp khi thực hiện không chính xác sẽ ảnh hưởng đến việc tuân thủ pháp luật và gây ra nhiều hệ lụy lớn ảnh hưởng đến hiệu quả của Doanh nghiệp. Nhận thấy được vấn đề cấp bách đó, InterLOG là đơn vị tiên phong trong việc tư vấn các giải pháp giúp nâng cao hiệu quả quản lý Báo cáo quyết toán hải quan cho doanh nghiệp, đặc biệt là kiểm tra sau thông quan thực tế. Tiếp nối thành công từ chuỗi sự kiện "Quản trị rủi ro sau thông quan" được tổ chức xuyên suốt từ cuối năm 2021 đến nay trên khắp cả nước, nay Liên minh VISA phối hợp cùng công ty InterLog và Cục Hải quan Long An tổ chức buổi hội thảo về “Nâng cao hiệu quả quản lý báo cáo quyết toán hải quan cho doanh nghiệp gia công – sản xuất xuất khẩu – chế xuất & những sai sót thường gặp của doanh nghiệp”.

Hội thảo tập trung vào việc đem đến cho doanh nghiệp những cơ sở pháp lý liên quan đến doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan, cách xử lý máy móc, vật tư dư thừa theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, buổi hội thảo cũng sẽ mang đến những chia sẻ, kinh nghiệm thực tế từ góc nhìn của chuyên gia trong lĩnh vực và cơ quan hải quan về các lỗi mà doanh nghiệp thường mắc phải, qua đó hướng dẫn cách thức thực hiện như thế nào để tránh sai sót, cũng như chia sẻ về các vướng mắc liên quan đến công tác quản lý trong giải trình báo cáo quyết toán và kiểm tra thực tế sau thông quan.

Xem thêm: Hành trình nâng cao năng lực quản trị rủi ro trong báo cáo quyết toán cho các doanh nghiệp sản xuất

Thông tin tổng quan về hội thảo

II. Thông tin cơ bản về hội thảo

Tên hội thảo: Nâng cao hiệu quả quản lý báo cáo quyết toán hải quan cho doanh nghiệp gia công – sản xuất xuất khẩu – chế xuất & những sai sót thường gặp của doanh nghiệp

Thời gian: 13h30 – 17h00 ngày 20/06/2023

Địa điểm: Trung tâm Phục vụ Hội nghị Long An, 61 Nguyễn Huệ, Phường 1, Tân An, Long An.

1. Ông Nguyễn Minh Phúc – Phó Chi cục trưởng Chi cục kiểm tra sau thông quan.

Chuyên đề chia sẻ: Cơ sở pháp lý liên quan đến doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan theo loại hình Gia công, Sản xuất xuất khẩu, Chế xuất.

2. Ông Hồ Văn Thế – Trưởng phòng Nghiệp vụ - Cục Hải quan Long An

Chuyên đề chia sẻ: Những lỗi doanh nghiệp thường mắc phải trong giải trình Báo cáo quyết toán, kiểm tra sau thông quan thực tế tại doanh nghiệp.

3. Ông Phan Hải Triều – Chuyên gia tư vấn thủ tục Hải quan Công ty InterLOG.

Chuyên đề chia sẻ: Một số biện pháp kiểm soát số liệu Báo cáo quyết toán và mối quan hệ ứng xử giữa doanh nghiệp – hải quan từ góc nhìn của doanh nghiệp.

Buổi hội thảo nhận được sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp. Ảnh: InterLOG

III. Nội dung chính của hội thảo

Buổi hội thảo tập trung vào 3 vấn đề chính sau:

1. Cơ sở pháp lý liên quan đến doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan theo loại hình Gia công, Sản xuất xuất khẩu, Chế xuất

Từ thực tế, các doanh nghiệp sản xuất nhập nguyên vật liệu vào kho và xuất ra để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau: kinh doanh, gia công, sản xuất xuất khẩu… Mỗi thành phẩm cần các loại nguyên phụ liệu đầu vào khác nhau, số lượng nguyên liệu tham gia khác nhau. Nếu không biết cách quản lý các nguồn nguyên liệu, quản lý số lượng đầu vào đầu ra, quản lý lượng hàng tồn kho,… sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc đặt hàng mới, làm chậm trễ quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, quản lý máy móc và vật tư dư thừa theo đúng quy định pháp luật cũng khiến các doanh nghiệp lo lắng.

Khách tham dự đang nghiên cứu tài liệu. Ảnh: InterLOG

Tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Minh Phúc – Phó Chi cục trưởng Chi cục kiểm tra sau thông quan sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý định mức các loại nguyên vật liệu chặt chẽ và đúng quy định hiện hành, cũng như hiểu rõ hơn cách xử lý máy móc, vật tư dư thừa theo đúng quy định của pháp luật.

2. Những lỗi doanh nghiệp thường mắc phải trong giải trình Báo cáo quyết toán, kiểm tra sau thông quan thực tế tại doanh nghiệp.

Tại buổi hội thảo, ông Hồ Văn Thế – Trưởng phòng Nghiệp vụ - Cục Hải quan Long An  sẽ chỉ ra những lỗi mà doanh nghiệp thường hay mắc phải trong giải trình Báo cáo quyết toán. Đồng thời, đại diện hải quan cũng hướng dẫn các doanh nghiệp thận trọng và cẩn thận hơn trong quá trình làm thủ tục xuất nhập khẩu để tránh các lỗi đáng tiếc xảy ra trong quá trình kiểm tra sau thông quan thực tế.

Ông Hồ Văn Thế đang giải đáp thắc mắc cho các doanh nghiệp. Ảnh: InterLOG

3. Một số biện pháp kiểm soát số liệu Báo cáo quyết toán và mối quan hệ ứng xử giữa doanh nghiệp – hải quan từ góc nhìn của doanh nghiệp.

Kiểm soát số liệu trong Báo cáo quyết toán hải quan là một bước khá quan trọng, nếu xảy ra sai sót sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp, gây thiệt hại về số tiền thuế phải nộp. Cũng trong buổi hội thảo này, diễn giả Phan Hải Triều sẽ chia sẻ một số biện pháp kiểm soát số liệu trong báo cáo quyết toán để các doanh nghiệp ứng dụng vào thực trạng công ty của mình. Bên cạnh đó, đứng dưới góc nhìn của doanh nghiệp, ông Phan Hải Triều cũng chia sẻ một số kinh nghiệm khi làm việc với hải quan, giúp các doanh nghiệp có cái nhìn chân thật hơn.

Xem thêm: [Hà Nam] InterLOG cùng Liên minh VISA tổ chức tọa đàm về "Quản trị rủi ro sau thông quan”

Ông Phan Hải Triều đang chia sẻ với các doanh nghiệp. Ảnh: InterLOG

IV. Tổng kết buổi hội thảo

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 150 người với gần 130 doanh nghiệp. Buổi hội thảo này đã giúp các công ty nâng cao hiệu quả quản lý báo cáo quyết toán, tránh được các lỗi thường mắc phải trong kiểm tra sau thông quan thực tế, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các khách mời tham dự. Đây cũng chính là động lực to lớn cho Liên minh VISA và InterLog tiếp tục đầu tư và tổ chức thêm các buổi hội thảo và các khóa đào tạo ở nhiều khu vực khác, cho nhiều doanh nghiệp có cơ hội tham gia bằng cả 2 hình thức online và offline.

Kết thúc hội thảo trong sự thành công tốt đẹp. Ảnh: InterLOG

Tác giả: InterLOG biên tập

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link