Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Dịch vụ bốc xếp hàng hóa là gì? 4 thông tin nhất định phải biết

Dịch vụ bốc xếp hàng hóa gồm các hoạt động bốc dỡ, đóng gói, sắp xếp, di chuyển hàng hóa với máy móc chuyên nghiệp hỗ trợ. Vậy khi nào nên sử dụng? Tìm hiểu ngay!

Hầu hết hàng hóa trước khi nhập kho hay đến tay người nhận đều qua khâu bốc xếp, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về công việc này và lợi ích nhận được. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến dịch vụ bốc xếp hàng hóa, giúp Quý khách có cái nhìn tổng quan để áp dụng tối ưu vào quá trình vận chuyển hàng của mình.

1. Dịch vụ bốc xếp hàng hóa là gì?

Dịch vụ bốc dỡ hàng hóa là hình thức hỗ trợ công đoạn vận chuyển hàng, xuất hiện phổ biến ở các cảng biển, khu công nghiệp, sân bay,... Công việc bao gồm các hoạt động bốc dỡ, đóng gói, sắp xếp, hay di chuyển hàng hóa dưới sự điều phối của nhân viên và thiết bị máy móc chuyên nghiệp hỗ trợ. Tùy vào nhu cầu của khách hàng, các đơn vị sẽ cung cấp nhiều loại dịch vụ khác nhau như đơn lẻ hoặc trọn gói.

dịch vụ bốc xếp hàng hóa giá rẻ
Quá trình bốc dỡ hàng hóa được thực hiện theo một quy trình chuẩn hóa, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng hàng.

2. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ bốc xếp hàng hóa

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp, xí nghiệp, công ty có xu hướng lựa chọn sử dụng dịch vụ bốc dỡ hàng, bởi mang đến nhiều lợi ích như:

2.1. Tối ưu hóa thời gian vận chuyển hàng

Khi có nhu cầu bốc dỡ hàng hóa, các doanh nghiệp thường huy động nhân viên trong công ty để thực hiện. Song, nguồn nhân lực này nếu không có kinh nghiệm và máy móc hỗ trợ, rất dễ làm chậm tiến độ dự kiến mà năng suất cũng không như mong muốn.

Thay vào đó, các doanh nghiệp nên tìm đến một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ bốc xếp hàng. Họ sở hữu đội ngũ lao động giàu kinh nghiệm, máy móc chuyên dụng giúp hỗ trợ công việc vận chuyển hàng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hiệu quả.

2.2. Hạn chế tình trạng hư hỏng, thất thoát hàng hóa

Một số mặt hàng có kích thước lớn, trọng lượng nặng hay đòi hỏi tính cẩn thận cao,... cần kết hợp giữa sức người và máy móc, phương tiện cần thiết (như xe nâng hàng, container, cần cẩu) mới có thể đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển. Chưa kể, nếu không vận chuyển hàng hóa đến điểm giao nhận ngay, doanh nghiệp cũng cần phải có kho bãi để lưu trữ, nhằm tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Để tránh tình trạng trên, Quý khách nên sử dụng dịch vụ bốc xếp hàng hóa chuyên nghiệp có đầy đủ phương tiện chuyên dụng và kho bãi lưu trữ. Đây là phương án không chỉ tạo sự thuận tiện cho công ty mà còn hạn chế hư hỏng, thất thoát hàng hóa ở mức tối đa.

2.3. Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Với những đơn hàng cần bốc dỡ số lượng lớn, việc dùng dịch vụ bốc xếp hàng sẽ giúp Quý khách tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Các nhân viên xếp dỡ được đào tạo bài bản kết hợp sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, sẽ giúp cho hàng hóa không những được sắp xếp gọn, mà còn tiết kiệm chi phí và thời gian vận chuyển.

dịch vụ bốc xếp hàng hóa chuyên nghiệp
Không chỉ tiết kiệm thời gian vận chuyển, tránh hỏng hóc, Quý khách sử dụng dịch vụ bốc dỡ còn hài lòng bởi giá cả hợp lý, tiết kiệm chi phí tối đa.

3. Khi nào nên sử dụng dịch vụ bốc xếp hàng hóa?

Nhằm hỗ trợ quá trình vận chuyển hàng diễn ra thuận lợi, các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp,... nên sử dụng dịch vụ bốc xếp hàng khi cần:

  • Bốc xếp, đóng hàng, xuống hàng cho xe tải và container các loại.
  • Bốc xếp hàng nông sản, hải sản.
  • Bốc xếp hàng cho các nhà máy sản xuất, xưởng sản xuất.
  • Bốc xếp hàng hóa siêu thị, thiết bị công nghệ.
  • Bốc xếp vật tư thiết bị xây dựng.
  • Bốc, dỡ hàng hóa toa xe lửa.
  • Bốc xếp hàng hóa, hành lý cho khách du lịch tại sân bay và cảng.

4. Chi tiết quy trình thuê dịch vụ và thực hiện bốc xếp hàng hóa

Để sử dụng dịch vụ bốc xếp hàng tối ưu và nắm được công việc bốc xếp hàng hóa diễn ra như thế nào, Quý khách hãy tìm hiểu thông tin về quy trình dưới đây:

4.1. Quy trình thủ tục

Bước 1: Tiếp nhận thông tin của khách hàng và khảo sát địa điểm

Công ty tiếp nhận thông tin của khách hàng về số lượng hàng hóa, quy mô thực hiện, yêu cầu,... Sau đó tiến hành khảo sát, đánh giá địa điểm bốc xếp để đưa ra hướng xử trí phù hợp.

Bước 2: Đề xuất phương án bốc xếp tốt nhất và báo giá dịch vụ

Có hai trường hợp thường gặp trong quá trình tiếp nhận thông tin từ khách hàng là: (1) Thuê bốc xếp với số lượng nhân công cụ thể, (2) Thuê bốc xếp với những công trình lớn.

Với trường hợp đầu, đơn vị chủ động báo giá và điều động nhân công theo yêu cầu của khách hàng. Còn ở trường hợp thứ hai, đơn vị sẽ hẹn lịch khảo sát địa điểm và quy mô thực hiện trước. Sau đó ước tính số lượng nhân công, máy móc cần thiết và báo giá hợp lý cho Quý khách.

Bảng giá bốc xếp hàng hóa
Dựa vào phương án di dời và bốc xếp hàng hóa, đơn vị sẽ có báo giá hợp lý cho khách hàng.

Bước 3: Tiến hành ký hợp đồng

Sau khi cả hai bên thống nhất với phương án và chi phí, hợp đồng dịch vụ bốc xếp hàng hóa sẽ tiến hành ký kết.

Bước 4: Nhân viên phục vụ bốc xếp theo yêu cầu

Dựa trên những yêu cầu của khách hàng, nhân viên bốc xếp sẽ nhanh chóng thực hiện các công việc tháo dỡ, đóng gói, bốc vác. Trường hợp các công trình khiêng vác nặng hoặc số lượng lớn, đơn vị sẽ cử chuyên viên giám sát xuyên suốt, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn lao động.

Bước 5: Nghiệm thu và thanh toán

Khi quá trình bốc xếp hoàn tất, Quý khách kiểm tra lại mọi hàng hóa. Nếu hài lòng về dịch vụ bốc xếp đã thực hiện, hợp đồng sẽ được nghiệm thu và quyết toán.

4.2. Quy trình thực hiện bốc xếp

Bước 1: Xem xét và đưa ra phương án bốc xếp phù hợp với loại hàng

Trước khi tiến hành bốc xếp hàng, đội ngũ nhân lực của đơn vị sẽ xem xét và đề xuất phương án thực hiện phù hợp. Bởi một số mặt hàng dễ vỡ như thủy tinh, gốm sứ, các linh phụ kiện,... cần được đóng gói kỹ lưỡng, di chuyển cẩn thận để tránh xảy ra hư hỏng, đổ vỡ.

Bước 2: Lựa chọn lối đi rộng thoáng, loại bỏ chướng ngại vật trên đường

Sau khi chọn được phương án bốc dỡ thích hợp, nhân viên chọn lối đi rộng rãi, thông thoáng nhất. Lưu ý, cần loại bỏ chướng ngại vật trên đường để đảm bảo công việc vận chuyển diễn ra thông suốt, hạn chế va chạm.

Quy trình bốc xếp
Nhằm hạn chế xảy ra bất cứ sai sót nào như vỡ, rơi hỏng trong quá trình bốc xếp hàng hóa, nhân viên sẽ lựa chọn lối đi phù hợp nhất.

Bước 3: Tiến hành bốc xếp hàng hóa theo đúng trình tự

Nhằm giữ an toàn cho hàng hóa bên trong, nhân viên bốc xếp sẽ tiến hành công việc lần lượt theo trình tự hàng nhỏ đến hàng to, nặng. Đồng thời tuân theo quy tắc xếp hàng từ dưới lên trên và không xếp hàng quá cao.

Bên cạnh đó, tùy theo tính chất mặt hàng mà có một số lưu ý như sau:

  • Với những hàng dễ lăn: Chèn vật phía dưới để cố định hàng sau khi bốc xếp. Vận chuyển từ từ, không vội vàng.
  • Với hàng nặng: Khi bốc dỡ, nhân viên cần đặt 2 chân đứng thật vững, một chân trước, 1 chân sau sao cho thoải mái nhất. Tiến sát đầu gối và khụy xuống 1 góc 90 độ. Lưng thẳng, tay phải bám chặt vào vật cần nhắc rồi khiêng hàng lên. Ngoài ra, cần tránh để vật nặng cản tầm nhìn, gây khó khăn khi di chuyển, bốc hàng.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, Quý khách đã hiểu thêm về dịch vụ bốc xếp hàng hóa. Đây là công việc cần thiết trong quá trình vận chuyển, giúp đảm bảo năng suất, không lo gián đoạn công việc và hạn chế tối đa hỏng hóc hàng hóa.

Với hơn 20+ năm kinh nghiệm quản lý Kho hàng và Phân phối, InterLOG* tự tin mang đến cho khách hàng giải pháp toàn diện về xử lý đơn hàng, vận chuyển toàn quốc, đặc biệt nhanh chóng lắp ráp và di chuyển hàng hóa qua hải quan hiệu quả.

Khi lựa chọn sử dụng dịch vụ thuê kho và phân phối tại InterLOG, Quý khách hoàn toàn an tâm hoạt động giao thương hàng hóa diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm bởi:

  • Mạng lưới kho rộng khắp, có mặt tại các khu vực kinh tế trọng điểm trên cả nước; cùng cơ sở hạ tầng vững chắc và nguồn nhân lực đông đảo. Qua đó, InterLOG sẵn sàng đáp ứng kịp thời nhu cầu về phát sinh tăng đột biến sản lượng hàng hóa trong mùa cao điểm.
  • Chất lượng của tất cả các loại hàng hóa là yếu tố được InterLOG đặt lên hàng đầu. Vì thế, đơn vị cung cấp đầy đủ các phương pháp bảo trì hàng hóa, bảo hiểm đảm bảo, hệ thống phòng chống cháy nổ,... cho lô hàng của quý khách đảm bảo an toàn.
  • Đội ngũ nhân lực bốc xếp được đào tạo vững kỹ thuật, giàu kinh nghiệm, trang bị các thiết bị vận chuyển chuyên dụng hiện đại, bảo trì thường xuyên.
  • Quy trình bốc xếp nghiêm ngặt, tuân thủ tuyệt đối bởi bộ phận giám sát.
  • Hệ thống quản lý kho chuyên nghiệp, ứng dụng phần mềm WMS (Warehouse Management System) đảm bảo quản lý hàng hóa xuất nhập và báo cáo tồn kho chính xác, chi tiết và hiệu quả.
Giá dịch vụ bốc xếp hàng hóa là bao nhiêu 1kg
Nhờ mạng lưới kho nằm ở vị trí đắc địa và ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình quản lý, InterLOG giúp đáp ứng nhu cầu vận chuyển nhanh chóng, chuẩn xác về thời gian hàng hóa được vận chuyển trên mọi cung đường.

>> Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ Kho vận & Phân phối tại InterLOG, Quý khách hãy liên hệ TẠI ĐÂY.

(*) InterLOG là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và kiến tạo giải pháp chuỗi cung ứng toàn diện cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tác giả: InterLog
Chia sẻ
Đã copy link