Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

"Milk Run" - Phương pháp lâu đời nhưng chưa từng lỗi thời

Thế giới vừa trải qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh kéo dài, nền kinh tế chưa được hồi phục. Các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề và đang đối mặt với nhiều thử thách, làm sao kiến tạo được các giải pháp giúp nâng cao hiệu quả và tối ưu chi phí.

Vậy “Milk Run” trong Logistics là gì?

Thuật ngữ “Milk Run” bắt nguồn từ ngành công nghiệp sữa ở Châu Âu. Hằng ngày, người vắt sữa sẽ đến từng nhà nhặt chai rỗng, giao những chai sữa lấp đầy và lặp lại. Ngày nay, phương pháp này được chủ yếu sử dụng trong xử lý và vận chuyển nguyên vật liệu.

Lợi ích của phương pháp “Milk Run”

Lợi ích của phương pháp Milk Run, nguồn: InterLOG

1. Cải thiện quản lý hàng tồn kho kịp thời.

Giải pháp “Milk Run” giúp các doanh nghiệp giảm mức tồn kho bằng cách giao hàng đúng lúc (Just in Time). Các nhà cung cấp vận chuyển nguyên liệu đến một địa điểm trung tâm, sau đó phân phối đến khách hàng.

2. Tăng độ tin cậy và tần suất giao hàng.

Để “Sữa” được vận chuyển một cách nhanh chóng, trên một tuyến đường nên có tối đa 4 nhà cung cấp. “Milk Run” giúp cho chuỗi cung ứng dễ thở hơn, giảm hàng tồn kho, hợp nhất việc giao hàng và thuận lợi cho việc nhận hàng.

3. Giảm thời gian nhàn rỗi và tỷ lệ truc trặc.

Hệ thống phân phối “Milk Run” đảm bảo máy móc luôn được cung cấp kịp thời các bộ phận và vật liệu cần thiết, giảm thời gian nhàn rỗi và tốc độ hỏng hóc của máy móc.

4. Cải thiện kiểm soát chất lượng.

Khi nguyên vật liệu được giao theo đúng lịch trình “Milk Run” giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc theo dõi và kiểm soát chất lượng đầu vào, nhờ đó chất lượng sản phẩm được cải thiện và nâng cao.

5. Giảm lượng khí thải Carbon.

Việc kết hợp các nhà cung cấp trên cùng một tuyến đường giúp cho lộ trình “Milk Run” được rút ngắn, nhờ đó giảm thiểu được lượng phát thải carbon ra môi trường, bảo vệ hơi thở cho cộng đồng.

 

Tác giả: InterLOG biên tập

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Liên hệ với chúng tôi
Tin tức liên quan