Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Dịch vụ vận chuyển máy móc thiết bị: 5 thông tin cần lưu ý

Chọn dịch vụ vận chuyển máy móc thiết bị uy tín giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí; bảo vệ kiện hàng an toàn; thông quan hải quan nhanh chóng.

Quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa bùng nổ kéo theo nhu cầu đầu tư máy móc tự động hóa ở các doanh nghiệp ngày một tăng cao. Tuy nhiên, một thách thức mới được đặt ra là làm thế nào vận chuyển máy móc thiết bị từ nơi cung cấp đến nơi cần sử dụng một cách thuận lợi và tiết kiệm nhất. Mời quý doanh nghiệp tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.  

1. Vì sao nên sử dụng dịch vụ vận chuyển thiết bị máy móc?

Việt Nam là một quốc gia thu hút mạnh nguồn vốn FDI (Foreign Direct Investment) - vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (có 37.065 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký gần 445,9 tỉ USD tính đến ngày 20/4/2023 - Thông tin từ Cục Đầu tư nước ngoài FIA). Đồng thời, Việt Nam còn liên tục tăng cường mở rộng số lượng khu công nghiệp khắp mọi miền cả nước, điển hình là thành lập 297 khu công nghiệp mới chỉ trong năm 2021. 

Chính sự tăng trưởng vượt bậc của ngành công nghiệp thúc đẩy nhu cầu luân chuyển máy móc, thiết bị đến các tỉnh thành trên cả nước lẫn thế giới ngày một tăng cao. Tuy nhiên, khâu vận chuyển có thể gặp nhiều khó khăn vì hầu hết máy móc, thiết bị đều có khối lượng lớn, khó đóng gói và hồ sơ hải quan phức tạp. Vì thế, doanh nghiệp hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ vận chuyển thiết bị máy móc chuyên nghiệp và uy tín, nhằm:

  • Hỗ trợ hoàn tất hồ sơ hải quan thuận lợi và đóng gói, vận chuyển máy móc thiết bị đến nhiều nơi đích nhanh chóng.
  • Tiết kiệm tối đa thời gian và mức cước phí cho doanh nghiệp, nhất là những chặng liên tỉnh đường xa. 
  • Đảm bảo không thất thoát hay rơi vỡ hỏng hóc, làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy móc, thiết bị.
  • Đáp ứng nhu cầu vận chuyển và sử dụng của mọi doanh nghiệp kịp thời, đúng lúc. 

dịch vụ vận chuyển máy móc

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển thiết bị máy móc chuyên nghiệp giúp quá trình diễn ra suôn sẻ, an toàn. 

2. Các loại máy móc, thiết bị được vận chuyển phổ biến

Sau đây là những loại thiết bị, máy móc được phép vận chuyển trong và ngoài nước:  

  • Các loại máy siêu trường siêu trọng như máy đục, máy xúc, máy trộn bê tông, máy gầu múc, máy phát điện, máy cắt CNC, máy cắt tôn, máy hàn, máy cắt vải, máy cắt cao su,…
  • Các loại máy móc công nghiệp phổ thông như máy bơm, máy cày, máy cắt cỏ, máy phun thuốc,…
  • Các loại máy móc liên quan đến dây chuyền sản xuất, băng lăn, băng tải,…
  • Một số máy móc y tế, thiết bị giáo dục khác. 

3. Phương thức vận chuyển máy móc công nghiệp và thiết bị xây dựng hạng nặng

Sau đây là những phương pháp luân chuyển máy móc thiết bị công nghiệp, xây dựng phổ biến: 

3.1. Đối với máy móc công nghiệp

Ba hình thức vận chuyển máy móc công nghiệp thường được sử dụng là: 

- Vận chuyển máy móc, hàng nặng bằng container: Nếu kích thước máy vừa vặn xếp vào container thì bên dịch vụ sẽ áp dụng phương pháp này để giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí. Một số loại container vận chuyển phổ biến là Container khô (gồm 3 loại container là 20DC, 40DC và 40HC, dùng để chuyển máy móc nguyên chiếc), Container hở mái (sử dụng để chuyển máy móc có kích thước dài, không thể đưa gọn vào container) và Container mặt bằng (dùng để chuyển máy móc quá khổ, không vừa container tiêu chuẩn). 

- Vận chuyển thiết bị công nghiệp bằng đường bộ: Đây là hình thức chuyển vận máy móc thiết bị tiện lợi và linh động nhất, nhưng có giới hạn về tải trọng và kích thước theo quy định Nhà nước.  

- Vận chuyển bằng đường sắt: Ưu điểm nổi bật của hình thức này là chi phí tiết kiệm, đảm bảo an toàn cho hàng hóa và đáp ứng thời gian luân chuyển yêu cầu, nhưng tuyến đường không linh động như hai hình thức kể trên. 

3.2. Đối với thiết bị xây dựng hạng nặng

Trong trường hợp máy móc thiết bị thuộc hạng nặng, hàng hóa của quý khách sẽ áp dụng một trong hai hình thức vận chuyển sau đây: 

- Vận tải bằng cần cẩu (Lift On/Lift Off - LOLO): Cần trục hoặc thiết bị xếp dỡ tiến hành chất lô hàng lên phương tiện luân chuyển chuyên dụng. Điểm mạnh của LOLO là khả năng chịu tải trọng lớn và thân thiện với môi trường.  

- Lăn hàng hóa khi lên và xuống tàu (Roll-On/Roll-Off - RORO): Một vài thiết bị máy móc hạng nặng có trang bị bánh xe thì có thể sử dụng hình thức này. Ưu điểm nổi trội của RORO là tỷ lệ hư hỏng hàng hóa thấp, tiết kiệm thời gian và không tốn chi phí nhân công.  

Một số lưu ý trong quá trình vận chuyển máy móc thiết bị

Để kiện hàng cập bến an toàn, trong lúc chuyển vận, quý khách cần chú ý: 

  • Xác định chính xác loại hàng hóa và đặc tính hàng hóa để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hải quan yêu cầu và đóng gói đúng quy chuẩn. 
  • Bao bọc máy móc thiết bị cẩn thận hoặc đóng kiện gỗ chắc chắn. 
  • Tránh để hàng hóa tiếp xúc với môi trường ẩm ướt, mưa,… hoặc hóa chất, làm cho chúng bị gỉ sét, hư hỏng. 
  • Ràng buộc tất cả lô hàng với nhau nhằm hạn chế va đập trong quá trình vận chuyển.
  • Nâng hạ máy móc, thiết bị nhẹ nhàng trong quá trình giao nhận hàng.
  • Thiết bị máy móc cần đặt trên pallet gỗ cứng chắc và không đặt trực tiếp trên sàn kho. 
  • Quấn thêm màng co hoặc bọc thùng carton để tránh trầy xước.

4. Chi phí vận chuyển máy móc, thiết bị công nghiệp được tính như thế nào?

Chi phí luân chuyển từng kiện hàng dao động dựa vào nhiều yếu tố như:

4.1. Tính chất của loại hàng cần vận chuyển

Mức giá doanh nghiệp cần chi trả cho dịch vụ vận chuyển máy móc thiết bị phụ thuộc vào tính chất của đơn hàng. Chẳng hạn, cước phí cho máy móc thiết bị thông thường, vừa vặn container sẽ thấp hơn mức giá cho máy móc thiết bị siêu trường siêu trọng. 

4.2. Trọng lượng thiết bị, máy móc

Muốn chuyển tất cả hàng quá khổ, cồng kềnh đi đến điểm đến thuận lợi, doanh nghiệp phải đảm bảo đóng gói đúng quy định và phương tiện vận chuyển đáp ứng điều kiện yêu cầu. Do đó, trọng lượng thiết bị máy móc càng lớn thì chi phí càng cao.

dịch vụ vận chuyển máy móc thiết bị

Kiện hàng tải trọng càng lớn thì chi phí vận chuyển càng cao. 

4.3. Quãng đường vận chuyển

Khoảng cách giữa điểm khởi hành và điểm đến càng xa thì mức phí càng cao. Đồng thời, nếu điều kiện di chuyển thực tế không thuận lợi như dự kiến thì cước phí có thể chênh lệch.  

4.4. Bảo hiểm hàng hóa

Bảo hiểm hàng hóa cho lô hàng giúp giảm bớt thiệt hại trong trường hợp hàng hóa không may gặp rủi ro. Phí bảo hiểm phụ thuộc vào giá hàng, giá cước vận chuyển, tỷ lệ phí và khoản phí bảo hiểm công ty dịch vụ quy định. 

4.5. Một số yếu tố khác 

Ngoài ra, khoản phí dịch vụ chênh lệch còn phụ thuộc theo yêu cầu thời gian giao hàng, giá trị của lô hàng, yêu cầu đóng gói, quy trình vận chuyển, hồ sơ khai báo, các loại phụ phí về cầu đường, tàu biển...

Nhìn chung, thiết bị máy móc rất đa dạng về chủng loại, kích thước, trọng lượng nên giá cước sẽ không cố định mà phụ thuộc vào những yếu tố cơ bản kể trên. Hơn nữa, chủ hàng khi vận chuyển cần phải chú ý đảm bảo an toàn cho lô hàng trước bất kỳ thiệt hại nào có thể xảy ra, đặc biệt khi chuyển hàng ra nước ngoài. Do vậy, điều quan trọng là cần lựa chọn những đơn vị uy tín, có kinh nghiệm vận chuyển các máy móc thiết bị khối lượng lớn, hàng cồng kềnh, hàng quá tải quốc tế và nội địa…

5. Vì sao nên chọn Dịch vụ vận chuyển - lắp đặt dây chuyền máy móc của InterLOG?

InterLOG hiện là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Logistics toàn diện, bao gồm cả dịch vụ vận chuyển máy móc thiết bị, với gần 20 năm kinh nghiệm trong và ngoài nước. Đến với InterLOG, quý khách không chỉ nhận được chất lượng dịch vụ cao cấp, chỉn chu nhất mà còn tích hợp nhiều lợi ích đi kèm như hệ thống kho bãi, hỗ trợ bốc xếp hàng hóa, dịch vụ hồ sơ hải quan… 

Theo đó, dịch vụ vận chuyển - lắp đặt dây chuyền máy móc của InterLOG sở hữu những ưu thế:

  • Tiết kiệm thời gian: InterLOG sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng động, giàu kinh nghiệm thực tế, giúp tối ưu hóa thời gian hoàn thiện và xét duyệt thủ tục hải quan.
  • Theo dõi sát sao toàn bộ quy trình: InterLOG trang bị hệ thống theo dõi tân tiến để cập nhật thông tin quy trình và chi tiết lắp ráp chặt chẽ, liên tục đến quý khách hàng. Từ đó đảm bảo tỷ lệ thành công cao nhất, ít phát sinh sai sót nhất. 
  • Lựa chọn phương thức tương ứng với đặc điểm lô hàng: Mọi lô hàng đều được InterLOG nghiên cứu và khảo sát cẩn thận để đề xuất phương thức vận chuyển chính xác và an toàn cho khách hàng.
  • Hình thức vận chuyển đa dạng: InterLOG gợi ý nhiều hình thức chuyển vận khác nhau và trọn gói thủ tục hải quan ở Việt Nam cũng như nước ngoài. Nhờ vậy đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách và điều kiện lô hàng máy móc cần di chuyển.
  • Chất lượng lắp ráp cao cấp: InterLOG tích hợp nhiều máy móc nâng - hạ hiện đại nhất hiện nay, giúp tối ưu hóa quy trình, thời gian và năng suất lắp ráp.
  • Chi phí cạnh tranh: InterLOG nỗ lực giảm thiểu tất cả chi phí để khách hàng sở hữu dịch vụ vận chuyển thiết bị, máy móc chất lượng với mức giá cạnh tranh nhất. 

dịch vụ vận chuyển thiết bị

Dịch vụ vận chuyển thiết bị, máy móc của InterLOG cam kết chi phí tiết kiệm, đảm bảo an toàn và thời gian nhanh chóng. 

Hy vọng với những chia sẻ trên, Quý khách đã nắm rõ thông tin về dịch vụ vận chuyển máy móc thiết bị. Để được báo giá cước cụ thể, Quý khách vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY.

Tác giả: InterLog
Chia sẻ
Đã copy link
Liên hệ với chúng tôi