Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[Innovation4Culture] Giao lưu văn hóa thế giới: Đất nước Canada

Tiếp nối Series giao lưu văn hóa Quốc tế, InterLOG tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa quốc tế, với lần giao lưu lần này là chương trình văn hóa Canada với nhiều điều kỳ thú.

Canada là một trong những quốc gia an toàn, đảm bảo và hạnh phúc nhất trên hành tinh, luôn có mặt trong bảng xếp hạng "đất nước đáng sống" trên thế giới!

Vậy điều gì đã khiến cho đất nước này trở nên hấp dẫn đến vậy?

1. Những nét đặc trưng của đất nước Canada

Canada là quốc gia có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, và nằm ở cực bắc của Bắc Mỹ. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi sự đa dạng trong văn hóa và lối sống của người dân. Sự kết hợp giữa các nền văn hóa bản địa và những ảnh hưởng từ các quốc gia Châu Âu đã tạo nên một Canada độc đáo và đầy màu sắc.

Đặc biệt, Canada là một cường quốc và quốc gia phát triển, đồng thời luôn nằm trong số các quốc gia giàu có nhất trên thế giới, với thu nhập bình quân đầu người cao thứ tám toàn cầu, chỉ số phát triển con người cao thứ 11, được xếp vào hàng cao nhất trong các so sánh quốc tế về giáo dục, độ minh bạch của chính phủ, tự do dân sự, chất lượng sinh hoạt và tự do kinh tế.

1.1 Văn hóa đặc trưng

  • Canada nổi tiếng với chính sách đa văn hóa và sự tôn trọng đối với các nền văn hóa khác nhau. Đây là một trong những quốc gia có tỷ lệ nhập cư cao nhất thế giới, với người dân đến từ khắp nơi trên thế giới.
  • “Lá phong” - biểu tượng của Canada đầu thế kỷ 18, là biểu tượng cho sức mạnh, văn hóa và lịch sử lâu đời của quốc gia này. Ngoài ra các biểu tượng khác cũng nổi tiếng không kém là hình ảnh con hải ly, vương miện, cột gỗ,…
  • Canada có hai ngôn ngữ chính thức: tiếng Anh và tiếng Pháp. Québec là tỉnh duy nhất có đa số dân nói tiếng Pháp, trong khi các tỉnh khác chủ yếu nói tiếng Anh. Ngoài ra, Canada còn có nhiều ngôn ngữ bản địa và ngôn ngữ của cộng đồng người nhập cư.
  • Thể thao là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa Canada, với hockey trên băng là môn thể thao được ưa chuộng nhất.
Canada nổi tiếng là quốc gia đa dạng văn hóa và sắc tộc, cũng như chào đón cởi mở những bản dạng giới đầy màu sắc, nguồn: ST

1.2 Cuộc sống đa dạng và hạnh phúc 

  • Hệ sinh thái tự nhiên nơi đây tựa như một bức tranh hùng vĩ và nguyên thủy, như dãy núi Rocky, hồ Ontario mênh mông, rừng rậm vùng British Columbia thơ mộng,…
  • Tỷ lệ tội phạm ở Canada được đánh giá là khá thấp, khi đặc biệt so sánh với các nước láng giềng phía Nam.
  • Nổi tiếng là quốc gia của dân nhập cư, nên đất nước này được giao thoa đa dạng nhiều văn hóa và nền ẩm thực phong phú, cũng như cả về nghệ thuật lẫn sự cởi mở và chấp nhận lẫn nhau một cách vui vẻ.
  • Ở đây, “xin lỗi” là từ được dùng rất phổ biến. Đến nỗi năm 2009, chính phủ đất nước này còn ban hành “Đạo luật xin lỗi”.
  • Đây là đất nước có nhiều chính sách xã hội để đảm bảo cho người dân an cư lập nghiệp: Chính sách thu thuế phân loại giàu nghèo, cấm án tử hình, kiểm soát chặt chẽ súng và vũ khí, thừa nhận kết hôn đồng giới,…
  • Lối sống hạnh phúc TRANQUILITY: Không chỉ bao gồm cảm giác an toàn và hòa bình mà còn kết hợp sự tự do cá nhân, tính kết nối cộng đồng xã hội, tôn vinh đa dạng văn hóa và yêu thiên nhiên.
Lối sống hạnh phúc TRANQUILITY vừa mang sự an toàn và tự do cá nhân, vừa hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, nguồn: ST

2. Cùng trải nghiệm văn hóa Canada

Tiếp nối series chương trình giao lưu văn hóa quốc tế #Innovation4Culture, nhằm phát triển con người và hiểu được văn hóa các quốc gia hạnh phúc theo chủ đề năm 2024 là #Innovation4Happy. InterLOG tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Canada, cùng các hoạt động nhảy múa phong cách Canada, giải đố văn hóa có thưởng,... Ngoài ra, giá trị cốt lõi #Happy_Happy còn được thể hiện trong việc chung vui tổ chức sinh nhật cho các bạn tháng 7 với hồng bao và bánh kem ngon lành.

>> Xem thêm Các đội chơi nhảy theo điệu múa Canada TẠI ĐÂY

Các thành viên InterLOG tham gia đố vui và nhận về những chú hải ly màu hồng thật dễ thương
Các thành viên InterLOG sinh tháng 7 được tổ chức sinh nhật với hồng bao và bánh kem

Bằng tinh thần "Innovator - Innovation4Culture", việc tham gia vào những hoạt động này không chỉ giúp mọi người hiểu rõ hơn về văn hóa của các quốc gia hạnh phúc trên thế giới, mà còn tôn vinh tinh thần đổi mới và phát triển bền vững. Điều này cũng thể hiện nỗ lực của InterLOG trong việc đổi mới từ bên trong tổ chức, từ các thành viên InterLOG, với mục tiêu hướng đến một mô hình phát triển bền vững ESG.

>> Xem thêm Hành trình hạnh phúc TẠI ĐÂY 

 

 

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Tin tức liên quan