Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Gửi hàng đi Đức: Giá cạnh tranh, thủ tục nhanh gọn

Giải mã những điều cần lưu ý khi gửi hàng đi Đức cách nhanh chóng và dễ dàng.

Doanh nghiệp đang muốn gửi hàng đi Đức nhưng còn băn khoăn về thủ tục và chi phí? Tìm hiểu về tất cả những gì bạn cần biết để vận chuyển đến Đức một cách nhanh chóng – dễ dàng qua chia sẻ chi tiết về dịch vụ gửi hàng đi Đức bởi InterLOG.

1. Nhu cầu gửi hàng đi Đức hiện nay

Đức là một trong những điểm đến xuất khẩu hàng đầu thế giới, với tổng giá trị nhập khẩu hàng năm lên tới hơn 1 nghìn tỷ đô la. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa thương mại sang Đức để tiếp cận người tiêu dùng ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu. Các nhà sản xuất ô tô và công ty kỹ thuật thường xuyên vận chuyển đến Đức phụ tùng, linh kiện và thành phẩm. Ngoài nhu cầu thương mại, cá nhân cũng thường xuyên gửi hàng đi Đức cho bạn bè, thành viên gia đình và người mua trực tuyến ở Đức. Cho dù đó là phụ tùng ô tô được gửi từ một nhà máy ở Việt Nam hay quà tặng sinh nhật được gửi chuyển phát cho người thân yêu ở Berlin, nhờ có cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, vị trí trung tâm và thị trường tiêu thụ lớn của Đức biến Đức trở thành điểm đến vận chuyển thiết yếu cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia thương mại quốc tế.

gửi hàng đi đức

Nhu cầu gửi hàng đi Đức ngày một tăng nhờ vào độ phát triển của quốc gia này

2. Hàng hóa bị cấm tại Đức

Đức, giống như nhiều quốc gia khác, áp dụng nhiều hạn chế và lệnh cấm nhập khẩu. Một số sản phẩm như:

  • Tài liệu in, phim, âm thanh, CD, DVD hoặc băng cassette chứa nội dung tuyên truyền bạo lực và/hoặc kích động.
  • Một số chất gây ung thư, chất độc hại và chất cấm.
  • Một số loại thực phẩm (vd: trà xanh và đen có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc hạt giống hoặc đậu từ Ai Cập).
  • Vũ khí, đạn dược, chất nổ.
  • Tiền xu và tiền giấy giả.
  • Hàng giả hoặc vi phạm bản quyền.
  • Hàng hóa có ghi nhãn xuất xứ giả mạo.
  • Tài liệu khiêu dâm hoặc tục tĩu.
  • Sản phẩm có nguồn gốc từ động vật có nguy cơ tuyệt chủng.
hàng cấm vận chuyển đi đức

Hàng giả hàng cấm có thể dẫn đến án phạt tại Đức (ảnh minh họa)

Nên cẩn thận xem xét danh sách các mặt hàng hạn chế chi tiết của Đức để đảm bảo tuân thủ. Ngay cả việc vô tình xuất khẩu hàng hóa bị cấm cũng có thể dẫn đến các hình phạt, tịch thu, tiêu hủy hàng hóa và thậm chí là đưa vào danh sách đen các nhà xuất khẩu. Việc kiểm tra cẩn thận các chính sách nhập khẩu mới nhất của Đức là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp hoặc cá nhân nào vận chuyển đến đó.

2.1. Vận chuyển hàng hóa đến Đức bằng tàu thủy/đường biển

Vận chuyển hàng hóa từ Châu Á đến Đức bằng đường biển là một lựa chọn tiết kiệm chi phí so với vận tải hàng không, đặc biệt là đối với các lô hàng lớn hoặc nặng, không khẩn cấp. Các tùy chọn vận chuyển nguyên container (FCL) và container hàng lẻ (LCL) cho phép vận chuyển hàng hóa ở mọi kích thước.

Thời gian vận chuyển thông thường từ các cảng ở Việt Nam hoặc Trung Quốc đến các cảng chính Hamburg và Bremerhaven dao động từ 12 đến 20 ngày. Cước vận tải biển cơ bản bắt đầu từ khoảng $500-1000 USD/TEU (container 20 feet), nhưng cũng có nhiều phụ phí khác nhau như phụ phí điều chỉnh nhiên liệu và phụ phí mùa cao điểm. Khi hàng hóa đến Đức, sẽ phải chịu thêm phí cảng và thông quan, chẳng hạn như phí xếp dỡ tại cảng (THC), phí xử lý chứng từ và thủ tục thông quan của chính phủ. Các cảng biển chính của Đức có cảng Hamburg, cảng Bremen và Bremerhaven. Mặc dù không phải là phương thức nhanh nhất, vận tải đường biển cung cấp một lựa chọn tiết kiệm chi phí cho các công ty thường xuyên xuất khẩu hàng hóa từ Châu Á vào thị trường chiến lược tại châu Âu.

Cảng hamburg vị trí chiến lược

Vị trí địa lý chiến lược đã khiến cảng Hamburg trở thành cảng quan trọng nhất của Đức

2.2. Gửi hàng đi Đức bằng đường hàng không

Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tới Đức là lựa chọn nhanh nhất đối với gửi hàng từ Châu Á, chỉ trong vòng 3-4 ngày, lý tưởng cho các lô hàng nhỏ, nhẹ, giá trị cao hoặc rất khẩn cấp, so với các loại hình vận tải khác thì hàng không có cước phí tốn kém hơn. Cước phí được tính theo trọng lượng thực tế hoặc trọng lượng thể tích, tùy theo mức nào cao hơn, cộng với phụ phí nhiên liệu và an ninh. Thông thường gửi hàng đi Đức chuyển phát nhanh có giá khởi điểm khoảng $20 USD và tăng dần khoảng $5USD cho mỗi 1kg hàng hóa. Lô hàng cũng phải chịu phí thông quan sân bay ở cả hai đầu, cũng như phí đại lý hải quan.

Các cửa khẩu chính của Đức bao gồm Sân bay Frankfurt, trung tâm vận tải hàng không lớn nhất ở Đức, cũng như Sân bay Munich, sân bay bận rộn thứ hai về vận chuyển hàng hóa và hành khách. Mặc dù không tiết kiệm chi phí như vận tải đường biển, vận chuyển hàng không cho phép vận chuyển đáng tin cậy và nhanh chóng các hàng hóa quan trọng hoặc hàng hóa nhỏ gọn đến thị trường hàng đầu châu Âu này.

Gửi hàng hóa đi Đức bằng đường hàng không dần trở nên ưa chuộng

3. Gửi hàng đi Đức với InterLOG - Nhanh chóng, an toàn và chuyên nghiệp

Gửi hàng đi Đức với InterLOG - Nhanh chóng, an toàn và chuyên nghiệp

InterLOG là một công ty giao nhận hàng hóa quốc tế với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu hàng hóa từ Đức. Chúng tôi cung cấp dịch vụ gửi hàng đi Đức với nhiều lợi thế vượt trội:

  • Dịch vụ vận chuyển NVOCC trực tiếp đến tất cả các cảng chính của Đức: Giúp khách hàng tiết kiệm chi phí vận chuyển và thời gian giao hàng.
  • Xử lý thủ tục hải quan Đức: Đảm bảo hàng hóa của khách hàng được thông quan nhanh chóng và thuận lợi.
  • Theo dõi và hiển thị vị trí thời gian thực cho hàng hóa của bạn: Giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt tình trạng vận chuyển của hàng hóa.
  • Kinh nghiệm lâu năm trong nhập khẩu hàng hóa của Đức: Đảm bảo khách hàng nhận được dịch vụ tốt nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty giao nhận hàng hóa uy tín để gửi hàng đi Đức, hãy LIÊN HỆ với InterLOG ngay hôm nay. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn dịch vụ chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Liên hệ với chúng tôi
Tin tức liên quan