Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường biển mất bao lâu?

Thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường biển có thể mất từ vài ngày (nếu vận tải biển nội địa) cho đến vài tuần hoặc vài tháng (nếu vận tải biển quốc tế).

Hầu hết doanh nghiệp khi lựa chọn dịch vụ vận tải đường biển, đều có băn khoăn là thời gian vận chuyển như thế nào, liệu có quá lâu ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa hay không và cách rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Ở bài viết sau đây, InterLOG đưa ra đáp án cho từng thắc mắc này và mời quý doanh nghiệp cùng tham khảo, để có giải pháp vận tải tối ưu, tiết kiệm thời gian lẫn chi phí!

1. Vận tải đường biển là gì?

Vận tải đường biển là hình thức vận chuyển hàng hóa bằng cách sử dụng tàu, sà lan kết hợp với hệ thống cơ sở hạ tầng trên biển như cảng biển, cảng trung chuyển.

Ưu điểm của vận tải đường biển là chi phí thấp, đảm bảo tính an toàn, ít xảy ra trở ngại giao thông như va chạm. Ngoài ra, hình thức này còn phù hợp để chuyên chở đa dạng hàng hóa, nhất là các loại hàng siêu trường - siêu trọng hoặc hàng công nghiệp có kích thước quá cỡ. Hiện tại, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong hai hình thức của vận tải đường biển là vận tải biển nội địa hoặc vận tải biển quốc tế. 

  • Đối với vận tải biển nội địa: Hình thức này luân chuyển hàng hóa từ khu vực này đến khu vực khác trong phạm vi một quốc gia thông qua đường thủy/đường hàng hải. 
  • Đối với vận tải biển quốc tế: Hình thức này có phạm vi rộng hơn, vận chuyển hàng hóa đến quốc gia, khu vực hoặc một vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, qua đó góp phần phát triển mối quan hệ giao thương quốc tế.
thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường biển
Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển có ưu điểm là chi phí thấp, phù hợp với nhiều mặt hàng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình chuyên chở.

2. Thời gian vận chuyển hàng hóa đường biển mất bao lâu?

Tùy vào hình thức vận tải là nội địa hay quốc tế, thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường biển có thể khác nhau, cụ thể: 

2.1. Đối với vận chuyển đường biển quốc tế

Thông thường, một chuyến tàu vận chuyển hàng hóa đến quốc gia khác bằng đường biển có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng. Ví dụ như, từ Việt Nam gửi hàng đến Mỹ bằng đường biển mất từ 30 - 45 ngày tùy vào cảng đến (Los Angeles, Long Beach, New York & New Jersey, Georgia, Virginia, Houston, South Carolina, Oakland , Miami). 

Đối với các nước Châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ thì thời gian vận chuyển đường biển trung bình mất khoảng từ 11 đến 25 ngày. Hoặc, khi chuyên chở hàng hóa đến các nước Châu Âu như Pháp, Hà Lan, Anh, Đức, Bỉ thì thời gian trung bình là 22 - 34 ngày tùy vào cảng đến. 

2.2. Đối với vận chuyển đường biển nội địa

So với vận tải biển quốc tế thì vận tải biển nội địa đơn giản hơn trong việc chuẩn bị thủ tục giấy tờ. Ngoài ra, do khoảng cách địa lý được giới hạn trong phạm vi nội địa nên thời gian gửi hàng có thể nhanh hơn. Chẳng hạn như, vận chuyển hàng hóa đường biển từ Bắc ra Nam chỉ mất khoảng từ 4 đến 7 ngày là hàng đã cập bến.

thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường biển
So với vận tải biển quốc tế thì thời gian vận tải biển nội địa có thể nhanh hơn và ít phức tạp trong việc chuẩn bị thủ tục, giấy tờ.

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển hàng hóa đường biển

Nhìn chung, các mốc thời gian trên đây chỉ có tính chất tham khảo do thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường biển chính xác còn phụ thuộc vào một số yếu tố như: 

3.1. Khoảng cách địa lý

Khoảng cách địa lý giữa 2 khu vực càng xa thì thời gian vận chuyển có thể càng lâu hơn. Đây cũng là lý do vì sao, so với vận tải biển quốc tế thì vận tải biển nội địa phù hợp với doanh nghiệp có nhu cầu gửi hàng cấp tốc do thời gian vận chuyển ngắn hơn, đáp ứng tốt nhu cầu này. 

3.2. Điều kiện tự nhiên, thời tiết

Mặc dù tuyến đường trên biển thông thoáng, thuận lợi cho việc di chuyển nhưng lại chịu ảnh hưởng từ điều kiện tự nhiên, thời tiết. 

Nếu thời tiết tốt thì quá trình vận chuyển có thể thuận lợi, hàng hóa sẽ tới đúng hẹn. Ngược lại, nếu xuất hiện mưa bão khi vận tải đường biển thì bắt buộc đơn vị vận chuyển phải trì hoãn lại để đảm bảo an toàn cho hàng hóa lẫn con người. Sự thay đổi này cũng là nguyên nhân khiến thời gian vận chuyển bằng đường biển lâu hơn so với kế hoạch của doanh nghiệp. 

3.3. Chủng loại hàng hóa

Các loại hàng hóa bị hạn chế và hàng hóa đặc biệt đều có thời gian vận tải đường biển lâu hơn do phải đáp ứng thủ tục bổ sung như kiểm dịch, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, cung cấp chứng từ hải quan xuất - nhập khẩu. 

thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường biển
Thời gian vận chuyển đường biển thực tế có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, khoảng cách địa lý và chủng loại hàng hóa. 

4. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển nhanh chóng, giá tốt tại InterLOG

Nhìn chung, quá trình vận chuyển hàng hóa bằng đường biển quốc tế lẫn nội địa đều có thời gian dài hơn so với một số hình thức khác. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ vận tải biển tại InterLOG thì có thể an tâm về thời gian lẫn chi phí tối ưu. 

Với kinh nghiệm gần 20 năm thực chiến trong và ngoài nước, InterLOG kiên tâm với sứ mệnh cung cấp dịch vụ Logistics và tư vấn giải pháp chuỗi cung ứng toàn diện, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Trong đó, đối với riêng doanh nghiệp có dự định vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, InterLOG vận dụng mọi nguồn lực/lợi thế hiện tại để mang đến quy trình vận tải hiệu quả, chất lượng nhất:

  • InterLOG hợp tác với nhiều hãng tàu uy tín, cho giá cước cạnh tranh, phù hợp với tài chính của mọi doanh nghiệp. 
  • Bằng cách hợp nhất hàng hóa của khách hàng với nhiều đối tác khác, InterLOG cung cấp dịch vụ cải tiến và tối ưu, giúp quá trình vận chuyển thuận lợi, tiết kiệm thời gian hơn. 
  • InterLOG sở hữu mạng lưới hệ thống ở 60+ quốc gia trên thế giới, giúp giải quyết nhanh yêu cầu của khách hàng bất cứ lúc nào và đảm bảo thời gian vận tải đúng hẹn. 
  • Với kiến thức sâu rộng về quy định hải quan của từng quốc gia, InterLOG giúp khách hàng thực hiện thủ tục, chứng từ khi vận tải đường biển một cách chính xác.
  • InterLOG còn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, đảm bảo cập nhật nhanh chóng và thường xuyên trạng thái đơn hàng của quý doanh nghiệp. 
thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường biển
Với kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực logistics, InterLOG đảm bảo mang đến dịch vụ vận tải đường biển chất lượng, hài lòng và có giá cước hợp lý cho quý doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường biển nội địa lẫn quốc tế. Có thể thấy, ngoài phụ thuộc vào khoảng cách địa lý, chủng loại hàng hóa và điều kiện thời tiết tự nhiên thì vận tải đường biển có nhanh chóng, đảm bảo chất lượng hay không còn phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển. 

Doanh nghiệp nên lựa chọn công ty dày dạn kinh nghiệm, sở hữu kiến thức hải quan sâu rộng như InterLOG, để vừa rút ngắn thời gian vận chuyển, vừa giải quyết thủ tục hải quan nhanh chóng, từ đó giúp hàng hóa được thông quan thuận lợi và suôn sẻ hơn. Liên hệ với InterLOG NGAY TẠI ĐÂY nếu như doanh nghiệp cần được tư vấn thêm về dịch vụ vận tải biển của chúng tôi.

Tác giả: InterLog
Chia sẻ
Đã copy link
Liên hệ với chúng tôi