Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Vận chuyển hàng dự án thực hiện khi nào? Có yêu cầu gì không?

InterLOG là đơn vị chuyên nghiệp trong vận chuyển hàng dự án với năng lực phương tiện hiện đại, hệ thống quản lý tiên tiến và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.

Vận chuyển hàng dự án là một trong những công việc phức tạp nhất của lĩnh vực logistics. Để hoàn thành một đơn hàng dự án, ngoài lựa chọn công ty vận tải uy tín, chuyên nghiệp thì doanh nghiệp cần nắm rõ yêu cầu, quy định pháp luật có liên quan. Vì vậy, ở bài viết sau đây, InterLOG chia sẻ nhiều hơn về dịch vụ vận tải hàng dự án thực hiện khi nào và có lưu ý đặc biệt gì trong quá trình triển khai. Mời quý doanh nghiệp tiếp tục theo dõi!

1. Tìm hiểu hàng dự án là gì?

Hàng dự án (Project Cargo) là các loại mặt hàng cồng kềnh, hàng siêu trường - siêu trọng với đặc điểm không thể tháo rời, điển hình như phương tiện giao thông, thiết bị xây dựng hoặc thiết bị khai thác. 

Thông thường, kích thước phổ biến của hàng công trình dự án là chiều dài >20m, chiều rộng >2,5m và chiều cao tính từ mặt đường đi bộ trở lên khoảng 4,2m. Với tính chất đặc thù như vậy nên vận chuyển hàng dự án yêu cầu tính chuyên nghiệp và vô cùng khắt khe về thời gian vận tải hàng hóa. 

vận chuyển hàng dự án

Vận chuyển hàng dự án yêu cầu khắt khe về tính chuyên nghiệp và thời gian vận tải hàng hóa. 

2. Khi nào nên sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng dự án?

Dịch vụ vận tải hàng dự án được thực hiện trong một số trường hợp cần thiết như sau: 

  • Vận chuyển hàng hóa phục vụ cho nhiều công trình dự án trọng điểm quốc gia;
  • Vận chuyển thiết bị, dây chuyền sản xuất phục vụ cho nhà máy mới xây dựng;
  • Vận chuyển sản phẩm của công ty công nghiệp nặng như các loại bồn công nghiệp, các loại máy dập hoặc thiết bị công nghệ cao. 

3. Một số yêu cầu quan trọng khi vận chuyển hàng dự án, công trình

Để vận chuyển hàng công trình - dự án thành công, doanh nghiệp cần đáp ứng một số yêu cầu quan trọng sau đây: 

3.1. Phương tiện được phép vận chuyển

Phương tiện vận chuyển hàng dự án phải có kích thước và tải trọng phù hợp với các loại hàng hóa này. Đồng thời, trong quá trình vận tải, mỗi phương tiện phải chú ý về tốc độ được quy định, cũng như có người hướng dẫn giao thông để đảm bảo an toàn hàng hóa và tính mạng của con người. 

3.2. Về việc cấp phép lưu hành

Xe vận chuyển hàng công trình, dự án chỉ được cấp phép lưu hành trên các tuyến đường bộ hoặc một số đoạn đường nhất định. Trường hợp vận tải bằng các loại xe quá khổ thì cũng không được cấp phép lưu hành đối với hàng hóa tháo rời. 

3.3. Đối với đơn vị vận chuyển

Về phía đơn vị vận chuyển, cần phải đăng ký kinh doanh và có đầy đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật. Thêm vào đó, đội ngũ kỹ thuật, lái xe, công nhân sử dụng phương tiện vận chuyển phải được đào tạo bài bản; thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng liên quan (chẳng hạn như cơ quan xây dựng phương án vận tải hàng siêu trường - siêu trọng) để đảm bảo an toàn tối đa cho người và hàng hóa trong suốt quá trình chuyên chở. 

vận chuyển hàng dự án

Doanh nghiệp cần lựa chọn phương tiện vận chuyển có kích thước và tải trọng phù hợp với mặt hàng dự án. 

3.4. Đối với bên gửi hàng

Bên gửi hàng cần thông báo cho đơn vị vận chuyển về kích thước, trọng lượng hàng hóa và địa điểm xếp dỡ. Đồng thời, chịu trách nhiệm về nhãn hiệu gửi hàng như tên, địa chỉ người nhận và giải quyết vấn đề phát sinh (nếu có) trong quá trình thực hiện. 

4. Quy trình vận chuyển hàng dự án

Sau đây là quy trình 5 bước vận chuyển hàng siêu trường - siêu trọng hiện nay: 

Bước 1: Tiếp nhận thông tin hàng dự án được yêu cầu vận chuyển

Đơn vị vận chuyển yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin sơ bộ về mặt hàng dự án, bao gồm tổng khối lượng cần chuyên chở, chi tiết từng kiện hàng (kích thước, trọng lượng), địa chỉ giao và nhận hàng, thời gian vận chuyển đến nơi. 

Bước 2: Khảo sát thực tế hàng dự án

Đơn vị vận tải tiến hành khảo sát chiều dài, chiều rộng và chiều cao thực tế của lô hàng dự án để phụ trợ cho việc lập phương án vận chuyển phù hợp, chính xác. Tiếp đó là khảo sát tuyến đường hàng hóa đi qua, bao gồm khảo sát chiều cao tĩnh không và khảo sát bến bãi. 

Bước 3: Lập phương án vận chuyển và tư vấn giá cho khách hàng 

Đơn vị vận chuyển gửi cho khách hàng bảng chi phí tổng hợp để tham khảo. Đồng thời, từ kết quả khảo sát thu được, đơn vị vận chuyển tiến hành lập phương án phù hợp, bao gồm sơ lược tuyến đường hàng hóa đi qua; số lượng phương tiện thực hiện; chủng loại phương tiện và thời gian bắt đầu vận tải.

vận chuyển hàng dự án

Đơn vị vận chuyển tiến hành khảo sát lô hàng thực tế và tuyến đường dự tính vận chuyển để lập ra kế hoạch phù hợp, hiệu quả cho quý khách hàng. 

Bước 4: Vận chuyển hàng dự án

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình vận tải hàng công trình dự án. Theo đó, bước này phải có kết hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận hiện trường xếp dỡ, vận tải, kho bãi và bộ phận chứng từ hải quan, nhằm đem lại quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, tối ưu cả thời gian lẫn chi phí vận tải, đồng thời đảm bảo an toàn cho người cũng như hàng hóa. 

Bước 5: Thanh lý hợp đồng 

Công ty vận tải và khách hàng tiến hành thanh lý hợp đồng với nhau, từ đó kết thúc quá trình vận chuyển hàng công trình - dự án. 

Nhìn chung, để vận chuyển hàng dự án thành công, doanh nghiệp nên hợp tác với đơn vị vận tải uy tín, có đội ngũ kỹ thuật giàu chuyên môn và hệ thống phương tiện vận tải chuyên dụng. 

Hiện tại, InterLOG tự tin là đối tác chiến lược vận tải đáng tin cậy với gần 20 năm kinh nghiệm thực chiến trong và ngoài nước, mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp đang có nhu cầu vận chuyển hàng siêu trường - siêu trọng như:

Chi phí hợp lý: InterLOG hỗ trợ khách hàng vận chuyển hàng công trình - dự án với chi phí thấp hơn, nhờ vào lợi thế là thành viên của WR1 - một trong những liên minh vận tải ứng dụng công nghệ tiên tiến tại Việt Nam. 

Đầy đủ phương tiện, trang thiết bị hiện đại: Dựa trên cơ sở vật chất đa dạng, hệ thống phương tiện - máy móc đặc chủng và hiện đại, InterLOG có thể vận chuyển các lô hàng dự án gần như hằng ngày đến mọi miền đất nước. 

Quy trình vận chuyển chuyên nghiệp: Quy trình giao - nhận hàng dự án tại InterLOG đảm bảo tính chuyên nghiệp, chuẩn xác trong từng khâu từ đóng gói, sắp xếp kiện hàng cho đến bảo quản hàng hóa và vận chuyển đúng nơi, đúng hẹn. 

vận chuyển hàng dự án

InterLOG đảm bảo quy trình vận chuyển hàng dự án chuyên nghiệp, thường xuyên có đội ngũ chuyên gia theo sát để hàng hóa được đến nơi đúng hẹn.

Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao: InterLOG có đội ngũ nhân viên lành nghề, am hiểu về nghiệp vụ logistics và thủ tục khai báo hải quan nhập khẩu thiết bị máy móc. Qua đó, giúp hàng hóa của doanh nghiệp được xử lý linh hoạt và thông quan thuận lợi. 

Đảm bảo an toàn hàng hóa: InterLOG đảm bảo công tác bảo quản hàng dự án an toàn và cẩn thận trong suốt quá trình di dời - vận chuyển. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên kỹ thuật còn biết cách gia cố, bao bọc hàng hóa gọn gàng để tránh xảy ra sự cố hư hỏng, mất mát khi giao - nhận. 

Đa dạng hình thức vận chuyển: InterLOG vận chuyển hàng dự án theo nhiều hình thức khác nhau, trong đó hình thức door - to - door đảm bảo tính thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. 

Với nghiệp vụ logistics an toàn, đúng kỹ thuật chuyên môn, InterLOG sẵn sàng đồng hành cùng quý doanh nghiệp trên hành trình chinh phục thử thách về hàng siêu trường - siêu trọng. Sau đây cũng là dự án vận chuyển hàng siêu trường - siêu trọng InterLOG đã từng thực hiện: 

vận chuyển hàng dự án

Nếu còn có thắc mắc liên quan đến hàng công trình dự án, cần được tư vấn giá và lên phương án vận chuyển tối ưu nhất, doanh nghiệp hãy liên hệ với InterLOG TẠI ĐÂY, để được đội ngũ chuyên gia hỗ trợ sớm nhất!

Tác giả: InterLog
Chia sẻ
Đã copy link
Liên hệ với chúng tôi