Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

[Innovation4Culture] Giao lưu văn hóa thế giới: Vương quốc Hà Lan

Tiếp nối Series giao lưu văn hóa Quốc tế, InterLOG tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa quốc tế, với lần giao lưu lần này là chương trình văn hóa Hà Lan (Netherlands), mang đến trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa đặc trưng của đất nước màu sắc này.

1. Tìm hiểu những nét độc đáo của Hà Lan

Tại sao Hà Lan lại có tên là Netherlands trong tiếng Anh? Đó là bởi vì “netherlands” có nghĩa là “vùng nước thấp”. Thực tế Hà Lan là vùng đất thấp nhất Châu Âu với khoảng 26% diện tích lãnh thổ thấp dưới mực nước biển và gần 60% dân số sống dưới mực nước biển 5m. Để đối phó với điều này, Hà Lan đã xây dựng một hệ thống thủy lợi bao gồm đê điều, những vùng đất lấn biển và các đập nước. Tuy nhiên, phong cảnh đất nước Hà Lan không chỉ dừng lại ở những đồng cỏ xanh quen thuộc, hay các mảnh đất lấn biển bằng phẳng với những đàn bò trắng đen mà còn phong phú hơn thế vô cùng.

Hà Lan - thành phố của những con kênh thơ mộng, nguồn: ST

Vương quốc Hà Lan có tổng diện tích là 41.500 km2 với hơn 40% tổng dân số sống tại chuỗi đô thị hay còn được gọi là Randstad. Mặc dù, thủ đô là thành phố Amsterdam nhưng chính phủ Hà Lan được đặt tại thành phố The Hague. Đặc biệt, dân số Hà Lan lên đến 17 triệu người và mật độ dân số 488 người/km2, Hà Lan là quốc gia có mật độ dân số cao nhất trong Liên Minh Châu Âu và cũng là một trong những quốc gia đông dân nhất trên toàn thế giới. 

Tại đây có một nét tôn giáo rất đa dạng, với 44% người dân là phi tín ngưỡng/tôn giáo, 29% Công Giáo La Mã, 19% đạo Tin Lành, 6% Hồi giáo, 1% Ấn Độ giáo, 1% Phật giáo.

Đối với thể thao, Hà Lan nổi tiếng với những môn bóng đá, khúc côn cầu, quần vợt, đua xe đạp, đánh gôn, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném, bơi lội và trượt băng. Trong đó, bộ môn bóng đá và trượt băng tốc độ của Hà Lan nổi tiếng trên toàn thế giới.

Điều thú vị nhất ở đất nước này, Hà Lan chính là Quốc gia đầu tiên hợp thức hóa hôn nhân đồng giới, và cũng là Quốc gia sở hữu số lượng xe đạp lớn nhất thế giới.

2. Cùng trải nghiệm văn hóa Hà Lan

Tiếp nối series chương trình giao lưu văn hóa quốc tế #Innovation4Culture, nhằm phát triển con người và hiểu được văn hóa các quốc gia hạnh phúc theo chủ đề năm 2024 là #Innovation4Happy. InterLOG tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Hà Lan, cùng các hoạt động cosplay trang phục Hà Lan, tham gia làm clip nhảy dân vũ, và giải đố văn hóa có thưởng,... Ngoài ra, giá trị cốt lõi #HappyHappy còn được thể hiện trong việc chung vui tổ chức sinh nhật cho các bạn tháng 4 với hồng bao và bánh kem ngon lành.

Các thành viên InterLOG tham gia cosplay trang phục truyền thống Hà Lan
InterLOG tổ chức sinh nhật cho các thành viên sinh tháng 4 với hồng bao và bánh kem ngon lành

Bằng tinh thần "Innovator - Innovation4Culture", việc tham gia vào những hoạt động này không chỉ giúp mọi người hiểu rõ hơn về văn hóa của các quốc gia hạnh phúc trên thế giới, mà còn tôn vinh tinh thần đổi mới và phát triển bền vững. Điều này cũng thể hiện nỗ lực của InterLOG trong việc đổi mới từ bên trong tổ chức, từ các thành viên InterLOG, với mục tiêu hướng đến một mô hình phát triển bền vững ESG.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link