Hotline (028) 39435899
Ngôn ngữ
flag enflag vi
interlogistics logo

Gửi hàng Thủ công mỹ nghệ đi nước ngoài - Những điều cần lưu ý

Gửi hàng mỹ nghệ đi nước ngoài cần tuân theo những quy chuẩn nào và những yếu tố nào cần lưu ý. InterLOG sẽ giải đáp giúp bạn qua bài viết này.

Việt Nam nổi tiếng là một quốc gia có các làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống, trải dài khắp cả nước, từ dệt may, làm gốm sứ, chạm khắc gỗ,... cho đến các tác phẩm điêu khắc đá. Sự kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật và sự khéo léo của các nghệ nhân lành nghề đã góp phần tạo ra các sản phẩm độc đáo và tinh xảo, thu hút nhiều ánh nhìn và sự đánh giá cao của du khách ngoại quốc khi đến Việt Nam.

Khach-ngoai-quoc-tham-quan-va-mua-hang-tai-lang-da-my-nghe-non-nuoc
Khách ngoại quốc tham quan và mua hàng tại Làng đá mỹ nghệ non nước Đà Nẵng

Hiện nay, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới, đây còn được giới chuyên môn đánh giá là ngành hàng mũi nhọn trong vài năm tới.

Sự kết hợp giữa kỹ thuật tinh xảo, nguyên liệu tự nhiên và thiết kế độc đáo đã làm cho các sản phẩm này trở thành những món quà lý tưởng để mang về làm kỷ niệm hoặc trang trí trong không gian sống.

Bạn là khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp đang muốn gửi hàng mỹ nghệ sang nước ngoài, đừng bỏ qua bài viết này nhé. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết và những điều mà bạn cần lưu ý khi vận chuyển hàng mỹ nghệ ra thị trường hải ngoại, điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc ra quyết định lựa chọn phương thức vận chuyển cũng như các yếu tố khác giúp hàng hóa được an toàn và tiết kiệm được chi phí logistics.

1. Quy cách đóng gói khi gửi hàng thủ công mỹ nghệ đi nước ngoài

Đóng gói, đóng kiện là một trong những điều kiện tiên quyết giúp bảo tồn sản phẩm và đảm bảo hàng hóa được an toàn trong quá trình vận chuyển. Đặc biệt, khi hàng hóa là các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, có đặc tính thẩm mỹ và độ dễ vỡ cao, quy cách đóng gói lại càng được ưu tiên lên hàng đầu.

Khả năng đổ vỡ, trầy xước, sứt mẻ,... sẽ được giảm thiểu tối đa nếu hàng thủ công mỹ nghệ được đóng gói đúng quy chuẩn. Mặc khác, các kiện hàng được đóng quá cồng kềnh chưa chắc mang lại hiệu quả và độ an toàn cao mà ngược lại sẽ phát sinh nhiều chi phí cho khách hàng và doanh nghiệp.

Như vậy, việc đóng kiện như thế nào được xem là đúng quy chuẩn. Đầu tiên, cần phải xác định được chất liệu, trọng lượng và kích thước của mặt hàng. Chẳng hạn như các tác phẩm điêu khắc đá, tượng Phật đá non nước có trọng lượng nặng; các sản phẩm gốm sứ có tính dễ vỡ cao hay những mặt hàng làm từ chất liệu mây tre đan cần đóng gói và bảo quản đúng quy cách, tránh ẩm mốc.

Cách thức đóng gói sẽ khác nhau tùy thuộc vào mỗi loại hàng hóa. Dưới đây là quy trình đóng gói và đóng kiện tại InterLOG mà bạn có thể tham khảo:

1.1. Tiếp nhận hàng hóa từ khách hàng

InterLOG tiếp nhận hàng hóa khi khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng và sử dụng dịch vụ đóng kiện tại công ty. Khách hàng thông báo địa chỉ kho hàng để nhân viên InterLOG đến kiểm tra và nhận hàng hoặc có thể mang hàng trực tiếp đến văn phòng công ty/ địa điểm tập kết. 

1.2. Phân loại hàng hóa

Sau khi nhận hàng hóa từ khách, InterLOG tiến hành phân loại hàng để lên phương án đóng gói phù hợp. Tùy vào chủng loại, nguyên liệu và đặc điểm của hàng mà cách thức đóng gói và đóng kiện sẽ khác nhau.

1.3. Chèn lót, bao bọc hàng hóa

Sử dụng xốp, mút xốp/ hạt hơi, màng PE bao bọc hàng hóa (Chất liệu sử dụng tùy thuộc vào loại hàng hóa và đặc tính của hàng hóa đó).

Hang-da-my-nghe-duoc-bao-boc-boi-mang-PE
Hàng đá mỹ nghệ được bao bọc bởi màng PE nhằm hạn chế trầy xước khi đóng kiện và vận chuyển

1.4. Đóng kiện

  • Đối với những hàng hóa nhỏ, nhẹ như hàng mây, tre đan, lồng đèn,... trước khi đưa vào đóng kiện, hàng cần được cho vào thùng carton hoặc thùng xốp chuyên dụng.
  • Hàng hóa sẽ được bốc lên pallet và cố định bằng dây đai/ màng PE đối với thùng carton hoặc đóng kiện gỗ đối với các mặt hàng như tượng đá, chậu gốm,... Tùy thuộc vào loại hàng mà InterLOG sẽ quyết định cần đóng kiện gỗ thưa hay kiện gỗ kín.
  • Kiểm tra, chèn lót, đảm bảo hàng hóa bên trong kiện hàng được an toàn.
dich-vu-dong-kien
Hàng đá mỹ nghệ sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ thưa tại InterLOG

1.5. Hoàn thiện và chuyển sang bước tiếp theo

Sau khi hoàn tất khâu đóng gói, đóng kiện, hàng sẽ được chuyển vào kho, lưu kho và tiến hành các bước tiếp theo trong quy trình vận chuyển.

2. Gửi hàng mỹ nghệ đi nước ngoài nên lựa chọn phương thức đường biển hay đường hàng không?

Việc lựa chọn phương thức vận chuyển là đường hàng không hay đường biển tùy thuộc vào đặc điểm của mỗi loại hàng hóa và yêu cầu của khách hàng. 

Đối với hàng nặng và cồng kềnh thường sẽ được lựa chọn phương thức đường biển với không gian rộng và tải trọng cho phép lớn. Ngoài ra chi phí vận chuyển hàng bằng đường biển khá rẻ, rẻ hơn nhiều lần so với vận chuyển bằng đường hàng không.

Mặc khác, đối với những mặt hàng nhẹ, không có sự chênh lệch nhiều về giá hay cần ưu tiên thời gian vận chuyển nhanh, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn phương thức vận tải đường hàng không để đáp ứng được nhu cầu của họ.

Cho dù phương thức vận chuyển mà bạn lựa chọn là gì, InterLOG vẫn luôn nỗ lực để có thể phục vụ quý khách hàng một cách tốt nhất, đảm bảo được chất lượng và tiến trình cung ứng dịch vụ.

3. Những ưu điểm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng thủ công mỹ nghệ tại InterLOG

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều đơn vị nhận gửi hàng thủ công mỹ nghệ đi các nước. Mỗi đơn vị đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, bạn cần phải xem xét và cân nhắc để lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín, đảm bảo chất lượng.

InterLOG là đơn vị với gần 20 năm kinh nghiệm trong việc vận chuyển hàng thủ công mỹ nghệ đi các nước Mỹ, Anh, Úc, New Zealand và các quốc gia các, chúng tôi tự tin có thể cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất, đồng thời đưa ra những giải pháp chuỗi cung ứng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí logistics cho khách hàng.

Don-vi-van-chuyen-hang-thu-cong-my-nghe-uy-tin-gia-re
InterLOG - Đơn vị vận chuyển hàng Thủ công mỹ nghệ uy tín - giá rẻ

Những ưu điểm khi gửi hàng thủ công mỹ nghệ tại InterLOG:

🔰 Hỗ trợ khách hàng làm thủ tục hải quan và xin giấy phép

🔰 Nhận gửi hàng đa chủng loại sản phẩm, đặc biệt hàng nặng, quá khổ, quá tải

🔰 Tư vấn đóng gói và đóng kiện theo đúng quy chuẩn nhằm đảm bảo sự an toàn của hàng hóa

🔰 Giao hàng tận nơi, giá thành cạnh tranh

Trên đây là một số lưu ý nhỏ khi gửi hàng thủ công mỹ nghệ đi nước ngoài, nếu bạn có nhu cầu gửi hàng xuất khẩu hay còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi tại đây để được đội ngũ chuyên gia tư vấn nhé.

Tác giả: InterLOG
Chia sẻ
Đã copy link
Liên hệ với chúng tôi